แรงงานจ้างล่าม เทรนก่อนส่งลงพื้นที่คุ้มครองสิทธิแรงงานต่างด้าว

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
กระทรวงแรงงาน โดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พิทักษ์สิทธิประโยชน์แรงงานต่างด้าวเท่าเทียมลูกจ้างไทยพิทักษ์สิทธิประโยชน์แรงงานต่างด้าวเท่าเทียมลูกจ้างไทย ส่งล่ามภาษาเสริม

การปฏิบัติงานพนักงานตรวจแรงงาน พร้อมเพิ่มความรู้กฎหมายแรงงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุวิทยา จันทวงศ์ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม)ณ โรงแรมไฮเรสซิเด้นท์ ถนนอโศก-ดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ ว่าพลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และการคุ้มครองสิทธิของลูกจ้าง ผู้ใช้แรงงานตามกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นแรงงานไทย หรือแรงงานต่างด้าว เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยได้รับการพิทักษ์สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายและสามารถเข้าถึงบริการทางกฎหมายได้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้จัดจ้างเจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม) เข้าไปเสริมการปฏิบัติงานของพนักงานตรวจแรงงานเพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างแรงงานต่างด้าวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะสามารถลดช่องว่างด้านภาษาที่อาจเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม) จะปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานที่มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานจำนวนมาก เช่น จังหวัดเชียงราย สมุทรสาคร สมุทรปราการ ตาก เป็นต้น โดยภาษาที่ใช้ได้แก่ภาษาเมียนม่า กัมพูชา

รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การอบรมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม) ในวันนี้เป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจกฎหมายคุ้มครองแรงงาน สถานการณ์ด้านแรงงาน รวมถึงเทคนิคในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม) จำนวน ๓๐ คน ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และขณะนี้ทางกสร.ยังเปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่สื่อภาษา(ล่าม)เมียนม่า กัมพูชา

ผู้สนใจติดต่อได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่กองคุ้มครองแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โทรศัพท์ ๐ ๒๒๔๖ ๘๙๙๔

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ