ภาพข่าว: เชฟรอนเปิดฐานปฏิบัติการและคลังสินค้าแห่งใหม่ในจังหวัดสงขลา ตอกย้ำความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน สร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมให้ท้องถิ่น

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๑๙
บุคคลในภาพ (จากซ้ายไปขวา): นางสาวยุพยงค์ บุญอำนวยกิจ นายด่านศุลกากรสงขลา; นายสุทธิชัย สุขสีเสน พลังงานจังหวัดสงขลา;นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ; นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด; นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอเมืองสิงหนคร และ พันตำรวจโท ปัญญวัฒน์ เนียมละออง สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสิงหนคร

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ได้จัดพิธีเปิดฐานปฏิบัติการและคลังสินค้าแห่งใหม่ในจังหวัดสงขลาอย่างเป็นทางการ โดยมี นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และนายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด

คลังสินค้าแห่งใหม่ของเชฟรอนในจังหวัดสงขลา ได้ก่อสร้างขึ้นเพื่อเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียว แทนที่คลังสินค้าขนาดเล็กที่ดำเนินการอยู่หลายแห่งในจังหวัด ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถจัดสรรและบริหารจัดการสินค้าในคลังอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการเพิ่มพื้นที่เก็บสินค้าบางประเภทให้ถูกต้องตามมาตรฐานการจัดเก็บตลอดจนลดค่าใช้จ่ายในการจัดการสินค้า ทั้งยังช่วยประหยัดเวลา เนื่องจากรวบรวมสินค้าไว้ในพื้นที่เดียวกัน จึงเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน สนองต่อหลักการความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานในทุก ๆ ด้านของเชฟรอน

นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวว่า "ความสำเร็จจากการรวมคลังสินค้าในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทเชฟรอนฯ ได้เพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารพื้นที่คลังสินค้า อันจะส่งผลดีต่อการลดต้นทุนของการประกอบธุรกิจในระยะยาว ที่บริษัทฯ สามารถนำงบประมาณที่ประหยัดได้ไปใช้ในการพัฒนางานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในด้านต่างๆ อาทิ การลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อการสำรวจแหล่งทรัพยากรและพัฒนากระบวนการในสายงานผลิต รวมถึงการลงทุนพัฒนาบุคลากร ดังนั้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นจึงนับเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศในภาพรวม และยังช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง และช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับจังหวัดสงขลา ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับอุตสาหกรรมปิโตรเลียมที่มีต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศมากยิ่งขึ้น"

นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า "ความปลอดภัยในการทำงาน และความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน นับเป็นหลักสำคัญของบริษัทฯ มาตลอดระยะเวลาของการทำธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 55 ปี โดยตลอดระยะเวลากว่า 10 เดือนของการก่อสร้างคลังสินค้าแห่งนี้ ไม่มีอุบัติเหตุและการบาดเจ็บของพนักงานและผู้รับเหมาเกิดขึ้นเลย ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และสะท้อนวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานที่เข้มแข็งของเชฟรอน นอกจากนั้น คลังสินค้าแห่งใหม่นี้ ยังสนับสนุนให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ทั้งโดยตรงและโดยอ้อมในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องให้กับท้องถิ่น รวมถึงการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยการทำงานร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อให้โครงการต่างๆ นั้น เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ เชฟรอนได้จัดตั้งและดำเนินงานที่ฐานปฏิบัติการสงขลาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2524 โดยได้มีส่วนในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดสงขลาในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมความเข้มแข็งให้แก่คนในชุมชน ทั้งนี้ เชฟรอนยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศต่อไปในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?