การแข่งขันไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ครั้งแรกของเมืองไทย ระเบิดความท้าทายบนสนามซิงเกิ้ลลูปในฐานทัพเรือสัตหีบ ไตรกีฬาครั้งสำคัญของคนพันธุ์อึดและผู้ที่ต้องการค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง

ศุกร์ ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๔๒
ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ (TRI-Factor Series™) จัดการแข่งขันไตรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ณ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นำผู้เข้าแข่งขันทุกคนทั้งไตรกีฬามืออาชีพและนักกีฬาสมัครเล่นมาร่วมทดสอบสมรรถภาพที่สอดคล้องกับเป้าหมายของตนเองอย่างสนุกสนานและท้าทายภายในสนามแข่งขันระดับสากล ท่ามกลางภูมิประเทศที่สวยงาม อากาศบริสุทธิ์และท้องทะเลที่ใสสะอาดของอ่าวอันสงบเงียบของกองทัพเรือ นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันชาวไทยยังได้สร้างมิตรภาพและแบ่งปันเทคนิคการแข่งขันกับนักไตรกีฬาฝีมือเยี่ยมจากกว่า 20 ประเทศ อาทิ อังกฤษ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย สโลวาเกีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ จีน ฟิลิปปินส์ ฯลฯ จึงถือว่างานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการสร้างชุมชนคนรักสุขภาพและไตรกีฬาระดับสากล เพื่อร่วมส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างผาสุกและเปี่ยมด้วยพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ภายใต้แนวคิด Grow Stronger, Live Better โดย ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ต้องการกระตุ้นให้คนไทยเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาให้มากยิ่งขึ้น และตั้งเป้าหมายสร้างนักไตรกีฬาชาวไทยหน้าใหม่อีกมากกว่า 10,000 คนภายในปี ค.ศ. 2020

ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ - เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2016/2017 คือการแข่งขันกีฬาแห่งมวลชนครั้งสำคัญของเอเชีย ซึ่งผู้รักสุขภาพและนักกีฬาตัวจริงจะได้ร่วมทดสอบสมรรถภาพของตนเองทั้งในด้านการวิ่ง ว่ายน้ำ และปั่นจักรยาน โดยสามารถเลือกแข่งขันเฉพาะบางรายการหรือเลือกแข่งขันทุกรายการได้ตามต้องการ ท่ามกลางบรรยากาศการจัดงานรูปแบบใหม่ที่สนุกสนาน ท้าทาย และกระตุ้นเร้าแรงบันดาลใจของผู้เข้าแข่งขันทุกคน นำเสนอแนวคิดใหม่ของการแข่งขันไตรกีฬา 4 รูปแบบ เพื่อนักกีฬาทุกระดับสามารถแข่งขันไตรกีฬาให้บรรลุตามเป้าหมายของแต่ละคน ไม่ว่าจะลงแข่งขันเพื่อการฟิตซ้อมร่างกายโดยกำหนดเป็นตารางกิจกรรมประจำปี หรือการทดสอบสมรรถภาพแบบเข้มข้นสำหรับ นักกีฬาระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส รวมไปถึงกลุ่มนักกีฬาสมัครเล่นที่ต้องการทดสอบสนามแข่งขันร่วมกัน

มร. เอลวิน ทิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออเรนจ์ รูม จำกัด กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างที่ได้เปิดตัวรายการไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ในประเทศไทย เพื่อนำเสอประสบการณ์แบบไตรแฟกเตอร์ที่ไม่เหมือนใครแก่นักกีฬาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยกำหนดเปิดตัวการแข่งขันจำนวน 4 ซีรี่ในปี ค.ศ. 2017 ในโอกาสนี้ เราขอขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนและอนุญาตให้ใช้สถานที่เป็นสนามแข่ง ซึ่งจะทำให้นักกีฬาทุกท่านได้สัมผัสกับเส้นทางการแข่งขันที่สวยงามน่าประทับใจอย่างยิ่ง"

"ไตร-แฟกเตอร์ มอบโอกาสสำคัญที่นักกีฬาทุกระดับชั้นสามารถเข้าร่วมแข่งขันไตรกีฬาได้อย่างสนุกสนาน จึงทำให้เป็นการแข่งขันแนวใหม่ที่ได้รับความนิยมไปทั่วภูมิภาค โดยเราสนับสนุนให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างผาสุก มีอายุยืนยาว พลานามัยสมบูรณ์ ภายใต้จิตวิญญาณเดียวกันตามแนวคิด Grow Stronger, Live Better" มร. เอลวิน ทิง กล่าวเสริม

ด้าน โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร แบรนด์แอมบาสเดอร์ ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ประเทศไทย และเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้กล่าวว่า "โยใช้เวลาฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมร่างกายมาหลายเดือนเพื่อการแข่งขัน TRI – Factor Series ในครั้งนี้โดยเฉพาะ ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้เข้าร่วมแข่งที่สนามที่สวยงามอย่างฐานทัพเรือสัตหีบนี้ อีกทั้งคอนเซ็ปต์การจัดงาน "Grow Stronger, Live Better" เป็นแนวคิดการแข่งขันไตรกีฬารูปแบบใหม่สำหรับเมืองไทยที่มีความน่าสนใจ เป็นงานไตรกีฬาระดับโลกที่เปิดกว้างสำหรับนักกีฬาหน้าใหม่ทุกเพศทุกวัยให้มาประลองในสนามเดียวกับมือโปร! โดยทำให้การแข่งขันไตรกีฬาเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบสนามครั้งแรกหรือเพื่อเสริมสร้างการเติบโตเพื่อเข้าสู่วงการกีฬาอย่าจริงจัง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองไทยในฐานะประเทศที่มีความโดดเด่นด้านการกีฬาและกิจกรรมเพื่อสุขภาพต่อไปในอนาคต"

มร. เอลวิน ทิง กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดการแข่งขันว่า สนามแข่งขันที่ประเทศไทยมีระยะทางทั้งหมด 67 กม. โดยแบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ ประเภทระยะไกล ว่ายน้ำ 2 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 15 กม. ประเภทมาตรฐาน ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 8 กม. และประเภทระยะสั้น (หรือสปรินท์) ว่ายน้ำ 800 ม. ปั่นจักรยาน 30 กม. และวิ่ง 8 กม.

การแข่งขันครั้งนี้จะใช้ระบบการนับคะแนนรูปแบบใหม่ เพื่อให้นักกีฬาสามารถทราบระดับสมรรถภาพของตนเองในปัจจุบัน เพื่อใช้เปรียบเทียบกับเพื่อนนักกีฬาประเทศอื่นๆ ในเอเชีย นอกจากนี้ รายการ ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี ค.ศ. 2016 เพื่อเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารในหมู่นักกีฬาไตร-แฟกเตอร์ ในการอัพเดทข่าวสาร กิจกรรมล่าสุด และแบ่งปันข้อมูลสถิติส่วนบุคคลในหมู่นักกีฬา

ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ยึดมั่นในแนวคิด Grow Stronger, Live Better โดยตั้งเป้าหมายให้มีนักกีฬาเข้าแข่งขันมากกว่า 100,000 คนภายในปี ค.ศ. 2020 โดยเป็นผู้รักการออกกำลังกายหลากหลายระดับซึ่งสมัครแข่งขันตามรูปแบบที่สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างอิสรเสรี

ไตร-แฟกเตอร์ ซีรี่ส์ ยังเปิดตัวการแข่งขันรูปแบบใหม่อีก 3 รายการ ได้แก่ AquaSwim Challenge, CycleRun Challenge และ RunSwim Challengeในซีรี่ส์นี้ เพื่อดึงดูดกลุ่มนักกีฬาที่มีประสบการณ์ในกีฬาประเภทอื่นๆ ให้มาร่วมแข่งขันในปี ค.ศ. 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?