สินค้าโอทอปที่ตอบรับไลฟ์สไตล์สากล ร่วมเปิดตลาดส่งออก พร้อมจำหน่ายปลีก ที่ “TOP of OTOP Lifestyle Pavilion” ในงาน BIG+BIH April 2017

ศุกร์ ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๕
สินค้าโอทอปนับเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านหรือที่รู้จักกันในชื่อ BIG+BIH โดยในแต่ละปีจะมีการนำสินค้าโอทอปที่น่าสนใจมาจัดแสดงในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน สำหรับงาน BIG+BIH April 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้นำสินค้าโอทอปในกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่มีความโดดเด่นมาร่วมเจรจาการค้าเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการโอทอปของไทยที่ต้องการส่งสินค้าออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ รวมทั้งเปิดตลาดในประเทศเพิ่มขึ้น

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน BIG+BIH April 2017 ปีนี้มีจำนวน 30 ราย ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่มีศักยภาพที่เคยเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และมีความพร้อมในการก้าวสู่ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมีสินค้าที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะกับตลาดสากล โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้ามาชมงานและร่วมเจรจาการค้า อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุน จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ อินเดีย เยอรมนี และอังกฤษ เป็นต้น

สำหรับคูหาโอทอปในงาน BIG+BIH April 2017 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด TOP of OTOP Lifestyle Pavilion โดยนำเสนอความหลากหลายของสินค้าโอทอปแนวหัตถกรรมที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ รวมทั้งนำเสนอคุณค่าและเรื่องราวที่สืบทอดความเป็นมา สื่อให้เห็นถึงเสน่ห์ของงานฝีมือและจุดเด่นของสินค้าโอทอปในแต่ละภูมิภาคของไทยที่ตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในระดับสากล นอกจากนี้ ภายในคูหายังจัดนิทรรศการวัตถุดิบธรรมชาติพื้นบ้านหลากหลายประเภทที่นำมาผลิตเป็นสินค้าโอทอป เช่น กระจูด หวาย ใยบวบ ย่านลิเภา ใบลาน ผักตบชวา เตยปาหนัน ใยตาล ใยกัญชง หนังสัตว์ ผ้าไหม ผ้าบาติก เป็นต้น

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเจรจาธุรกิจและเลือกซื้อสินค้าโอทอปคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานในระดับสากลได้ที่คูหา TOP of OTOP Lifestyle Pavilion ในงาน BIG + BIH April 2017 เจรจาธุรกิจ วันที่ 19-21 เมษายน 2560จำหน่ายปลีก วันที่ 22-23 เมษายน 2560 ณ ไบเทค บางนา รายละเอียดเพิ่มเติมโทร DITP Call Center 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน