Idea Market THINK Plan Challenge 2016 ประกาศผลแชมป์สุดยอดแผนสื่อสารทางการตลาด

อังคาร ๐๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๓
กระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย ในเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ส่งเสริมความรู้การตลาดน้อง ๆ ผ่านเวทีประชันแผนสื่อสารการตลาดกับโครงการ "Idea Market THINK Plan Challenge 2016" ณ เซนเตอร์ พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้

โครงการ Idea Market Think Plan Challenge 2016 เป็นเวทีที่ บริษัทผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายกระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย เปิดให้นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ได้ประชันความสามารถด้านการวางแผนสื่อสารการตลาดสำหรับกระดาษถ่ายเอกสารไอเดียกันอย่างเต็มที่ เพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินโครงการนี้เป็นปีแรก โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษานำความรู้ที่ได้จากในห้องเรียนมาพัฒนา ปรับใช้ให้เหมาะสม และระดมความคิดสร้างสรรค์ในการวางแผนสื่อสารการตลาดและดำเนินกิจกรรมตามแผนที่วางไว้

ในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวน 198 ทีม หรือกว่า 1,400 คน จาก 15 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งถูกคัดเลือกให้เหลือเพียง 20 ทีม เพื่อเข้าร่วมค่าย Brush up Your Idea ที่จังหวัดชลบุรี ติวเข้มน้อง ๆ โดยวิทยากรรับเชิญที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการตลาดมาอย่างคร่ำหวอด หลังจากผ่านการขัดเกลาฝีมือกันแล้ว ทางทีมกระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย ก็ยังได้ให้ทุนสนับสนุนน้อง ๆ ในการนำความรู้มาลงมือจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดขึ้นจริงในรั้วมหาวิทยาลัยของตนกันอย่างเต็มความสามารถ

วิมล จันทร์เทียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ในฐานะผู้บริหารแบรนด์กระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย ในเอสซีจี แพคเกจจิ้ง กล่าวถึงการจัดโครงการในครั้งนี้ว่า "หลังจากการดำเนินโครงการ Idea Market Think Plan Challenge 2016 ถือว่าบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการเป็นอย่างดี ด้วยการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในระยะยาว โดยการสร้างทุนทางปัญญาให้กับเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษา ซึ่งสามารถนำความรู้ ประสบการณ์และทัศนคติที่ได้รับจากโครงการไปปรับใช้ในชีวิตจริงในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะการได้จำลองการจัดกิจกรรมทางการตลาดขึ้นจริงนั้นเป็นโอกาสให้น้อง ๆ ได้ลองสวมบทบาทนักการตลาดกันจริง ๆ ทำให้ได้เรียนรู้ถึงการวางงบประมาณและบริหารจัดการค่าใช้จ่าย เรียนรู้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การทำงานเป็นทีม และการประสานงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากการเรียนในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว"

สำหรับในปีนี้ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้แก่ ทีม 14:42 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นทีมที่ทำการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ดีเยี่ยม รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ได้แก่ทีม Yes! Manจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ทีม แฟนไอเดีย จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล สำหรับผู้ที่ได้รางวัลทั้ง 5 ทีม จะได้รับถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตรและทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท 50,000 บาท 30,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ

นางสาวประกายฉัตร ตันติอาภรณ์กุล ทีม 14:42 จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนทีมชนะเลิศการประกวด ได้กล่าวถึงสิ่งที่ได้รับจากโครงการนี้ว่า "การประกวดครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต นอกจากจะได้นำความรู้จากในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้แล้วยังได้ความรู้จากนอกห้องเรียนที่ได้จากการจัดกิจกรรมจริง ได้นำแนวคิดและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากท่านคณะกรรมการมาประยุกต์ใช้อีกด้วย ทางทีมจึงอยากเชิญชวนน้อง ๆ รุ่นต่อ ๆ ไปให้ร่วมประกวดโครงการนี้เพราะเป็นโครงการที่ได้รับประโยชน์จริง ๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?