5 หนุ่ม Expert “Men’s Fitness Thailand” แนะเคล็ดลับหุ่นฟิตสไตล์คนกรุง!

พฤหัส ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๗:๐๙
กลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้วงการสื่อนิตยสารได้คึกคักอีกครั้ง เมื่อสองหัวเรือใหญ่ กุสุมา ไชยพร และ อาลี ซีอานี แห่ง แมส กรุ๊ป ผู้นำเข้านิตยสารแฟชั่นชั้นนำระดับโลก อาทิ ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์(L'Officiel Thailand) และ ลอปติมัม ไทยแลนด์ (L'Optimum Thailand) ประกาศก้องมุ่งมั่นครองอันดับ 1ผู้นำแห่งไลฟ์สไตล์ ในงาน "แมส กรุ๊ป รีเวล 2017" (Mass Group Reveals 2017) พร้อมถือฤกษ์ดีเปิดตัวนิตยสารสุขภาพไฮเอนด์สำหรับผู้ชาย ชื่อดังจากอเมริกา "Men's Fitness Thailand" โดยส่งเทียบเชิญหนุ่มฮอต "หลุยส์ สก๊อต"นั่งแท่นบรรณาธิการบริหาร ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯเมื่อวันก่อน

งานนี้บก.บหสุดเท่ "หลุยส์ สก๊อต" นำทีม 4 หนุ่ม 4 สไตล์ ผู้เป็น Expert ด้านการออกกำลังกาย แห่งMen's Fitness Thailand แนะนำทริคสร้างหุ่นดี สำหรับหนุ่มสาววัยทำงานได้ลองไปฟิตเฟิร์มกัน เริ่มต้นกับ จิรายุ ตันตระกูล นักแสดงหนุ่มผู้สร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย จนพัฒนาไปสู่ความมีรูปร่างที่ดีด้วยตนเอง เผยว่า วิธีคิด หรือ Mindset เป็นหัวใจหลักในการผลักดันให้เกิดแรงพยายามจนนำพาสู่ความสำเร็จ ดังนั้นต้องเริ่มปรับความคิดตนเองก่อน โดยมองว่าสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต และการออกกำลังกายคือวิธีการที่จะทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง

ด้าน ชยุต ชูมาลัย อดีตนักกีฬาเพาะกาย โดดเด่นเรื่องการสร้างกล้ามท้องให้สวย ได้เผยทริคว่า ผู้ชายหุ่นดีไม่จำเป็นต้องมีกล้ามเนื้อคมชัดแบบนักกีฬาเสมอไป เพียงมีหุ่นสมส่วนก็ทำให้ดูดีได้และหากต้องการสร้างซิกซ์แพ็ก เพื่อเสริมความมั่นใจและบุคลิก "วินัย" เป็นเรื่องสำคัญ เพราะถึงแม้จะคุมอาหารและออกกำลังกาย แต่หากขาดวินัย ก็จะสร้างซิกซ์แพ็กได้ช้า

ส่วน อนัส ภู่มีสุข อดีตนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย เผยเคล็ดลับการรับประทานอาหารสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศว่า "แม้เวลาเป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถแบ่งทานเป็นมื้อเล็กๆ ได้เหมือนนักกีฬาเพาะกาย แต่ก็สามารถควบคุมปริมาณอาหารได้ โดยลดทานคาร์โบไฮเดรตและอาหารรสจัด เนื่องจากทำให้ร่างกายบวมน้ำ มื้อเช้าเลือกทานขนมปังโฮลวีตกับเนยถั่ว มื้อกลางวันอาจทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น ก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้น เกาเหลา ส่วนมื้อเย็น ควรทานโปรตีนที่ย่อยง่าย เช่น ไข่ต้ม สลัดทูน่า หรือ แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง เพราะมีไฟเบอร์สูงช่วยให้อิ่มเร็วและดีต่อระบบขับถ่าย"

อีกหนึ่ง Expert มาร์ค แอ็บบอท ครูสอนฟิตเนสชื่อดัง อดีตทหารหน่วยคอมมานโดอังกฤษ แนะนำหนุ่มสาวที่อยากสนุกสนานในทุกไลฟ์สไตล์ว่า "การมีสุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญ ดังนั้นควรเลือกวิธีออกกำลังกายในสิ่งที่ชอบ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส เช่น การกระโดดเชือก, การเดินขึ้น-ลงบันไดโดยอาจลองเดินขึ้นทีละสองขั้นจนสุดแล้วค่อยเดินลง, การปั่นจักยาน, ออกไปวิ่งสลับเดินในสวน ถือเป็นการออกกำลังรูปแบบหนึ่งซึ่งควรทำเป็นประจำ อย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไป"

ปิดท้ายเคล็ดลับดีดี กับ บก.หนุ่ม "หลุยส์ สก๊อต" เผยถึงวิธีการดูแลสุขภาพว่า การดูแลสุขภาพเป็นความรู้ที่สำคัญที่สุดที่เราต้องมี บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าดี ก็ไม่ได้ดีหรือใช่เสมอไป การทำอะไรที่มากเกิน เช่น ทานอาหารมากเกินไป ออกกำลังกายมากเกินไป หลายครั้งก็กลายเป็นให้ผลตรงข้ามด้วยซ้ำ ฉะนั้นความรู้จริงเรื่องสุขภาพจึงเป็นรากฐานที่สำคัญสุดครับ

ร่วมอัพเดทความรู้ใหม่ ด้านสุขภาพกับ นิตยสารน้องใหม่ Men's Fitness Thailand ในรูปแบบ แมกกาซีน ออนไลน์ง่ายๆ แค่คลิ๊ก thai.fitness

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4