10 ปีพีไอเอ็ม ภูมิใจสร้างบัณฑิต Ready to Work รุ่น 6

จันทร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๔
"การศึกษาคือบ่อเกิดแห่งภูมิปัญญา" เป็นปรัชญาที่ตั้งมั่นของ "สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์" หรือ "พีไอเอ็ม" สถาบันอุดมศึกษาภายใต้การสนับสนุนทุนในการก่อตั้งจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และได้รับอนุญาตจากระทรวงศึกษาธิการให้เปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2550 เป็นต้นมา สานการดำเนินงานด้านการศึกษาเป็นปีที่10 เพื่อมุ่งหวังเพื่อสร้างเยาวชนคนไทยและต่างชาติคุณภาพสู่สังคม การันตีคุณภาพการศึกษาด้วยการสร้างบัณฑิตมาแล้วหลายรุ่น และรุ่นที่ 6 ได้จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2558 ซึ่งผู้สำเร็จการศึกษา ทุกคนล้วนมีความรู้และความสามารถจากกระบวนการเรียนการสอนรูปแบบ Work-based Education ที่หล่อหลอมให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญภาคทฤษฎีควบคู่การฝึกปฏิบัติกับมืออาชีพและเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก โดยพิธีประสาทปริญญาบัตร ปีนี้ ได้รับเกียรติท่านประธานในพิธีโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์ นายกสภาสถาบันฯ ประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ หอประชุมปัญญาภิวัฒน์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถ.แจ้งวัฒนะ

บัณฑิต "รุ่น 6" คุณภาพ "ไม่มีหก" สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอก รวมทั้งสิ้น 1,347 คน ได้แก่ บริหารธุรกิจบัณฑิต, วิทยาศาสตรบัณฑิต, วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต, ศิลปศาสตรบัณฑิต, นิเทศศาสตรบัณฑิต, บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต และ ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต ดัชนีชี้วัดผลลัพธ์แห่งความสำเร็จที่เป็นรูปธรรม กับรอยยิ้มของผู้สำเร็จการศึกษาคือแรงผลักดันสำคัญให้ฟันเฟืองทุกส่วนในพีไอเอ็มเกิดความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทุ่มเททำงานเพื่อสร้างคนคุณภาพรุ่นต่อ ๆ ไป ผ่าน 3 พันธกิจหลัก คือ ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพโดยเน้นการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง หรือ Work-based Education ผสมผสานองค์ความรู้เชิงวิชาการ และองค์กรธุรกิจ เพื่อการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะองค์กรและคุณค่าต่อสังคมอย่างยั่งยืน

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่ "ทศวรรษ" แห่งความยิ่งใหญ่ ในปัจจุบันพีไอเอ็มเปิดหลักสูตรการเรียนการสอน ที่ครอบคลุมสายงานด้านธุรกิจอย่างหลากหลาย สถาบันมุ่งสร้างความเป็นเลิศทั้งทางด้านวิชาการ ด้านการจัดการและพัฒนาองค์ความรู้ ด้านการพัฒนาบุคลากร โดยจัดโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากร รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรในสาขาวิชาต่างๆ ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันเพื่อตอบสนองเศรษฐกิจยุคใหม่ที่ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมแห่งอาเซียนเต็มรูปแบบ และที่ขาดไม่ได้คือการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งองค์กรธุรกิจ (University of Networking) เน้นสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับต่างประเทศอย่างครอบคลุมกว่า 26 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้ผู้เรียนมั่นใจได้ว่า และในปีการศึกษา 2560 นี้ สถาบันได้พัฒนาความก้าวหน้าทางวิชาการ โดยจะเปิดหลักสูตรเพิ่มขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา อันนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้ทางวิชาการ เป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างอนาคตของประเทศชาติอีกด้วย โดยระดับปริญญาตรี ได้เปิดทำการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น 1 คณะ คือ คณะการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง และมีหลักสูตรใหม่ จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ และหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ

10 ปี 10 คณะ พีไอเอ็มเดินหน้าสู่ความเป็นสากล มุ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งองค์กรธุรกิจชั้นนำของอาเซียน ASEAN's LEADING Corporate University สร้างสายพานการศึกษา " ป้อน" คนสู่ตลาดแรงงานสากล ด้วยเปิดหลักสูตรปริญญาตรีบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (หลักสูตรนานาชาติ) ภาคอินเตอร์น้องใหม่ หนึ่งในหลักสูตรแรกและหลักสูตรเดียวในประเทศไทยด้วยเนื้อหาที่ครบครัน ทันสมัย อีกทั้งมีโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมอย่างหลากหลายในที่แห่งนี้ ถือเป็นการเดินทางบนเส้นทางการศึกษาที่ประสบความสำเร็จตามที่วางไว้ พีไอเอ็มยังคงสานต่อพันธกิจก้าวต่อไปไม่หยุดยั้งต่อไปอย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มกำลังการเติบโตบนรากฐานที่ปูทางด้านการศึกษาไว้อย่างมั่นคง ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนจากรั้วพีไอเอ็มคือผลงานที่พวกเราทุกคนภาคภูมิใจว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเราได้ผลิตคนที่มีคุณภาพสู่สังคม ประเทศชาติ เป็นทรัพยากรบุคคลที่เป็นหัวใจสำคัญ ส่งผลให้ชาติเกิดความเจริญงอกงามในทุกด้านต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ