ชีวาทัย จัดกิจกรรม Give for good society ทำดีเพื่อพ่อหลวง ในวาระครบรอบสตมวาร 100 วัน รัชกาลที่ 9

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๐๖
"คนเราจะเอาแต่ได้ไม่ได้ คนเราจะต้องรับและจะต้องให้ หมายความว่าต่อไป และเดี๋ยวนี้ด้วยเมื่อรับสิ่งของใดมา ก็จะต้องพยายามให้ ในการให้นั้น ให้ได้โดยพยายามที่จะสร้างความสามัคคีให้หมู่คณะและในชาติ ทำให้หมู่คณะและชาติประชาชนทั้งหลายมีความไว้ใจซึ่งกันและกันได้ ช่วยที่ไหนได้ก็ช่วย ด้วยจิตใจที่เผื่อแผ่โดยแท้"

พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 20 เมษายน 2521 ที่คณะผู้บริหารและเหล่าพนักงานบริษัท บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ได้ยึดถือ ตั้งมั่นในการเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท น้อมนำคำสอนของพระองค์ พร้อมยึดมั่นในการเดินหน้าปฏิบัติอยู่เสมอ โดยเฉพาะการให้ คือ ความดี คือ การให้ที่ไม่สิ้นสุด

ในวาระที่ครบรอบสตมวาร 100 วัน ทรงเสด็จสวรรคต ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ จึงได้จัดกิจกรรม Give for good society ทำเพื่อน้อง สานต่อเพื่อสังคม มอบให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาสจากสังคม ณ สถานสงเคราะห์คนไข้จิตทุเลาบ้านกึ่งวิถีชาย คลอง 6 ธัญบุรี เพื่อยึดมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติตน ในฐานะประชาชนคนไทย และน้อมรำลึกตามแนวทางในพระราชดำรัสเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน มองประเทศชาติเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเป็นผู้รับและต้องเป็นผู้ให้อีกด้วย โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ชีวาทัยได้ร่วมบริจาคสิ่งของที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ กระดาษชำระ ยารักษาโรค เป็นต้น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงานกว่า 60 คน ร่วมกิจกรรมนันทนาการกับกลุ่มผู้ป่วย สร้างขวัญกำลังใจ ความสนุกสนาน กับการเล่นเกมส์ มอบของรางวัล และรับประอาหารกลางวันร่วมกันกับผู้ป่วยภายในสถานสงเคราะห์และกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง เพื่อให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าวอีกว่า "กลุ่มคนพวกนี้ คือกลุ่มคนที่สังคมควรหันกลับมามอง ให้ความใส่ใจในการดำรงชีวิต ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ คือ เพื่อนมนุษย์ เป็นคนไทย เป็นครอบครัวเดียวกับเรา ภายใต้ร่มพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม