อั๊คโซ่ โนเบล เชิญชวนชาวไทยที่สนใจด้านวิทยาศาสตร์เข้าร่วมโครงการสุดท้าทาย Imagine Chemistry

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๘
อั๊คโซ่ โนเบล เปิดตัวโครงการ Imagine Chemistry พร้อมเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจด้านเคมี start-up นักศึกษา กลุ่มนักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก เข้าร่วมกันค้นหาโซลูชั่นเกี่ยวกับความท้าทายด้านเคมีในชีวิตประจำวัน

โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิธีการแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมความสามารถในการปรับใช้นวัตกรรมของอั๊คโซ่ โนเบล เพื่อสนับสนุนการบรรลุถึงเป้าหมายที่ท้าทาย อั๊คโซ่ โนเบล เชื่อว่าในอุตสาหกรรมด้านเคมีภัณฑ์มีศักยภาพอย่างมากและโครงการนี้มุ่งมั่นที่จะปรับใช้ศักยภาพนี้และค้นหาโอกาสใหม่ๆ

คุณสุวิทย์ ตระการศรีสุนันท์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ – Surface Chemistry บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล กล่าวว่า "อั๊คโซ่ โนเบล ตระหนักดีว่านวัตกรรมของไทยมีการเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐบาลไทยได้มีการสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์และการรักษาทางด้านสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ และเรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้อย่างมากที่จะได้ร่วมมือกับผู้มีพรสวรรค์ด้านเคมีชั้นนำของประเทศไทย นอกจากนี้โครงการนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนไทยและกลุ่ม start-up ในการเข้ามามีส่วนร่วมในบางสิ่งที่สนุกสนาน และยังสร้างคุณค่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ"

Imagine Chemistry ร่วมมือกับ เคพีเอ็มจี (KPMG) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาโซลูชั่นของความท้าทายด้านสังคมและการค้นหาโอกาสที่ยั่งยืนสำหรับธุรกิจอั๊คโซ่ โนเบล

มร. ปีเตอร์ นิวเวนฮิวเซน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย พัฒนาและนวัตกรรม บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล ฝ่ายธุรกิจเคมีภัณฑ์พิเศษ กล่าวว่า "โลกของเราถูกสร้างมาจากโมเลกุลและเราเชื่อว่าสารเคมี การเรียนรู้องค์ประกอบต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ดีกว่า"

มร. ปีเตอร์ นิวเวนฮิวเซน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "เพื่อนวัตกรรมที่ดี เราจึงเปิดรับและมองหาไอเดียทั้งภายในและภายนอกเพื่อความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ด้วยความรู้ทางด้านเคมี เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาโซลูชั่นให้กับความท้าทายด้านเคมีในชีวิตประจำวัน นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกคนที่จะได้เข้ามามีส่วนร่วม"

Imagine Chemistry มุ่งเน้นไปที่การหาโซลูชั่นใน 5 ส่วน:

· การปฏิวัติการรีไซเคิลพลาสติก

· การบำบัดน้ำเสียโดยวิธีการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

· การใช้เซลลูโลสแทนการสารสังเคราะห์

· การใช้สารลดความตึงผิวและสารเติมแต่งที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

· แหล่งสารชีวภาพของก๊าซเอธิลีน

นอกจากนี้ยังมี "ความท้าทาย" ที่เปิดกว้างสำหรับความคิดในสองส่วนเพิ่มเติม นั่นคือ การพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านเคมีภัณฑ์ในการทำปฏิกิริยา ซึ่งวิธีดังกล่าวต้องส่งเสริมแนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีปัจจุบันอย่างยั่งยืนด้วย โดยความท้าทายทั้งหมดต้องขับเคลื่อนธุรกิจและคาดว่าสามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ภายใน 3-5 ปีได้ด้วย

แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับโครงการนี้ได้รับการเปิดตัวและดำเนินการโดย บริษัท เคพีเอ็มจี ซึ่งผู้สนใจที่จะเข้าร่วมสามารถส่งไอเดียและโซลูชั่น โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับการตอบรับจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านสารเคมี จากอั๊คโซ่ โนเบล ผู้เข้าร่วมที่ค้นพบโซลูชั่นที่น่าสนใจมากที่สุด 20 ทีม จะได้รับโอกาสพิเศษในการเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์ดีเวนเตอร์ โอเพ้น อินโนเวชั่น ของอั๊คโซ่ โนเบล ประเทศเนเธอร์แลนด์

ผู้ชนะโครงการนี้จะมีโอกาสได้เห็นไอเดียของตนกลายเป็นความจริงในเชิงพาณิชย์ มร. ปีเตอร์ นิวเวนฮิวเซน กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราจะมอบการเข้าถึงข้อมูลให้กับลูกค้า นักลงทุน ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ให้คำปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรม และผู้ที่พร้อมในการสนับสนุน การทำงานร่วมกันอาจเกิดขึ้นในหลายรูปแบบ ทั้งข้อตกลงการพัฒนาร่วมกันโดยมี อั๊คโซ่ โนเบล เป็นลูกค้า พาร์ตเนอร์ และร่วมลงทุนใน start-up เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยกัน"

"Imagine Chemistry เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดของความมุ่งมั่นของ อั๊คโซ่ โนเบล เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและการสร้างนวัตกรรมที่แตกต่าง" โครงการนี้เป็นไปตามแผนการตัดสินใจที่ผ่านมาของอั๊คโซ่ โนเบล ที่จะเข้าร่วมในกองทุนรวมระยะยาวจำนวน 50 ล้านยูโร ที่ดำเนินการโดย ไอคอส แคปปิตอล (Icos Capital)ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในสารเคมีในระยะเริ่มต้น และนวัตกรรมเทคโนโลยีในด้านความสะอาด เช่นเดียวกับแผนการที่จะเปิดศูนย์โอเพ้น อินโนเวชั่น ณ ศูนย์การวิจัยด้านเคมีของอั๊คโซ่ โนเบล ในเมืองดีเวนเตอร์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 มีนาคมนี้ โดยสมัครได้ที่ imaginechemistry.akzonobel.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4