แบบนี้ก็มีด้วย! 5 สุดยอดพิพิธภัณฑ์สำหรับทุกท่วงท่าแห่งความรัก รับวาเลนไทน์!

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๒๕
นับถอยหลังวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงกันไม่กี่วันแล้วสินะ หลายๆ คนอาจจะกำลังคิดสถานที่เดทสุดสวีทล่วงหน้ากันบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่กำลังเบื่อวิถีเที่ยวที่ซ้ำซาก อย่างการเดินห้าง ดูหนัง หรือ ช้อปปิ้งของขวัญมาเซอร์ไพรส์กันแบบเดิมๆ มิวอินสไปร์ภูมิใจเสนอ 5 พิพิธภัณฑ์สำหรับคู่รัก ทุกเพศ ทุกวัย ให้ไปเดทกันได้จุใจ แล้วยังได้ความรู้แบบอัดแน่นกลับบ้านไปอีก ดีและเก๋กู้ดแบบนี้จะมีที่ไหนกันบ้างน้า เรามาดูกันเลยดีกว่า

รักแบบโรแมนติก กับ "อุทยานหลวงราชพฤกษ์" หรือที่ชื่อเดิมที่เรียกว่า สวนเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ เป็นแหล่งรวมดอกไม้นานาพรรณที่เหมาะสำหรับคู่รักช่วงจีบกันใหม่ๆ ใส่โปรโมชั่นกันแบบเต็มเหนี่ยว เพราะขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกกว่าที่ไหนๆ โดยที่นี่แบ่งโซนการจัดแสดงดอกไม้ไว้หลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น หอคำหลวง อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนาโบราณที่รายล้อมไปด้วยหมู่มวนดอกไม้หลากสีสัน สวนนานาชาติ พื้นที่การจัดสวนในลักษณะต่างๆ ที่ขนมากว่า 25 แบบจาก 25 ประเทศ อุโมงค์ไม้ดอก เส้นทางรักที่แสนอบอุ่นอันอบอวลไปด้วยไม้ดอกสีหวาน เรียกได้ว่าจะชวนแฟนไปแชะภาพมุมไหนก็ปังทุกภาพ สำหรับใครสนใจ สามารถไปแวะเวียนกันได้

สำหรับ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ตั้งอยู่ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดทุกวันเวลา 9.00 – 18.00 น. โดยคิดค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 50 บาท และเด็ก 25 บาท หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 053-114-110 หรือเข้าไปที่www.royalparkrajapruek.org

รักนี้ต้องมีกิจกรรมรับลมหนาว กับ "อาร์ท อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่" ขอขยับช่วงวัยหลังจากจีบกันใหม่ๆ มาถึงช่วงคบกันแล้ว ก็แหม่ช่วงต่างฝ่ายต่างแอ๊บดูดีมันผ่านไปแล้วน่ะสิ เพราะต้องมาถึงตอนที่ได้รับรู้เรื่องแปลกๆ ของกันและกัน ซึ่งเหมาะมากกับการมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์นี้ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ ที่รังสรรค์ให้คู่รักได้ครีเอทภาพถ่ายใหม่ที่แปลกและฮาไม่ซ้ำใครแบบไม่ต้องเขินอายกันเลย โดยจุดเด่นที่นี่คือผู้ชมจะได้เข้าไปโพสท่าถ่ายรูปกับภาพวาดนั้นๆ แล้วออกมาดูสมจริงที่สุด เสมือนเข้าไปอยู่ในงานศิลปะ ซึ่งที่นี่แบ่งออกเป็น 8 โซนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โซนโลกใต้ทะเล โซนสวนสัตว์ โซนสัตว์โลกล้านปี โซนศิลปะเหนือจริง โซนศิลปะยุคคลาสสิค โซนล้านนา โซนประเพณีไทย และโซนอียิปต์โบราณ แล้วคุณจะรู้สึกว่าชีวิตรักของคุณสนุกขึ้นเมื่อได้มาที่นี่

สำหรับ อาร์ท อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ (Art in Paradise Chiangmai) ตั้งอยู่ที่ 199/9 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดทุกวัน เวลา 09.00 - 20.30 น. โดยคิดค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 120 บาท หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 053-274-100 หรือเข้าไปที่www.chiangmai-artinparadise.com

รักคือการลงทุน กับ "INVESTORY" หรือ "พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน" หลังจากเติมสีสันให้ชีวิตรักกันไปมากแล้ว ถึงเวลาที่คู่รักที่คบกันมานานต้องเริ่มมองหาลู่ทางสร้างอนาคตร่วมกันแล้วล่ะ ซึ่งพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุนเหมาะมากสำหรับคู่รักที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้อุดมไปด้วยความรู้ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ผู้เข้าชมได้รู้จักเทคนิควางแผนทางเงินและการลงทุนอย่างถูกวิธี โดยเล่าผ่านโซนนิทรรศการแสนสนุกทั้ง 3 โซน คือ โซน INVESTORY Plaza ที่จะทำให้คุณได้ รู้จักศัตรูร้ายทางการเงิน พร้อมหนทางกำจัดมันให้ออกไปจากชีวิต โซน INVESTORY Hall นิทรรศการหมุนเวียนที่นำเสนอประเด็นที่กำลังอยู่ในความสนใจของประชาชน พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกอันอัดแน่นไปด้วยความรู้ และโซนINVESTORY Land ที่คับคั่งไปด้วยเหล่าฮีโร่ที่พร้อมจะช่วยสยบศัตรูตัวร้ายทางการเงินให้ราบคาบ

สำหรับพิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน (INVESTORY) ตั้งอยู่ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 09.30 - 19.00 น. โดยคิดค่าเข้าชมบุคคลทั่วไป 100 บาท และเข้าชมฟรีสำหรับ เด็ก นักเรียน นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) พระภิกษุ สามเณร และนักบวช ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) และผู้พิการ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-009-9999 หรือเข้าไปที่investory.set.or.th

รักนี้มีลูก กับ "ตูนนี่ ทอย มิวเซียม" เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากสำหรับคู่รักที่มีลูก ให้คุณได้ใช้เวลาในวันวาเลนไทน์กันแบบครอบครัวสุขสันต์เพราะที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเหล่าตัวการ์ตูนในอดีตจนถึงปัจจุบันไว้มากมาย ไม่เพียงแต่ลูกๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับตัวการ์ตูนสุดโปรดเท่านั้นนะ แต่บรรดาพ่อแม่ยังได้กะเทาะเปลือกความทรงจำ รำลึกถึงความสนุกในวัยเด็กไปเต็มๆ ผ่านโซนต่างๆ ให้ได้เดินกันยาวๆ อาทิ โซน Nano Block ตัวต่อและสิ่งของจำลองขนาดจิ๋ว Gundam หุ่นยนต์รบอวกาศ Barbie ตุ๊กตาสุดคลาสสิกตลอดกาลของเด็กหญิงทั่วโลก และ Figure America Hero เหล่าฮีโร่ยอดฮิตในตำนาน เป็นต้น และสำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่อยากไปสวีทกันยกครอบครัว ตูนนี่ ทอย มิวเซียม จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจได้ทั้งวันเลยล่ะ

สำหรับ ตูนนี่ ทอย มิวเซียม (Tooney Toy Museum) ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี (ลงทางด่วนศรีสมาน) ใกล้เมืองทองธานี เปิดวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 20.00 น. โดยคิดค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 150 บาท และเด็ก 100 บาท หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-961-8597 หรือเข้าไปที่ www.tooneymuseum.com

รักแห่งสยาม กับ "มิวเซียมสยาม" หลังเที่ยวพิพิธภัณฑ์สำหรับคู่รักฉบับครอบครัวไปแล้ว ใครที่อาจจะมองว่ามาสวีทกันแค่ครอบครัวคงไม่สะใจ อยากชวนลุง ป้า น้า อา ตา ยาย มาเที่ยวด้วยกันเหมือนเป็นการรวมญาติไปในตัวก็สามารถทำได้ที่นี่เลย เพราะมิวเซียมสยามเป็นพิพิธภัณฑ์แนวคิดใหม่ที่ทันสมัยสุดๆ โดยที่นี่จะมีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนเกือบตลอดทั้งปี ได้ข่าวว่าเร็วๆ นี้กำลังจะเปิดนิทรรศการ "ต้มยำกุ้ง" ซึ่งคืออะไรไม่รู้แต่แค่ฟังชื่อก็แซ่บซี๊ดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสนุกสนานที่สามารถเข้าร่วมได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตลาดนัดอินดี้ "น๊อยซ์ มาร์เก็ต" เทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์กลางคืน "ไนท์ แอท เดอะ มิวเซียม" และกิจกรรมอีกมากมาย อย่างไรก็ดีตอนนี้มิวเซียมสยามกำลังมีการปิดปรับปรุงอาคารหลายๆ หลังให้ปังกว่าเดิม เพราะฉะนั้นใครจะไปมิวเซียมสยาม แนะนำให้เข้าไปเช็คกิจกรรมใน www.facebook.com/museumsiamfan ก่อนจะดีกว่านะจ้ะ

สำหรับ มิวเซียมสยาม (Museum Siam) ตั้งอยู่ที่ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 18.00 น. หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-225-2777 หรือเข้าไปที่ www.museumsiam.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?