กลับมาอีกครั้ง! โครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๓
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa มีการสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs อย่างต่อเนื่อง สำหรับกิจกรรมการสร้างเครือข่าย ด้วยเพราะผู้ประกอบการซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์ไทย ส่วนใหญ่ยังมีความต้องการการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การตลาด การเงิน กฎหมาย ทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงต้องการเชื่อมโยงพันธมิตรทางธุรกิจที่จะมาเกื้อหนุนกันในด้านต่างๆ ดังนั้น "ค่ายพัฒนาเครือข่ายนวัตกรรม" จึงเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์ให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการต่างประเทศได้ รวมไปถึงการสร้างเครือข่าย (Community) ในระยะยาวจนเกิด Business Matching ระหว่างกลุ่มสมาชิกและต่อยอดธุรกิจต่อไป พร้อมสร้างผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยให้มีชื่อเสียงบนเวทีระดับประเทศและนานาชาติ

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ ผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า จากการจัดกิจกรรมในปีที่ผ่านๆ มา ผู้เข้าอบรมมีการสร้างเครือข่ายและพัฒนาต่อยอดธุรกิจจนประสบความสำเร็จอย่างบริษัท ไอยรา วีซี จำกัด หรือที่รู้จักในชื่อ ไอยรา เวนเจอร์ แคปปิตอล ที่ช่วยสนับสนุนแอปพลิเคชัน Fixzy ในการอำนวยความสะดวกในการหาช่างซ่อม และมีการต่อยอดการส่งผลงานเข้าประกวดในระดับในประเทศและต่างประเทศ และ สำหรับปีนี้ ดีป้า ได้จัดกิจกรรมค่ายพัฒนาเครือข่ายนวัตกรรมขึ้น ภายใต้ชื่อ Tech Tycoon: Power up Thai Tech Entrepreneurs

การอบรมแบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นแรกจัดขึ้นในช่วงวันที่ 2 - 5 มีนาคม 2560 โดยยกทัพกันไปที่ โรงแรมชาโต เดอ เขาใหญ่ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จ.นครราชสีมา ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การสร้างความสัมพันธ์ ตามด้วยการอบรมและการทำ Workshop ในหัวข้อต่าง ๆ เช่น Creative Age Marketing 4.0, Next Gen Startup ฯลฯ จากวิทยากรชื่อดัง เช่น ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มศว. ดร.ขจิต สุขุม ผอ.สำนักลิขสิทธิ์ กรมทรัพย์สินทางปัญญา และนายชาคริต จันทร์รุ่งสกุล ผู้ก่อตั้ง fireoneone ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ เชื่อว่านอกจากจะทำให้ผู้บริหารและผู้ประกอบการได้ความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังได้แลกเปลี่ยนมุมมอง

ต่าง ๆ ทางธุรกิจจากการแชร์ประสบการณ์ และเทคนิคในการต่อยอดให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย และท้ายสุด ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับวุฒิบัตรจากดีป้า ส่วนในรุ่นที่สอง ทางสำนักงานฯ จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 11 - 14 พฤษภาคม 2560 - ที่ โรงแรมสยามบีช หัวหิน รีสอร์ท ชะอำ จ.เพชรบุรี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมผู้ประกอบการและเครือข่าย โทร. 0-2141-7202 หรือ อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก