มูลนิธิเอสซีจี จับมือ ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) มอบครุภัณฑ์ ชั้นหนังสือ และอุปกรณ์กีฬา คืนรอยยิ้มสดใสหลังน้ำท่วม ให้น้องๆ รร.บ้านปากบางกลม จ.นครศรีธรรมราช

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๔๓
มูลนิธิเอสซีจี นำโดย คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการ ร่วมกับ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด มอบครุภัณฑ์ให้แก่โรงเรียนบ้านปากบางกลม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เด็กๆ มีอุปกรณ์ การเรียนและหนังสืออ่านนอกเวลา ทดแทนของเดิมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ผ่านมา โดยมี คุณขวัญจิตต์ เนียมเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปากบางกลม เป็นผู้รับมอบ

สำหรับโรงเรียนบ้านปากบางกลม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำติดป่าพรุ ใกล้คลอง ชะอวด ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมขังทุกปี และครั้งล่าสุดเมื่อปลายปี 2559 – ต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ได้ถูกน้ำท่วมถึง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ทำให้อาคารเกือบทั้งหลังจมอยู่ใต้บาดาล อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด เป็นเหตุให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน เด็กนักเรียนกว่า 60 คน ต้องหยุดเรียนเป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ ความเสียหายในครั้งนี้นับว่ารุนแรงสาหัสกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มูลนิธิเอสซีจี จึงได้จับมือกับบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด นำชุดคอมพิวเตอร์ ชั้นหนังสือคือความสุขพร้อมชุดหนังสือภาพ หนังสือนิทาน และอุปกรณ์กีฬา ไปมอบให้แก่เด็กๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขา

มูลนิธิฯ ขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยชะล้างร่องรอยความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เพิ่งจะผ่าน พ้นไป เรียกคืนรอยยิ้มของคนในชุมชนและเด็กๆ ให้คืนกลับมาได้อีกครั้ง และเพื่อให้มั่นใจว่าความทุกข์ของพี่น้องภาคใต้จะได้รับการบรรเทาด้วยน้ำใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital