เปิดบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 59 ตระการตาแฟชั่นโชว์ 4 ชุดสุดอลังการพร้อมฟินาเล่ “The Nine Jewels มณีนพรัตน์”

ศุกร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๕๐
งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 59 หรือ Bangkok Gems & Jewelry Fair เปิดให้นักธุรกิจและผู้นำเข้าจากทั่วโลกเข้าชมงานเป็นวันแรกวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2560) พร้อมพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ร่วมด้วยนางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

โดยแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับสุดอลังการ ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือผศ.ดร. อโนทัย ชลชาติภิญโญ กูรูสิ่งทอและแฟชั่นจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำเสนออัญมณีและเครื่องประดับแบรนด์ไทยผ่าน 4 ธีม ที่แตกต่างอย่างน่าสนใจ เปิดตัวด้วยธีม The Moment เครื่องประดับสำหรับงานแต่งงานอินเดีย ต่อด้วยธีม 60+ หรือเครื่องประดับสำหรับผู้สูงอายุที่ยังสวยสง่า โดยธีมนี้ได้ 2 อดีตซุปเปอร์โมเดล กาญจนาพร ปลอดภัย และรจนา เพชรกันหา หวนคืนรันเวย์ สานต่อความงามของเครื่องประดับในรูปแบบของเครื่องประดับหัตถศิลป์ดีไซน์ร่วมสมัย ปิดท้ายอย่างงดงามตระการตา กับฟินาเล่ภายใต้ชื่อธีม The Nine Jewels มณีนพรัตน์ 9 อัญมณีล้ำค่า ได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม โกเมน ไพลิน มุกดา เพทาย ไพฑูรย์

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมสัมมนาเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ และเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการ ได้แก่ การสัมมนา Gem ID Rendezvous ซึ่งกรมฯ ได้จัดขึ้นร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สวอ.) กรมทรัพยากรธรณี และภาคเอกชน การประกวดและ จัดแสดงทับทิมที่สวยที่สุดในประเทศไทย พร้อมกิจกรรมไฮไลต์ Ruby Heart of Love ที่เป็นการระดมทุนการกุศลที่เชิญชวนร่วมบริจาคทับทิม 700 เม็ดมาเรียงร้อยต่อกันเป็นรูปหัวใจ สื่อถึงความรักและความสามัคคีของคนไทย เพื่อประชาสัมพันธ์เปิดตัวโครงการ World Ruby Forum 2017 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นปลายปีนี้ โดยรายได้ที่ได้รับจากการบริจาคในครั้งนี้จะนำเข้าสมทบทุนให้แก่มูลนิธิพัฒนาเครื่องมือแพทย์ไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การสัมมนา Trends of Gems & Jewelry 2017 สัมมนา Export Clinic ซึ่งทูตพาณิชย์จาก 58 แห่งทั่วโลกร่วมให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ แบบรายบุคคล รวมถึงสัมมนา Discovery Gemmiferous Nations ร่วมบรรยายโดยทูตพาณิชย์และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสวอ.

Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 59 จะจัดถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเปิดเป็นวันเจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. เปิดจำหน่ายปลีก ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00-17.00 น. ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้