ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพลเสนอผลวิจัยเชิงสำรวจเรื่อง ประชาชนคิดอย่างไรต่อ ข่าวดีจากสื่อมวลชน และ ข่าวลอบสังหาร บุคคลสำคัญในรัฐบาล ข่าวปฏิวัติซ้อน

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๑๒
ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชนและ ผอ.สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจเรื่อง โพลว่าด้วยเรื่องของ ข่าว ประชาชนคิดอย่างไรต่อ ข่าวดีจากสื่อมวลชน และ ข่าวลอบสังหาร บุคคลสำคัญในรัฐบาล ข่าวปฏิวัติซ้อน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,250 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา พบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.3 อยากฟัง "ข่าวดี" จากสื่อมวลชน ในขณะที่ร้อยละ 8.7 อยากฟัง "ข่าวร้าย" โดย ร้อยละ 37.8 อยากฟังข่าว ปฏิรูปตำรวจ ข่าวปราบปรามยาเสพติด ข่าวปราบปรามผู้มีอิทธิพล รองลงมาคือ ร้อยละ 37.6 อยากฟังข่าวดี เศรษฐกิจ ในขณะที่ร้อยละ 22.9 อยากฟังข่าว ส่งเสริมความคิดของ เด็กและเยาวชน และร้อยละ 1.7 อยากฟังข่าว ท่องเที่ยว ข่าวสุขภาพ เป็นต้น

เมื่อถามถึง ใครได้ประโยชน์จากข่าวการลอบสังหาร บุคคลสำคัญในรัฐบาล พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.8 ระบุ ฝ่ายที่ต้องการทำลายผลประโยชน์ชาติ ในขณะที่ ร้อยละ 4.2 ระบุฝ่ายรัฐบาลได้ประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.5 ระบุ ข่าวลอบสังหาร บุคคลสำคัญในรัฐบาลเป็นการซ้ำเติมปัญหาชาติบ้านเมือง

ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อถามถึงใครได้ประโยชน์จากข่าว ปฏิวัติซ้อน พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.9 ระบุฝ่ายที่ต้องการทำลายผลประโยชน์ชาติ ในขณะที่ร้อยละ 26.1 ระบุ ฝ่ายรัฐบาล และร้อยละ 17.0 ระบุ อื่นๆ เช่น สื่อมวลชน ได้ประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.9 ระบุ ข่าวปฏิวัติซ้อน ซ้ำเติมปัญหาของชาติ บ้านเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้