“แคสแคท”เว็ปหางานวงการบันเทิงน้องใหม่ เตรียมรุกหนัก โละระบบหัวคิวนักแสดง

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๔๗
เว็ปศูนย์รวมบุคลากรบันเทิง "แคสแคท" เปิดลงทะเบียนใช้งานล่วงหน้า มอบโอกาสให้นักแสดงหน้าใหม่เข้าวงการ พร้อมชูโมเดลธุรกิจใหม่ ยกเลิกระบบหัวคิวนักแสดง หรือค่า Agency fee

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 บริษัท ซินซิตี้ เอ็นเทอร์เทนเม้น จำกัด ในฐานะผู้บริการเว็ปไซต์แคสแคท(CASTCAT) ร่วมออกงานฉายภาพยนตร์รอบสื่อมวลชน ในฐานะพาทเนอร์ เรื่อง Present Perfect – แค่นี้ก็ดีแล้ว พร้อมเปิดลงทะเบียนใช้งานเว็ปไซต์ล่วงหน้า ที่โรงภาพยนตร์ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก

นาย ดลวัฒน์ วิภาตะศิลปิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินซิตี้ เอ็นเทอร์เทนเม้น จำกัด เผยว่า แนวคิดเว็ปศูนย์รวมบุคลากรบันเทิง มาจากที่ตน และเพื่อนๆเรียนจบคณะนิเทศศาสตร์มา แล้วพบปัญหาการหางาน รวมถึงปัญหาค่าหัวคิว หรือ Agency Fee ที่นักแสดงบางคนมองว่าไม่ยุติธรรม ตนจึงเริ่มรวบรวมข้อมูล สำรวจความเห็นนักแสดงอิสระเพื่อหาทางออก โดยใช้เวลาค้นคว้า และพัฒนาตัวเว็ปร่วม 6 เดือน ทั้งนี้ คาดว่าตัวเว็ปไซต์จะสามารถเปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์ได้ในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้านนาย ฐาปกรณ์ จำปาใด ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กล่าวเสริมว่า ตนเข้าใจว่า ระบบหัวคิวนั้นยังจำเป็นอยู่ เมื่อมองในมุมผู้จัดการส่วนตัวศิลปิน ที่ทำงานอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งจัดคิว ทำบัญชี ยื่นภาษี แต่หากเป็นแค่เอเจนซี่ รับงานมาบอกต่อเฉยๆ แล้วก็เก็บค่าหัวคิวสูงถึง 30% ของค่าจ้างนั้น ก็คงจะดูไม่ค่อยยุติธรรมนัก

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะรับงานในวงการบันเทิง และฝั่งโปรดักชั่นเฮาส์ที่ต้องการนักแสดงหรือบุคลากรบันเทิงด้านอื่นๆ ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อขอใช้งานล่วงหน้าได้ สำหรับ 1,000 คนแรกที่ลงทะเบียนนั้น จะได้รับสิทธิ์เป็น Premium User ฟรี 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสัญญาผูกมัดใดๆ

ลงทะเบียนได้ที่ http://castcat-beta.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ