“ศึกษาแหล่งเรียนรู้ มุ่งสู่วิศวะ” ปี 5

พฤหัส ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๒๐
โรงเรียนนครสวรรค์ ส่งเสริมความเป็นเลิศพัฒนาอัจริยภาพนักเรียน จับมือ มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป กฟผ. เปิดโลกวิศวกร "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ"

มูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ทีมกรุ๊ป ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต(กฟผ.) และโรงเรียนนครสวรรค์ ส่งเสริมความเป็นเลิศพัฒนาอัจฉริยภาพนักเรียนสู่สากล เปิดโลกวิศวกร จัดกิจกรรม "โครงการศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ให้แก่น้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 50 คน จากโรงเรียนนครสวรรค์ ได้มาศึกษาดูงาน ได้มีโอกาสสร้างความเข้าใจ เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ประกอบอาชีพโดยตรง ที่ทีมกรุ๊ป และโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา

ดร.ประเสริฐ ภัทรมัย ประธานมูลนิธิกลุ่มทีมรวมใจ ประธานกรรมการ ทีมกรุ๊ป และศิษย์เก่าโรงเรียนนครสวรรค์ ได้ให้เกียรติมากล่าวต้อนรับการมาศึกษาดูงานของคณะครูและนักเรียนในครั้งนี้ว่า

"...เป็นเรื่องที่ยินดีที่นักเรียนให้ความสนใจด้านวิศวกรรมมากขึ้น มูลนิธิฯ ได้ให้ทุนและมอบทุนกับโรงเรียนนครสวรรค์มาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และจัดกิจกรรม "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ให้แก่น้องๆ นักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์นับซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนเก่าที่ประสิทธิประสาทความรู้ให้ผมมา ต่อเนื่องนับเป็นปีที่ 5...หวังว่าการศึกษาดูงานในครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่สนใจใช้ความสามารถของตัวเองตั้งใจสอบเข้าไปเรียนต่อวิศวะให้สำเร็จและจบมาทำงานเป็นวิศวกรช่วยกันพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต…"

นอกจากนี้ เพื่อแนะนำและสนับสนุนแก่นักเรียนที่มีความสนใจด้านวิศวกรรมให้มีความรู้ความเข้าใจการเรียนการสอน และมาพิสูจน์อาชีพด้านวิศวะจากผู้มีประสบการณ์และประกอบอาชีพโดยตรง ทีมกรุ๊ป ได้จัดกิจกรรมการบรรยายพิเศษ หัวข้อเรื่อง "เปิดโลกวิศวกร" โดยวิทยากร ดร.อภิชาติ สระมูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส-ทรัพยากรมนุษย์ มาแนะนำบอกเล่าประสบการณ์อาชีพวิศวกร อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจต่อไป

โครงการ "ศึกษาแหล่งเรียนรู้มุ่งสู่วิศวะ" ได้จัดกิจกรรมศึกษาดูงานอาชีพทางด้านวิศวะประกอบไปด้วย ที่ผ่านมามีการไปศึกษาดูงานทางด้านรถไฟฟ้า โครงการประปา และโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทีมกรุ๊ป ที่ได้มีการตกลงกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ในกิจกรรมซีเอชอาร์ การทำประโยชน์ให้กับสังคมร่วมกัน โดยได้ไปมอบทุนให้แก่โรงเรียนนครสวรรค์ร่วมกันในครั้งล่าสุด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ที่ผ่านมา

และในการศึกษาดูงานครั้งนี้ได้มีโอกาสนำนักเรียนมาเยี่ยมชมดูงานด้านวิศวกรรมที่โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ หรือเดิมเรียกว่า โรงไฟฟ้ายันฮี โดยได้รับเกียรติจากนายศานิต ด่านสมสถิต ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการธุรกิจสายงานระบบส่ง นายวิภพ ภาณุอำไพ หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และคณะมาให้การต้อนรับ นายพัฒน์ภูมิ คุ้มสะอาด วิทยากรระดับ 4 แผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ บรรยายภาพรวมและนำชมโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จังหวัดนนทบุรี.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ