กสร. แถลงจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560

พฤหัส ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๖
กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน แถลงข่าวการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560 มุ่งเชิดชูสตรีทำงาน รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของสตรีทำงาน และร่วมส่งเสริมให้ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

นายสุวิทยา จันทวงศ์ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน แถลงข่าวการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560 ว่าจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 8 มีนาคม 2560 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด "แรงงานสตรียุคใหม่ ร่วมใจก้าวไกล สู่ไทยแลนด์ 4.0" โดยจะมี กิจกรรมสำคัญคือ พิธีประทานโล่รางวัล สตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2560 โดยกระทรวงแรงงานได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชา ทินัดดามาตุ เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีมอบโล่รางวัล นอกจากนี้ในช่วงเช้าและตลอดทั้งวันยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ทอล์คโชว์ เรื่อง "บทบาทของสตรียุคใหม่ กับไทยแลนด์ 4.0" โดย ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงค์ นิทรรศการสตรีทำงานดีเด่น พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมและนิทรรศการอาทิ หุ่นยนต์ไทยก้าวไกลสู่สากล, สร้างสรรค์ทุกงานศิลป์ ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ, นวัตกรรมลงกล่องความอร่อยพร้อมปรุง, งานสกรีนผ้ายุคใหม่, คลินิกแรงงาน, การส่งเสริมอาชีพอิสระ, ยกระดับรายได้สตรีสู่ไทยแลนด์ 4.0 E-Commerce สอนการขายสินค้าทางออนไลน์ และส่งเสริมสุขภาพสตรี ตรวจสุขภาพสตรี เป็นต้น

รองอธิบดีกสร. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการมอบรางวัลสตรีทำงานดีเด่นในปีนี้ มีผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมให้ได้รับรางวัล โดยแบ่งเป็น 8 ประเภท รวมทั้งสิ้น 27 คน อาทิ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ได้รับรางวัลสาขาสตรีผู้บริหารภาคราชการดีเด่น, สตรีผู้บริหารดีเด่น สาขาสตรีผู้บริหารรัฐวิสาหกิจดีเด่น ได้แก่ นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), สตรีนักวิชาการด้านแรงงานดีเด่น ได้แก่ รศ.มาลี พฤกษ์พงศาวลี ประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ, สื่อมวลชนสตรีดีเด่น นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) และสาขาศิลปินสตรีดีเด่น น.ส.สุริวิภา กุลตังวัฒนา นักแสดง พิธีกร เป็นต้น ซึ่งทั้ง 27 คน นับได้ว่าเป็นทรัพยากรบุคคลอันทรงคุณค่าขององค์กร และของประเทศชาติ และถือเป็นแบบอย่างให้กับสตรีทำงานในสังคมไทยอีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4