แบลคมอร์ส สร้างแรงบันดาลใจนักเทนนิสไทย พาชมรอบชิงชนะเลิศ Australian Open 2017

อังคาร ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๒๑
นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย ได้จัดกิจกรรม Blackmores MOVE MORE LIVE MORE จุดประกายสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้นักเทนนิสไทย ได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2017 (Australian Open 2017) ถึงขอบสนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา- เมลเบิร์น ปาร์ค โดยในปีนี้นายนวกานต์ ขุนจันทร์ นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ได้เป็นตัวแทนเข้าชมการแข่งขันสุดยอดเทนนิสแกรนด์สแลม

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น (Australian Open) เป็นการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม 1 ใน 4 รายการใหญ่ของโลก ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น เฟรนช์ โอเพ่น วิมเบลดัน และยูเอส โอเพ่น จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1905 ซึ่งผลการแข่งขันในครั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสวัย 35 ปี มือวางอันดับที่ 17 ของโลก สามารถคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปได้ และถือเป็นแชมป์ครั้งที่ 5 ของเฟเดอเรอร์

นายนวกานต์ ขุนจันทร์ นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ตัวแทนที่ได้รับคัดเลือกจากบริษัทแบลคมอร์สฯเล่าให้ฟังว่า เป็นประสบการณ์ที่เหนือคำบรรยาย แม้จะไม่ได้ลงแข่งขันด้วยตัวเองแต่การได้นั่งชมติดขอบสนามตลอดระยะเวลา 4 ชั่วโมงไม่สามารถละสายตาได้เลย เพราะการแข่งขันรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันของสุดยอดนักเทนนิส ราฟาเอล นาดาล กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตื่นเต้นและเร้าใจตลอดเกมการแข่งขัน แม้ว่าจะเป็นแฟนคลับของนาดาล แต่วันนั้นเฟเดอเรอร์โชว์ฟอร์มการเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก สร้างความฮึกเหิมและแรงบันดาลใจให้ตนอยากฝึกซ้อมเทนนิสให้เก่งยิ่งขึ้น และยังสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของเฟเดอเรอร์ ว่าวัยของเขาไม่ใช่อุปสรรคที่จะขัดขวางการคว้าแชมป์

นอกจากการได้โอกาสเข้าชมการแข่งขันแล้ว แบลคมอร์สได้เปิดโอกาสให้ตนได้ฝึกซ้อมกับโค้ชชั้นนำ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และนำเทคนิคต่างๆ มาปรับใช้กับการเล่นเทนนิสอีกด้วย ทั้งนี้ตนตั้งเป้าหมายว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า จะไปอยู่อันดับที่ 50 ของโลกให้ได้ ซึ่งจะต้องมุ่งมั่นฝึกซ้อม และมีวินัยกับตัวเองให้มากขึ้น นอกจากประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับจากการร่วมเดินทางในครั้งนี้ ยังได้ข้อคิดว่าถ้าเราพยายามให้มากความสำเร็จก็จะมาถึง ไม่ว่าทำสิ่งใดทุกอย่างเหนื่อยทั้งสิ้น ท้อแท้ได้แต่อย่าถอย เพราะหนทางข้างหน้ามีอีกหลายสิ่งที่เรายังไม่รู้และรอเราอยู่

มร. เดวิด เฟนลอน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด กล่าวว่า การที่บริษัทฯ สนับสนุนการจัดการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นปีที่ 2 เพราะบริษัทฯ ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคมที่จะต้องสนับสนุนและส่งเสริม ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี ซึ่งการออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้นกิจกรรมต่างๆ ที่บริษัทฯ เข้าไปมีส่วนสนับสนุนจึงเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน Blackmores Sydney Running Festival มาตลอดระยะเวลา 15 ปี หรือแม้แต่ Australian Open ในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่ากีฬาระดับโลกเช่นนี้จะมีส่วนกระตุ้นให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายและการเล่นกีฬามากขึ้น

ด้าน น.ส. ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การที่บริษัทฯ สนับสนุนให้นายนวกานต์ ขุนจันทร์ ได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพ่นในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬา รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่ได้รับการฝึกสอนจากโค้ชเทนนิสชั้นนำ เชื่อว่าคุณนวกานต์จะสามารถนำมาปรับใช้กับการเล่นเทนนิสและก้าวไปสู่เป้าหมายระดับโลกที่ตั้งใจไว้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital