Farfetch ต้อนรับ เดม นาตาลี มัสเซอเนต์ เข้าร่วมคณะกรรมการบริหารบริษัท

พุธ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๔
Farfetch Group ประกาศว่า เดม นาตาลี มัสเซอเนต์ ผู้ก่อตั้ง Net-A-Porter Group และประธานสภาแฟชั่นอังกฤษ จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารบริษัท ในตำแหน่งประธานร่วมที่ไม่ใช่ผู้บริหารของ Farfetch โดยจะทำงานร่วมกับคุณโฮเซ เนเวส ซีอีโอ ผู้ก่อตั้ง และประธานร่วมที่เป็นผู้บริหารของ Farfetch เพื่อเดินหน้าพลิกโฉมการช็อปปิงสินค้าแฟชั่นสุดหรูทั่วโลก

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471681/Farfetch_Group.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/471682/Farfetch_Group_2.jpg )

คุณมัสเซอเนต์ หนึ่งในผู้บุกเบิกตัวจริงของวงการแฟชั่นสุดหรู เตรียมนำไหวพริบทางธุรกิจ สัญชาตญาณ และความหลงใหลในพลังของเทคโนโลยีที่ช่วยเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้บริโภค มาใช้กับธุรกิจของ Farfetch โดยจะเน้นเป็นพิเศษไปที่การขยายแบรนด์ไปทั่วโลก พร้อมยกระดับความร่วมมือกับวงการแฟชั่น

คุณมัสเซอเนต์และคุณเนเวสมีวิสัยทัศน์ด้านกลยุทธ์ร่วมกันในการผนวกแฟชั่นเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้บริโภค จึงเหมาะสมอย่างยิ่งในตำแหน่งประธานร่วม ซึ่งจะขับเคลื่อนให้ Farfetch ก้าวหน้าไปอีกขั้นในฐานะเว็บไซต์ชั้นนำของโลกสำหรับช็อปปิงสินค้าแฟชั่นสุดหรู

คุณเนเวสกล่าวว่า "นับตั้งแต่ Net-A-Porter เปิดตัว ผมก็กลายเป็นแฟนตัวยงของคุณนาตาลี ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกตัวจริงอย่างไม่ต้องสงสัย และจะช่วยกรุยทางให้เราด้วยการแสดงให้เห็นว่า อินเทอร์เน็ตไม่ได้เป็นแค่ช่องทางขายสินค้าแฟชั่นหรูหราเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดจะกลายเป็นช่องทางหลักที่ผู้บริโภคใช้เชื่อมโยงกับแบรนด์ทั่วโลก

คุณนาตาลีมีสัญชาตญาณนักธุรกิจที่เหนือชั้น มีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าที่ซื้อของหรูหรา และยังมีความเชี่ยวชาญในการสร้างแบรนด์ระดับโลกอย่างที่ผู้อื่นไม่สามารถทำได้ การได้ร่วมงานกับคุณนาตาลีเป็นความฝันที่กลายเป็นจริง เพราะเราต่างมีวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นร่วมกันในการกำหนดอนาคตของวงการสินค้าแฟชั่นหรูหราอีกครั้งหนึ่ง"

ทางด้านคุณมัสเซอเนต์ กล่าวว่า "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับคุณโฮเซและทีมงานของ Farfetch ในการกำหนดอนาคตของวงการแฟชั่นและเทคโนโลยีในแบบที่ไม่เหมือนใคร ความพยายามของ Farfetch ในการฉีกกฎเดิมๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์สามารถทำงานควบคู่กับหน้าร้านเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า เป็นที่ประจักษ์ชัดในวงการ ดังนั้น เมื่อคุณโฮเซ่ขอให้มาร่วมงานกัน ฉันจึงไม่อาจปฏิเสธได้ คุณโฮเซ่เป็นนักนวัตกรรมตัวจริง และฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกันเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้ Farfetch เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมในการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นหรูหรา"

คุณนาตาลี มัสเซอเนต์ ก่อตั้ง Net-A-Porter.com ขึ้นเมื่อปี 2543 ในฐานะร้านค้าออนไลน์สำหรับช็อปปิงสินค้าแฟชั่นสุดหรูแห่งแรก จากนั้นใช้เวลา 15 ปีในการก่อร่างสร้างตัวจนกลายเป็น NET-A-PORTER GROUP ซึ่งประกอบไปด้วย TheOutnet.com, MrPorter.com, PORTER Magazine และแพลตฟอร์มโซเชียลช็อปปิงอย่าง NETSET ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นเจ้าของแบรนด์ค้าปลีกออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดรายหนึ่งของโลก ทั้งยังพลิกโฉมการช็อปปิงสินค้าแฟชั่นสุดหรูไปตลอดกาล

ส่วนคุณโฮเซ เนเวส เริ่มเขียนโปรแกรมตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และมีธุรกิจเทคโนโลยีเป็นของตัวเองครั้งแรกในปี 2536 ขณะที่มีอายุเพียง 19 ปี จากนั้นได้เปิดตัวแบรนด์รองเท้า Swear ที่กรุงลอนดอนในปี 2539 จนกระทั่งปี 2551 เขาได้หลอมรวมความหลงใหลในแฟชั่นและเทคโนโลยีเข้าด้วยกันจนก่อเกิดเป็น Farfetch แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับช็อปปิงสินค้าแฟชั่นหรูหราระดับโลกแห่งแรก Farfetch พัฒนาจากบริษัทสตาร์ทอัพเล็กๆในยุโรป จนกลายเป็น "ธุรกิจยูนิคอร์น" และปัจจุบันขึ้นแท่นเว็บไซต์ช็อปปิงสินค้าแฟชั่นหรูในราคาเต็มอันดับ 1 ในแง่ของปริมาณผู้ใช้งาน จากการจัดอันดับของ Alexa, ComScore และ SimilarWeb

สำหรับบรรณาธิการ

"Farfetch Group" ครอบคลุมธุรกิจของ Farfetch ทั่วโลก ทั้งบริษัทในเครือ สำนักงานสาขา รวมถึงหน่วยธุรกิจภายใต้ Farfetch.com, Browns, Black & White และ Store of The Future

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Farfetch และคุณโฮเซ เนเวส ได้ที่ [email protected]

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดม นาตาลี มัสเซอเนต์ ได้ที่ [email protected]

รายละเอียดเกี่ยวกับ Store of The Future จะมีการเปิดเผยบนเวที FarfetchOS ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของบริษัท ในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยคุณเนเวสและคุณมัสเซอเนต์จะขึ้นกล่าวร่วมกันเป็นครั้งแรกด้วย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FarfetchOS ได้ที่ https://www.farfetchos.com/

@Farfetch @JoseFarfetch @Nat_Mass #FARFETCHforFASHION

เกี่ยวกับเดม นาตาลี มัสเซอเนต์

เดม นาตาลี มัสเซอเนต์ ก่อตั้งร้านค้าออนไลน์สำหรับช็อปปิงสินค้าแฟชั่นสุดหรูอย่าง Net-A-Porter ในปี 2543 หลังจากนั้น 10 ปี คุณนาตาลีก็ได้สร้างเครือบริษัทค้าปลีกออนไลน์ สื่อมวลชน และสิ่งพิมพ์ที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับต้นๆของโลก อันประกอบไปด้วย net-a-porter.com, theoutnet.com, mrporter.com และ Net Set คุณมัสเซอเนต์พร้อมบุคลากรกว่า 2,500 คนในลอนดอน นิวยอร์ก ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ ได้ช่วยกันเปิดประสบการณ์อันเหนือระดับให้กับลูกค้าทั่วโลกผู้หลงใหลแฟชั่นหรูหรา ทั้งนี้ ในปีสุดท้ายก่อนที่คุณนาตาลีจะก้าวลงจากตำแหน่งภายหลังการควบรวมกิจการเป็น YOOX Net-A-Porter ทาง Net-A-Porter-Group มีรายได้สุทธิสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์

คุณนาตาลีเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยอาชีพนักข่าวและบรรณาธิการสายแฟชั่น โดยเคยทำงานกับ WWD และ Tatler จากนั้นในปี 2552 คุณนาตาลีได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE และในปี 2559 ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น Dame Commander of the Order of the British Empire จากคุณูปการที่มีต่อวงการแฟชั่นและการค้าปลีกของสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ คุณนาตาลียังดำรงตำแหน่งประธานสภาแฟชั่นอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2556 และได้รับการแต่งตั้งเป็น UK DTI Business Ambassador ในเดือนมีนาคม 2559

เกี่ยวกับ Farfetch

http://www.farfetch.com

- Farfetch จับมือกับดีไซเนอร์และร้านบูติกแฟชั่นกว่า 750 ราย ใน 40 ประเทศโดยตรง เพื่อนำสินค้ามาขายผ่านเว็บไซต์ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน ในกว่า 190 ประเทศ โดยมีทั้งสินค้าแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

- Farfetch นำเสนอสินค้าแฟชั่นสุดหรูที่คัดสรรมาแล้วจากทั่วโลก ประกอบด้วยสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ มากกว่า 1,500 แบรนด์

- Farfetch เป็นแพลตฟอร์ม omni channel ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยมีระบบ API ครบวงจรเป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีและเครือข่ายโลจิสติกส์อันเหนือชั้น

- ระบบ API นี้คอยสนับสนุนแพลตฟอร์ม Farfetch.com และแอปช็อปปิงที่มีให้บริการถึง 9 ภาษา รวมถึงเว็บไซต์ของแบรนด์ต่างๆ ที่จับมือกับ Farfetch Black & White ได้แก่ BrownsFashion.com, ManoloBlahnik.com, ChristopherKane.com และอีกมากมาย

- Farfetch มีบริการจัดส่งภายในวันที่สั่งสินค้าใน 10 เมือง ได้แก่ ลอนดอน นิวยอร์ก ปารีส ลอสแองเจลิส ไมอามี มาดริด มิลาน บาร์เซโลนา และโรม รวมถึงบริการเลือกเวลาและสถานที่รับสินค้า ตลอดจนบริการคืนสินค้า

- "Store of The Future" คือชุดเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้แบรนด์และร้านบูติกต่างๆ สามารถยกระดับประสบการณ์การช็อปปิงของลูกค้า ด้วยการเชื่อมโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์เข้าด้วยกัน

- Farfetch Group เติบโตขึ้นกว่า 70% ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 เมื่อพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าที่มีการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท

- ในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559 Farfetch สามารถทำกำไรได้อย่างมีนัยสำคัญ

- มูลค่าของสินค้าที่มีการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มของ Farfetch เพิ่มขึ้นถึง 75% ในช่วงไตรมาส 4

- Farfetch Group มียอดขายรวมทั้งสิ้น 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2559

- เว็บไซต์ Farfetch มีผู้เยี่ยมชมราว 10 ล้านครั้งต่อเดือน

- กว่า 60% เป็นการเข้าเว็บผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

- เว็บไซต์ Farfetch ให้บริการถึง 9 ภาษา ได้แก่ รัสเซีย ญี่ปุ่น จีน เยอรมัน เกาหลี สเปน ฝรั่งเศส อังกฤษ และโปรตุเกส

- Farfetch มีสำนักงาน 11 สาขาทั่วโลก ทั้งในลอนดอน โปร์ตู กีมาไรช์ ลิสบอน มอสโก นิวยอร์ก ลอสแองเจลิส โตเกียว ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ และเซาเปาโล โดยมีพนักงานเกือบ 1,500 คน

- ลูกค้าของ Farfetch สั่งซื้อสินค้าเป็นเงินเฉลี่ย 700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออเดอร์

- ฐานลูกค้าโตขึ้น 65% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

- Farfetch เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม omni channel ที่สนับสนุนโดยระบบ API ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์มากถึง 500 คน และมีแผนขยายทีมผู้เชี่ยวชาญเป็น 1,000 คนภายในปี 2561

- ในเดือนพฤษภาคม 2558 Farfetch ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Browns ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2513 และคุณฮอลลี โรเจอร์ส ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอ ภายใต้การบริหารงานของคุณฮอลลี บริษัทมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 3 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

- ในเดือนพฤษภาคม 2559 Farfetch ระดมทุนได้ 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการเปิดระดมทุนรอบ Series F โดยมีกลุ่มนักลงทุนรายใหม่อย่าง Temasek, IDG Capital Partners และ Eurazeo และมีนักลงทุนรายเดิมอย่าง Vitruvian Partners ร่วมลงทุนในรอบนี้ด้วยเช่นกัน

- ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา: Farfetch Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest