“เครื่องดื่มตราช้าง” เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ดึงความทรงจำของกลุ่มเพื่อนถ่ายทอดผ่านบทเพลง ต่อยอดแนวคิด “ช้าง...เติมเต็มคำว่าเพื่อน”

ศุกร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
"เครื่องดื่มตราช้าง" เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เพลงของเรา" ต่อยอดแนวคิด "ช้าง...เติมเต็มคำว่าเพื่อน" โดยมุ่งสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สนุกสนานและชอบแบ่งปันเวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อน ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกความสัมพันธ์ของมิตรภาพมักจะมีความทรงจำที่เพื่อนทุกคนมีร่วมกันแค่ได้ยินเสียงเพลงที่คุ้นเคย ก็ทำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ หรืออุปสรรคต่างๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกันได้เสมอ

มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "เครื่องดื่มตราช้าง ได้เปิดตัวแคมเปญ "#OurSong หรือ #เพลงของเรา" ต่อยอดแนวคิด "ช้าง...เติมเต็มคำว่าเพื่อน" ด้วยความเชื่อที่ว่า ทุกความสัมพันธ์ของมิตรภาพ มักจะมีความทรงจำดีๆ ซ่อนอยู่ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าไร ขอเพียงแค่ได้ยินเสียงเพลง ที่เราและเพื่อนคุ้นเคย เพลงๆ นั้นจะทำให้เรานึกถึงช่วงเวลาดีๆ และอุปสรรคต่างๆ ที่เคยผ่านมาด้วยกันได้เสมอโดยมุ่งสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายอายุ 25-35 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์สนุกสนานและชอบแบ่งปันเวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อน โดยนำเสนอเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ผ่านตัวละครสี่คนที่เป็นเพื่อนซี้กันมานาน ต่างคนต่างมีเรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำของตัวเองมากมาย ไม่ว่าจะเรียนจบ พบรัก อกหัก ตกงาน ไปเที่ยว ฟังเพลง ดูคอนเสิร์ต วิ่งมาราธอน หรือแคมป์ปิ้ง ได้กลายเป็นความทรงจำดีๆ ที่เพื่อนทุกคนมีร่วมกัน โดยมีบทเพลง "ผ่าน" ของศิลปิน Slot Machine เป็นบทเพลงที่ช่วยดึงความทรงจำต่างๆ ของตัวละคร ทั้งสี่กลับมาให้ได้นึกถึงอีกครั้ง เป็น "เพลงของเรา" ที่ช่วยเติมเต็มคำว่า "เพื่อน" ให้เหนียวแน่นตลอดไป

เนื้อหาภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ เริ่มเล่าจากเหตุการณ์ที่กลุ่มเพื่อนสี่คนที่โตมาด้วยกัน นัดเจอเพื่อสังสรรค์กันที่ร้านอาหาร ระหว่างที่พูดคุยกันอยู่ก็ได้ยินเสียงเพลง "ผ่าน" ของ Slot Machine ดังมาจากรถส่งของที่อยู่นอกร้าน ช่วงวินาทีนั้นเองตัวละครทั้งสี่ต่างก็นึกกลับไปถึงโมเมนต์ความทรงจำของตัวเอง โดยเริ่มที่เรื่องราวของหนุ่มแว่นที่กระโดดขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีพร้อมกับเพื่อนๆ แบบสุดเหวี่ยงกลางงานเลี้ยงฉลองวันเรียนจบ ในขณะที่อีกคนนึกย้อนไปถึงเรื่องราวความรักนับตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอกับคนที่ใช่ไปจนถึงวันที่อกหักถูกแฟนบอกเลิกที่ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ไหนเขาก็มีเพื่อนกลุ่มนี้ที่คอยช่วยหนุนหลังและ ให้กำลังใจกันอยู่เสมอ ส่วนอีกหนุ่มอีกคนก็นึกย้อนไปในวันที่เขาต้องตกงาน เดินตากฝนกลับบ้านแบบเคว้งคว้าง หมดหวัง ทันใดนั้นเองกลุ่มเพื่อนซี้ก็ขับรถมาจอดหน้าที่ทำงาน แล้วทุกคนก็ลงจากรถเดินตากฝนกลับบ้านไปด้วยกัน หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่ได้มีความสุขร่วมกันกับเพื่อนๆ อาทิ ดูคอนเสิร์ตวงดนตรีประจำกลุ่ม หรือกิจกรรมอย่างการแคมป์ปิ้งที่ทำให้ทุกคนมารวมตัวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ไหนที่เกิดขึ้น หนุ่มๆ กลุ่มนี้ต่างก็มีบทเพลง "ผ่าน" เป็นบทเพลงในความทรงจำของพวกเขา และทุกครั้ง ที่ได้ยินบทเพลงนี้ โมเมนต์ต่างๆ เหล่านั้นก็จะทำให้นึกถึงเรื่องราว ความรู้สึก ที่กลายเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจให้กลับมานึกถึงอยู่เสมอ

"ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะถูกนำเสนอในทุกช่องทางการสื่อสาร 360 องศา โดยโฆษณาตอนแรกมีความยาว 60 วินาที ซึ่งเริ่มเผยแพร่ทั้งทางออนไลน์และออกอากาศทางโทรทัศน์เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะเป็นตอนต่างๆ ที่เล่าเรื่องราวความทรงจำของเพื่อนแต่ละคนทีมี "เพลงของเรา (เพลงผ่าน)" เป็นบทเพลงที่ดึงความทรงจำกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ "เครื่องดื่มตราช้าง" ยังจับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิตัลมาแปลเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ผ่านมิวสิคสตรีมมิ่ง และเลือกใช้ช่องทางโมบายแพลทฟอร์มเป็นช่องทางหลักในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Brand Engagement) โดยร่วมกับ JOOX จัดกิจกรรม "ฟัง-โหวต-แชร์ เพลงที่คุณและเพื่อนชอบ" ง่ายๆ เพียงโหวตเพลงที่ทำให้คุณคิดถึงความทรงจำระหว่างคุณและเพื่อนมากที่สุด 5 อันดับเพลงจากเพลย์ลิสต์ 5 อารมณ์ดนตรีที่โดนใจคุณและแก๊งค์เพื่อนมากที่สุด พร้อมแชร์บนหน้า Facebook ของคุณ เพื่อรับสิทธิในการฟังเพลงแบบ VIP ผ่าน JOOXฟรี 7 วัน! เริ่มกิจกรรมระหว่างวันนี้ จนถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ และสำหรับ 5 อันดับเพลงที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากแต่ละเพลย์ลิสต์จะถูกนำมาสร้างเป็นคลังเพลง เรียกว่า "ช้าง เพลย์ลิสต์" (Chang Playlist) ให้คุณและเพื่อนได้แชร์ความสนุกไม่เพียงแต่ในออนไลน์เท่านั้น แต่เครื่องดื่มตราช้างจะมอบประสบการณ์กับอีเวนท์สุด เอ็กซ์คลูซีฟตลอดปี 2560 อีกด้วย" มร. เอ็ดมอนด์ กล่าวสรุป

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม #OurSong หรือ #เพลงของเรา และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facbook.com/Changworld

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4