ดับบลิวเอชเอ เหมราช เปิดตัว “นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4” (HESIE4) แห่งใหม่ ในจังหวัดระยอง

ศุกร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๑๔
บริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติ คอนติเนนทอล ประเดิมซื้อที่ดินราว 750,000 ตารางเมตรในนิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 สำหรับสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์นั่งกรีนฟิลด์ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเริ่มผลิตปี 2562

บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 (HESIE4)" นิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 9 ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ล่าสุดนี้มีที่ดินรวม 3 ล้านตารางเมตร (300 เฮกตาร์ หรือ 1,860 ไร่) ซึ่งได้รับการอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อม และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อให้ตรงตามกรอบเวลาและข้อกำหนดของคอนติเนนทอล

พื้นที่เฟสแรกของนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 (HESIE4) ซึ่งมีพื้นที่ราว 750,000 ตารางเมตร ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการปรับพื้นที่และดำเนินการติดตั้งระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ โดยจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2560 พร้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งนิคมฯเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 สามารถตอบโจทย์ความต้องการในการตัดสินใจเลือกสถานที่ตั้งโรงงานของคอนติเนนทอลทั้งในเรื่องของขนาดที่ดินและการให้บริการด้านสาธารณูปโภค

มร. เดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมคอนติเนนทอลและดับบลิวเอชเอ เหมราช ด้วยความเข้าใจที่ตรงกันในเรื่องขั้นตอนการคัดเลือกที่ดินและความต้องการด้านระบบสาธารณูปโภค ก่อนที่ทีมคอนติเนนทอลจะตัดสินใจเริ่มการเตรียมงานด้านโยธา หลังจากนั้นเราได้ทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบที่ดินและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการผลิตของคอนติเนนทอลให้ได้มากที่สุด"

"กระบวนการเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเรามีความซับซ้อนมาก เราต้องพิจารณาทั้งในเรื่องระยะห่างของพื้นที่ตั้งโรงงานกับตลาดเป้าหมายและลูกค้า โครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และที่สำคัญคือ แรงงานที่มีความพร้อม ตลอดจนสถาบันการศึกษาซึ่งจะสามารถป้อนแรงงานมีฝีมือให้แก่เรา ในขั้นตอนการเลือกสถานที่และระบบสาธารณูปโภค เราต้องการออกแบบสถานที่ตั้งของโรงงานให้มีลักษณะเฉพาะ และด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเหมราชที่ HESIE4 เราจึงสามารถเริ่มกระบวนการด้านโยธาได้ตามกำหนดเวลา ดังนั้น บริษัทจึงขอขอบคุณอย่างจริงใจไปยังทั้งสองทีม จากนี้ไป บริษัทจะมุ่งมั่นในการร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในอนาคตต่อไป" มร. ไมเคิล เอ็กเนอร์ ผู้จัดการโครงการกรีนฟิลด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4