แอร์เอเชีย เฟ้นหาสุดยอดดีไซเนอร์ ปีที่ 3 รายการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2017

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๔๒
แอร์เอเชีย เฟ้นหาสุดยอดดีไซเนอร์ ปีที่ 3รายการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2017

ครอบคลุม 10 ประเทศทั่วอาเซียน ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 ริงกิต*

แอร์เอเชียเดินหน้าจัดโครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2017 (AARRDS) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อมุ่งหวังให้เป็นเวทีและโอกาสในการเฟ้นหาเยาวชนผู้มากทักษะตลอดจนส่งเสริมนักออกแบบที่มีศักยภาพเข้าสู่วงการอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับนานาชาติ สำหรับปีนี้ได้ขยายโครงการเฟ้นหาตัวแทนจากทั้ง 10 ประเทศสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ประเทศละ 2 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย ณ กรุงกัวลาร์ลัมเปอร์ ประมาณเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งในปี 2559 ที่ผ่านมา สุดยอดดีไซเนอร์จากประเทศไทย นายอนุรักษ์ ใจดี เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง ปีนี้จึงเป็นโอกาสดียิ่งในการรักษาแชมป์ให้ดีไซเนอร์จากประเทศไทยอีกครั้ง

โดยนักออกแบบที่ชนะการแข่งขันในปีนี้ จะได้ของรางวัลรวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 350,000 ริงกิต และสิทธิ์ในการนำเสนอผลงานในเทศกาล KLFT WTW 2018 และเงินรางวัลกว่า 25,000 ริงกิต จาก FashionValet เพื่อใช้ในการพัฒนาคอลเลคชั่นและจำหน่ายผ่านทางfashionvalet.comและคะแนนสะสม AirAsia BIG Point 150,000 คะแนน ตลอดจนบัตรโดยสารของทั้งแอร์เอเชียและแอร์เอเชียเอ็กซ์ และอีกมากมาย

นอกจากนั้นโครงการยังได้เปิดตัวเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังที่มีผลงานและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติที่ให้เกียรติเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะผู้ตัดสินในเวทีรอบคัดเลือกตัวแทนของประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศไทย โดย Q Design and Play ประเทศฟิลิปปินส์ โดย Anthony Ramirez ประเทศอินโดนีเซีย โดย Mel Ahyar และประเทศมาเลเซีย โดย Alia Bastamam และ Yang Mei Ling บรรณาธิการนิตยสาร FEMALE เป็นต้น ทั้งนี้ คุณแอนดริว ธัน ผู้ก่อตั้งเทศกาล KLFW RTW. และ คุณ Vivy Yusuf ผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแฟชั่นอีคอมเมิซชื่อดัง FashionValet จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการในทุกๆเวทีการแข่งขันทั้ง 10 ประเทศ

คุณไอรีน โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินแอร์เอเชีย เบอร์ฮาด (มาเลเชีย) กล่าวว่า " ชาวอาเซียนเป็นผู้ที่มีทักษะความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์และศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ ในฐานะที่เราเป็นสายการบินของอาเซียนอย่างแท้จริง เราต้องการขยายโอกาสดังกล่าวนี้ให้มากยิ่งขึ้น โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านี่จะเป็นโอกาสอันดีที่จะเสริมสร้างพลังของเยาวชนเพื่อก้าวต่อไปในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งโครงการในปีที่ 3 นี้ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เราได้เห็นความสามารถอันหลักหลายที่มีอยู่ในภูมิภาคนี้ และเรารู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการผลักดันโอกาสดังกล่าวให้เกิดขึ้น"

คุณแอนดริว ธัน ผู้ก่อตั้งเทศกาล Kualar Lumpur Fashion Week Ready to Wear กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแอร์เอเชียในโครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search 2017 อีกครั้งเป็นปีที่ 3 สำหรับปีที่แล้วเราต่างได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพลังของพรสววรค์ ศักยภาพ และความคิดสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ และในปีนี้ซึ่งมีความพิเศษยิ่งขึ้น เพราะโครงการนี้ได้ครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศกลุ่มอาเซียน ผมสามารถกล่าวได้ว่า เวทีการประกวด AirAsia Runway Ready Designer Search นี้จะเป็นหนึ่งในโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักออกแบบอันทรงคุณค่าของภูมิภาคอาเซียน และด้วยการสนับสนุนอันดีจากทุกภาคส่วนจะทำให้ความฝันของนักออกแบบที่อยากจะมีแบรนด์เป็นของตัวเองนั้นสามารถเป็นจริงได้ และเราตั้งใจรอชมการนำเสนอผลงานของผู้ชนะเลิศในปีที่ผ่านมาบนเวที KLFW RTW 2017 ในเดือนสิงหาคมนี้"

คุณ Vivy Yusuf ผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจแฟชั่นอีคอมเมิซชื่อดัง FashionValet กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเป็นปีที่ 3 อย่างต่อเนื่อง สำหรับปีที่แล้วถือเป็นประสบการณ์ที่แสนมหัศจรรย์ยิ่ง และดิฉันมั่นใจว่า ปีนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมอย่างแน่นอน ไม่มีโอกาสไหนที่ดีเยี่ยมไปกว่าเวทีนี้แล้วสำหรับนักออกแบบและดีไซเนอร์อาเซียนที่มากด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์"

สำหรับโครงการเฟ้นหานักออกแบบในครั้งนี้เปิดกว้างให้กับผู้ที่สนใจที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี ทั้งที่กำลังศึกษาอยู่หรือสำเร็จการศึกษาแล้วจากสถาบันสอนการออกแบบในประเทศทั้ง 10 ประเทศ โดยจะทำการคัดเลือกผลงานการออกแบบสำหรับผู้หญิง จำนวน 3 ชุด ภายใต้แรงบันดาลใจจากเส้นทางบินต่างๆในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเพื่อเข้าประกวดได้ผ่านการกรอกฟอร์มบน www.klfashionweek.com และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมล์ [email protected]

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้กำหนดวันคัดเลือกผู้เข้าประกวด เพื่อเฟ้นหาสุดยอดตัวแทนจากทั้ง 10 ประเทศ โดยที่ 1-2 ของแต่ละประเทศจะได้โอกาสเป็นตัวแทนประเทศเพื่อเสนอผลงานของตนในรอบตัดสิน ณ เทศกาล KLFW RTW 2017 ในเดือนสิงหาคม 2560 นี้ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดดีไซเนอร์ AirAsia's Most Promising Designer 2017 ต่อไป

สายการบินแอร์เอเขียเป็นสายการบินพันธมิตรสำหรับเทศกาล KLFT RTW 2016 ซึ่งจะนำนักออกแบบแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังจากเส้นทางบินต่างๆของแอร์เอเชีย เพื่อเช้าร่วมงานเทศกาลดังกล่าว ทั้งจาก อินเดีย จีน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16 – 20 สิงหาคม 2560

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวได้ทั้งบนยูทูป (youtube.com/user/AirAsia) และอัพเดตผ่านทวิตเตอร์ (twitter.com/AirAsia) และเฟสบุ๊ก (facebook.com/AirAsia) หรือแฮชแท็ก #AirAsiaRunway

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้