สำนักงานสลากฯ เป็นห่วงประชาชนสลากปลอมระบาด ย้ำการดูสลากจริง-สลากปลอม รู้เท่าทันมิจฉาชีพ

พุธ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๕๓
พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงข่าวกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสังคมประเด็นมีผู้จำหน่ายสลากปลอม งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 จำนวนสลาก 693 ฉบับคู่ มีการจัดเป็นชุด 7 ฉบับคู่ เลขเหมือนกัน ใส่ซองพลาสติกเรียงจำหน่ายบนแผง ในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งสำนักงานฯ มีความเป็นห่วงทั้งผู้แทนจำหน่ายและประชาชนผู้ซื้อ ย้ำการดูสลากจริง-สลากปลอม เพื่อรู้เท่าทันมิจฉาชีพ ป้องกันความเสียหาย

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวการจำหน่ายสลากปลอมจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สำนักงานฯไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที พบว่าสลากดังกล่าวเป็นสลากปลอมจริง โดยจากการตรวจสอบด้วยตาเปล่าไม่ปรากฏรูปนกวายุภักษ์ในเนื้อกระดาษ และเมื่อนำน้ำมาลูบที่สลากพบว่าหมึกจางต่างจากสลากจริงอย่างชัดเจน และเมื่อตรวจสอบด้วยแสงแบล็คไลท์พบความแตกต่างหลายจุด ประกอบด้วยตัวสลากไม่มีเส้นไหมเรืองแสง ซึ่งสลากจริงต้องมีเส้นไหมเรืองแสงทั้งด้านหน้าและด้านหลังของสลาก เส้นที่พาดผ่านตัวเลขสลาก 6 หลักไม่เรืองแสง และหมึกที่ใช้พิมพ์ตัวเลขสีส้มเพื่อป้องกันการปลอมแปลงสีหม่นไม่ชัดเจน นอกจากนี้ขอให้สังเกตที่หมายเลขบาร์โค๊ดบนสลากหากเป็นสลากจริงหมายเลขแต่ละฉบับจะไม่ซ้ำกัน โดยในขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้ตรวจการทุกเขตลงพื้นที่สุ่มตรวจสลากอีกทางหนึ่งด้วย

ท้ายนี้ ผู้อำนวยการ กล่าวว่า สำนักงานฯ รู้สึกเป็นห่วงผู้แทนจำหน่ายและประชาชนผู้ซื้อเป็นอย่างยิ่ง ขอย้ำเตือนให้ตรวจสอบสลากด้วยความรอบคอบ ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการตรวจสอบสลากปลอมทั้งฉบับได้ทางเว็บไซต์สำนักงานฯ ผ่าน www.glo.or.th หรือ ประสานมายังกลุ่มงานตรวจพิสูจน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2528 9641-44 โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ ยินดีให้บริการปรึกษาเกี่ยวกับการตรวจสอบสลากและ หากพบเบาะแสการจำหน่ายสลากปลอม สามารถแจ้งผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ได้ที่ call center 0 2528 9999 และ 0 2345 1466 เพื่อจะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ จับกุมและสำนักงานฯจะแถลงความคืบหน้าต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital