ไลน์ ทรานสปอร์ต ขยายงานการขนส่งสินค้า เตรียมสร้างงานให้พี่น้องชาวบางสะพาน

พุธ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๖
กลุ่มสหวิริยาโลจิสติกส์ (SVL Croup) โดยบริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสินค้า ด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขยายธุรกิจการขนส่งสินค้า เตรียมสร้างงานในพิ้นที่กว่า 100 ตำแหน่ง พร้อมรับพี่น้องชาวบางสะพานเข้าร่วมฝีกอบรมและเข้าทำงานกับบริษัทฯ ประสานหลายภาคส่วนช่วยกับขับเคลื่อนคนคุณภาพ องค์กรคุณภาพ เน้นชูคนในพื้นที่ช่วยยกระดับธุรกิจขนส่งสินค้า

บริษัท ไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ภายใต้ SVL Group (เดิม-กลุ่มสหวิริยาโลจิสติกส์) ขยายงานบริการขนส่งสินค้า เตรียมรับพี่น้องชาวบางสะพานกว่า 100 อัตรา เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจโลจิสติกส์ โดยนายอุดม สดใส กรรมการผู้จัดการ บจก.ไลน์ ทรานสปอร์ต ให้รายละเอียดว่า "สำหรับปีนี้แผนงานการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ เติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการบริการให้กับลูกค้ากลุ่มเหล็กในเครือสหวิริยา และลูกค้าภายนอก และลูกค้าผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น สินค้าประเภทอุปโภคบริโภค เป็นต้น ปัจจุบันบริษัทมีรถเทรลเลอร์วิ่งงานขนส่งสินค้ากว่า 400 คัน รวมรถร่วมบริการด้วย โดยมีความต้องการทีมพนักงานขับรถจำนวนมาก เพื่อมาสนับสนุนธุรกิจขนส่งสินค้าที่กำลังเติบโต ตามที่กล่าวมาข้างต้น"

"บริษัทมีโครงการรับสมัครพนักงานขับรถเพิ่มกว่า 100 อัตรา โดยเน้นการรับคนในพื้นที่อำเภอบางสะพานก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากต้องการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชุมชน ปัจจุบันเริ่มปูพรมระดมการรับสมัครในแต่ละชุมชนผ่านทีมสื่อสารชุมชนของบริษัทฯ โดยมี 2 หลักการใหญ่ๆ ในการร่วมงานกันคือ 1. หากมีคุณสมบัติครบถ้วน ได้รับการรับรองจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผ่านการทดสอบต่างๆ ก็สมัครเข้าร่วมงานกับบริษัทได้ทันที หรือ 2. การรับสมัครพนักงานเข้ามาอบรมทักษะการขับรถเทรลเลอร์ ภายใต้โรงเรียนนวัตกรรมโลจิสติกส์ โดยเป็นโครงการร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน และกรมการขนส่งทางบก อ.บางสะพาน ซึ่งมีการอบรมตามชั่วโมงที่กำหนดทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ โดยมีเบี้ยเลี้ยงให้ระหว่างการอบรมวันละ 305 บาท หลังจากนั้นก็มีการทดสอบ ซึ่งหากผ่านขั้นตอนการทดสอบ ก็สามารถร่วมงานกับบริษัทได้เช่นเดียวกัน คือเปิด 2 ระบบ เพื่อกระจายทางเลือกให้กับพี่น้องชาวบางสะพานที่มีความพร้อมทันที หรือต้องการอบรมก่อนก็มาร่วมโครงการฯ ได้"

นายอุดม กล่าวเพิ่มเติมว่า "วัตถุประสงค์หลักๆ นอกเหนือจากการสร้างงานให้พี่น้องชาวบางสะพานแล้ว สิ่งที่บริษัทฯ มองไปไกลกว่านั้นคือ ไลน์ ทรานสปอร์ต จะร่วมเป็นหนึ่งในการยกระดับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศ ด้วยผ่านโรงเรียนนวัตกรรมโลจิสติกส์ ที่เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ วิทยาลัยการอาชีพบางสะพาน ซึ่งเป็นสถานศึกษาระดับอาชีวะ มาเขียนหลักสูตรอบรมการขับรถ กฎระเบียบต่างๆ ให้กับผู้ร่วมอบรม สุดท้ายจะต้องได้รับการทดสอบและรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นการร่วมสร้างทีมงานคุณภาพสนับสนุนให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์เดินหน้าต่อไป หากพี่น้องชาวบางสะพานมาร่วมอบรม และผ่านการทดสอบแล้ว บริษัทฯ ไม่ได้จำกัดว่าต้องทำงานกับบริษัทฯ เท่านั้น สามารถนำความรู้ความสามารถไปต่อยอดกับบริษัทอื่นๆ ได้ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสและมอบทางเลือกให้กับพี่น้องชาวบางสะพานจริงๆ"

"ซึ่งหลักสูตรการอบรมและการรับสมัครพนักงานขับรถนั้น ได้เริ่มดำเนินการแล้ว และมีผู้สนใจมาร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง หากพี่น้องชาวบางสะพาน หรือท่านใดที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายบุคคล บจก.ไลน์ ทรานสปอร์ต อ.บางสะพาน โทร. 032-693101-17 ต่อ 413 หรือ 085-2962488 ในวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 09:00–16:00 น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest