“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ส่งท้ายฤดูกาลยอดเยี่ยมยกทีมขึ้นโพเดียมรับถ้วยแชมป์ประเทศไทย “RAAT Thailand Endurance Championship International 2016”

พฤหัส ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๙
"โตโยต้า ทีมไทยแลนด์" โชว์ความแข็งแกร่งของทีมส่งท้ายฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ต 2016 ด้วยผลงานยอดเยี่ยมยกทีมคว้าถ้วยแชมป์ประจำปีของการแข่งขันมาราธอน 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง "RAAT Thailand Endurance Championship International 2016" สนามสุดท้าย ในงานบางแสน กรังปรีซ์ 2016 ทำสนามบางแสนสตรีทเซอร์กิตร้อนระอุไปกับการแข่งขันสุดตื่นเต้นและร้อนแรงตลอด 6 ชั่วโมงเต็ม โดยนักแข่งต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายทั้งอากาศแปรปรวนร้อนสลับกับฝนที่ตกลงมาเพิ่มดีกรีความยากในสนามให้กับเหล่านักแข่ง แต่ด้วยประสบการณ์ความมุ่งมั่นรวมทั้งศักยภาพนักแข่งและรถยนต์ ทำให้จบการแข่งขันใน 6 ชั่วโมง ผลปรากฏว่านักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ สามารถคว้าถ้วยรางวัลมาครอบครองได้ โดย Division 1 รุ่น 2000 หมายเลข 20 ขับโดย Naoya Gamo, Musata และสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 1 ด้วยสถิติ 93 รอบ คะแนนรวมโอเวอร์ออลลำดับที่ 2 และรถหมายเลข 19 โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ทำผลงานได้ในลำดับที่ 2 ด้วยสถิติ 92 รอบ และแรงต่อเนื่องใน Division 1 รุ่น 1500-1600 ด้วยรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รถยนต์หมายเลข 37 โดยการขับของ 3 นักแข่ง ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และธนากร บุตรตะวงศ์ ที่ผนึกกำลังจนสามารถเข้าธงตราหมากรุกได้ในลำดับที่ 3 ด้วยสถิติ 92 รอบ ได้คะแนนรวมโอเวอร์ออลในลำดับที่ 3 ส่งผลให้จบการแข่งขันโตโยต้า ทีมไทยแลนด์คว้าถ้วยแชมป์ประเทศไทยจากรายการ RAAT ประจำปี 2016 มาครอบครองได้สำเร็จ

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาต (อาร์โต้) นักแข่งและผู้จัดการทีม ได้กล่าวถึงความสำเร็จว่า "นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมและประทับใจสำหรับพวกเรา ทีมทำผลงานได้ดีทั้งในการแข่งระดับนานาชาติอย่าง 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ได้รางวัลที่ 2 และ 4 และการแข่งขันในประเทศ RAAT ทีมก็ได้รางวัลและถ้วยแชมป์ประจำปี 2016 นั่นเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของนักแข่ง รถแข่ง และทีมงานเบื้องหลังทุกคน ซึ่งผมถือว่าเป็นพลังของการร่วมแรงร่วมใจจนสามารถปิดฤดูกาลแข่งขันได้อย่างยิ่งใหญ่ ฉลองให้กับโอกาสครบรอบ 30 ปีของโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ โดยปี 2017 ทีมมีเป้าหมายลงแข่งในรายการที่เป็นสากลอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และยังเป็นโอกาสในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอีกด้วยครับ"

ร่วมติดตามภาพความสำเร็จและการฉลองแชมป์ของนักแข่ง "โตโยต้า ทีมไทยแลนด์" จากงานบางแสน กรังปรีซ์ 2016 เพิ่มเติมได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest