มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายช่วงวาเลนไทน์ พบคู่รักไทยมากกว่า 2 ใน 3 วางแผนฉลองวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหาร งบเฉลี่ยอยู่ที่ 4,155 บาท ที่คนไทยวางแผนใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์

ศุกร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๘:๔๓
มาสเตอร์การ์ด เผยผลสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคปี 2559 ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยผลสำรวจในประเทศไทยอิงกับการสำรวจการให้ความสำคัญในการใช้จ่ายของผู้บริโภคในครึ่งหลังของปี 2559 โดยการสำรวจดังกล่าวได้สอบถามถึงแผนการใช้จ่ายระหว่างช่วงวันวาเลนไทน์กับผู้ตอบแบบสอบถาม 8,779 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 18 - 64 ปีจาก 17 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า กว่า 69% ของคู่รักในประเทศไทยวางแผนที่จะฉลองวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคู่รักชาวไทยยังเป็นคู่รักที่โรแมนติกมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากคู่รักในประเทศจีน (75%) เนื่องจาก 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยยอมรับว่าตนวางแผนซื้อของขวัญให้กับคู่รัก

งบประมาณเฉลี่ยที่คนไทยวางแผนใช้จ่ายในช่วงวันวาเลนไทน์อยู่ที่ 4,155 บาท โดย 35% ตั้งใจจะซื้อดอกไม้ให้เป็นของขวัญ ตามด้วยเครื่องประดับ 26% และเครื่องหนัง 18% นอกจากนี้ ผู้จับจ่ายใช้สอยชาวไทยกว่า 49% ยังมองว่า วันวาเลนไทน์เป็นวันที่ดีที่สุดสำหรับการขอแต่งงานหรือการตกลงแต่งงานอีกด้วย

และการสำรวจจากมาสเตอร์การ์ดยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับความชอบที่แตกต่างกันในวันวาเลนไทน์ ของคู่รักในชาติต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก อาทิ คู่รักในประเทศอินโดนีเซียกว่า 85% ไม่นิยมซื้อของขวัญให้แก่กันและมักจะใช้เวลาอยู่เช่นเดียวกับ 80% ของคู่รักชาวเมียนมาร์ซึ่งวางแผนที่จะอยู่ที่บ้านในวันสำคัญแห่งความรักนี้ ในส่วนของคู่รักชาวญี่ปุ่น 56% และเกาหลีใต้ 40% ยังคงมองว่าการให้ช็อคโกแลตและขนมเป็นของขวัญที่ยอดนิยม ส่วนชาวพม่านิยมมอบเครื่องแต่งกายและเครื่องหนังแก่คู่รักของตนในวันแห่งความรัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4