สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย ประชุมสัมมนาทางวิชาการ “ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรูอย่างยั่งยืน”

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๕
สภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 มอบโล่บุคคลดีเด่น ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง โดย ฯพณฯดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เป็นประธานพิธี

ดร.นิวัตร นาคะเวช นายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรนิติบุคคลองค์กรหนึ่งที่ให้การสนับสนุน ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของชาติ มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลอย่างยั่งยืน โดยสภาฯและเครือข่ายระบบปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดจัดประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ขึ้น ในหัวข้อ "ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรูอย่างยั่งยืน" พร้อมมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลดีเด่นของสมาคมฯ ชมรมผู้ปกครองและครู และรายงานผลการดำเนินงานของสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทยในรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯดร.จรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดและมอบโล่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560

การจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการและประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ในหัวข้อ "ศาสตร์พระราชา : สู่การเรียนรู้อย่างยั่งยืน" เป็นประเด็นที่มีความสำคัญยิ่งในการสัมมนาในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่มุ่งให้ความสำคัญด้านการพัฒนาการศึกษาของชาติ โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการวางรากฐานสังคมให้แข็งแกร่ง ซึ่งหลักคิดของความพอเพียงนั้นสามารถนำมาใช้กับหลักสูตรของสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนมีโอกาสสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง การบรรยายพิเศษ "ศาสตร์พระราชา" โดย ดร.กมล รอดคล้าย เลขาสภาการศึกษา รวมทั้งการเสนาแสดงความคิดเห็นและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง นำทีมเสวนาโดยนายปรีชา จิตต์สิงห์ อุปนายกสภาผู้ปกครองและครูแห่งประเทศไทย และคณะวิทยากร นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการศึกษาดูงานโรงเรียนที่พร้อมรับการจัดการเรียนการสอน "SCHOOL 4.0" ที่โรงเรียนวัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งประกอบด้วย นายกสมาคมฯ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองฯ อุปนายกฯ บุคลากรดีเด่น ผู้สนใจจากทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมกว่า 1,500 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้