มทร.ธัญบุรี ขยายเวลาสมัครรับตรงหวั่นเด็กพลาดโอกาส

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๕
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี ได้ขยายระยะเวลาเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี (สอบตรง) ประจำปีการศึกษา 2560 จากเดิมที่เปิดรับสมัครถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ ออกไปจนถึงวันที่ 10 มี.ค.2560 เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้นักเรียนที่เพิ่งตัดสินใจ รวมถึงนักเรียนที่เพิ่งทราบว่าปีนี้มหาวิทยาลัยไม่ได้รับนักศึกษาผ่านระบบแอดมิชั่นได้เข้ามาสมัคร ทั้งนี้จากข้อมูลล่าสุดขณะนี้มีผู้ยื่นใบสมัครกับ มทร.ธัญบุรี พร้อมทั้งชำระเงินค่าสมัครสอบแล้วกว่า 10,000 คน โดยคณะที่มีผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในอันดับหนึ่ง คือคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ตามมาด้วย คณะบริหารธุรกิจ และคณะวิศวกรรมศาสตร์

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า อยากให้นักเรียนที่ต้องการเข้าเรียนต่อที่ มทร.ธัญบุรี รีบส่งใบสมัครและเสียค่าสมัครให้เรียบร้อยก่อนปิดรับสมัคร หากนักเรียนคนไหนต้องการเรียนในมหาวิทยาลัยสายปฏิบัติก็ควรตัดสินใจเรียนมหาวิทยาลัยในกลุ่มราชมงคล โดยตัดสินใจจากความชอบในสาขาวิชาที่จะเรียน ค่าใช้จ่ายในการเรียน ทุนการศึกษา กิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย การสร้างงานในสถานประกอบการ สำเร็จการศึกษาแล้วมีงานทำ สิ่งเหล่านี้อยากให้นักเรียนได้ศึกษาก่อนตัดสินใจสมัคร ซึ่งในส่วนของ มทร.ธัญบุรีมีอัตราจบการศึกษาแล้วมีงานทำสูงถึง 83%

"สำหรับสาเหตุนักเรียนตัดสินใจมาสมัครล่าช้าในครั้งนี้ อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นม.6ที่จะเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษามีจำนวนลดลง เพราะสภาพเศรษฐกิจ รวมถึงทุกมหาวิทยาลัยมีการรับนักศึกษาเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสให้ผู้เรียนมีตัวเลือกมากขึ้น เด็กบางคนสามารถสอบเข้าศึกษาต่อได้ตั้งแต่ครั้งแรก ทำให้ไม่ต้องวิ่งรอกสอบเหมือนในอดีต นอกจากนี้ผมยังเห็นว่าระบบการศึกษามีการกระจายตัวลงไปสู่ระดับท้องถิ่นมากขึ้น ทั้งยังมีสาขาวิชารองรับตามความต้องการ และยิ่งด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันยิ่งทำให้เด็กเลือกที่จะเรียนในท้องถิ่นแทน" อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4