การค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขานรับนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” เดินหน้าเฟ้นหาผู้ประกอบการส่งออกไทย เพื่อรับ "รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560"

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๓
(Prime Minister's Export Award 2017 : PM Award 2017)

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าเฟ้นหาผู้ประกอบการส่งออกไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประกวด "รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560" (Prime Minister's Export Award 2017 : PM Award 2017) ภายใต้แนวคิด LEADING THE WAY รางวัลแห่งเกียรติยศสูงสุดที่สร้างความเชื่อมั่นและมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งเพื่อแสดงถึงภาพลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการไทยให้เป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน โดยรางวัลฯ สะท้อนความสำเร็จของธุรกิจไทย ตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ส่งเสริมผู้ประกอบการ Smart Enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง ให้เป็นฟันเฟืองสำคัญในอนาคตต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ล่าสุด เปิดรับสมัครผู้ส่งออกเข้ารับรางวัลฯ ใน 7 สาขารางวัล ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มีนาคม 2560

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า "จากความสำเร็จในการคัดเลือกผู้ประกอบการส่งออกไทยมานานกว่า 2 ทศวรรษ ภายใต้ "โครงการรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น หรือ PM AWARD (Prime Minister's Export Award) นับตั้งแต่ปี 2535 ในปีนี้ เรายังคงเดินหน้าเฟ้นหาผู้ส่งออกที่จะช่วยยกระดับความเชื่อมั่นและสร้างมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้ภาพลักษณ์และคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการไทยเป็นที่ยอมรับและสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ประกอบการสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ใช้เทคโนโลยีดิจิตัล มาสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งผู้ประกอบการSmart Enterprises และ Startups ที่มีศักยภาพสูง ซึ่งนับว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศตามนโยบายประเทศไทย4.0 เราจึงให้ความสำคัญในการปรับรูปแบบการคัดเลือกและให้คะแนน ทั้งในด้านกระบวนการผลิตการตลาด ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม นอกจากนี้ เรายังจัดให้มีการอบรมเพื่อเป็นการติดอาวุธด้านการค้าให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าและบริการไทยในทุกด้าน โดยมุ่งเน้นการเปิดตลาดใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการส่งออกไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดการค้าโลกด้วยคุณภาพสินค้าและบริการในมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลไทย รางวัล PM AWARD จึงเป็นรางวัลหนึ่งเดียวแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของผู้ส่งออกไทยที่ได้รับจากนายกรัฐมนตรีภายใต้การดำเนินงานของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์"

รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560 (Prime Minister's Export Award 2017 : PM Award 2017) ประกอบด้วย 7 ประเภทรางวัล ได้แก่

1) Best Exporter (รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม)

2) Best Green Innovation (รางวัลสินค้านวัตกรรมที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม)

3) Best Thai Brand (รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม)

4) Best Design (รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม)

5) Best Service Enterprise Award (รางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม)

5.1) สาขาโรงพยาบาล / คลินิกเฉพาะทางในโรงพยาบาล / ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง

5.2) สาขาดิจิตอลคอนเทนท์และซอฟ์แวร์

5.3) สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

5.4) สายโลจิสติกส์การค้า (ELMA)

6) Best OTOP (รางวัลสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม)

7) Best Halal (รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม สินค้าอาหาร สินค้าสุขภาพและความงาม)

โดยผู้ประกอบการส่งออกที่ได้รับรางวัลจะได้รับสิทธิประโยชน์จากทางกรมฯ ได้แก่ รับโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากนายกรัฐมนตรี / ได้เข้าร่วมกิจกรรมของทางกรมฯ ทั้งในและต่างประเทศ / ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในฐานะผู้ได้รับรางวัลในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้ตราสัญลักษณ์ PM Award เพื่อส่งเสริมการขายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pm-award.com สอบถามการรับสมัครเพิ่มเติมได้ที่โทร. 098-341-4539, 02-636-1050 ต่อ 301, 351, 354

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ