JPI ประกาศปิดการระดมทุนสร้าง Jefferson Stadium Park

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๗
-ชุมชนแบบอยู่อาศัยรวมประเภท Class A เตรียมเริ่มงานก่อสร้างในย่าน Platinum Triangle เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

JPI ผู้นำการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบรวม (multifamily) ประเภท Class A ได้ประกาศปิดการระดมทุนเพื่อการก่อสร้าง Jefferson Stadium Park ระยะที่ 1 ซึ่งประกอบไปด้วยอพาร์ทเมนท์หรู 371 ห้อง และสวนสาธารณะขนาด 1.1 เอเคอร์ ชุมชนดังกล่าวตั้งอยู่บนที่ดินทำเลทองขนาด 17.6 เอเคอร์ ในย่าน Platinum Triangle สุดหรูของเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ติดกับสนาม Angel Stadium of Anaheim โครงการ Jefferson Stadium Park แบ่งเป็น 3 ระยะ โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ภายในโครงการจะมีอพาร์ทเมนท์หรู 1,079 ห้อง ซึ่ง 12 ยูนิตในจำนวนนี้จะเป็นโฮมออฟฟิศ นอกจากนี้ยังมีสวนสวยขนาด 1.1 เอเคอร์ และพื้นที่ค้าปลีกชุมชนขนาด 14,600 ตารางฟุต

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/477107/JPI_Jefferson_Stadium_Park.jpg

"JPI มีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนต่อการลงทุนในย่าน Platinum Triangle ของเมืองอนาไฮม์ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ ปัจจุบัน เรามีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในระยะต่างๆ ทั่วย่าน Platinum Triangle อยู่ 4 โครงการ ซึ่งคาดว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้วจะมีมูลค่ารวมกันกว่า 675 ล้านดอลลาร์" ทอดด์ บาวเดน รองประธานอาวุโสของ JPI's Western Region และหุ้นส่วนผู้จัดการด้านการพัฒนา กล่าว "Platinum Triangle เป็นแม่แบบการพัฒนาที่ก่อให้เกิดโครงการใหม่ๆ พร้อมยกระดับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพแก่ชุมชน โดย Stadium Park จะเข้ามาส่งเสริมความมุ่งมั่นนี้"

โครงการ Jefferson Stadium Park ได้รับเงินทุนในการก่อสร้างจาก East West Bancorp ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ East West Bank เป็นธนาคารระดับแนวหน้าที่มุ่งให้บริการในสหรัฐอเมริกาและตลาดเกรทเทอร์ไชน่า โดยมีสำนักงานสาขากว่า 130 แห่งทั่วโลก

"เราภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ Jefferson Stadium Park" เดโบราห์ เบเวอริดจ์ รองประธานอาวุโส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อเพื่อการพาณิชย์ของ East West Bank กล่าว "ที่ East West Bank เราเชื่อว่า ชุมชนที่คึกคักมีชีวิตชีวานั้นเป็นรากฐานสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยความสัมพันธ์นี้เป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการสนับสนุนการพัฒนาชุมชน"

นอกจากนี้ ธนาคาร Preferred Bank ยังร่วมให้เงินกู้ในโครงการนี้ด้วย โดยจิม เบลานิค รองประธานอาวุโส/ผู้จัดการกลุ่ม กล่าวว่า "Orange County Real Estate Industries Group ในเครือของ Preferred Bank รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมกับ East West Bank ในการให้เงินทุนสนับสนุนโครงการอพาร์ทเมนท์โครงการใหม่ล่าสุดของ JPI"

ในเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา JPI ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นเอกฉันท์จากนายกเทศมนตรีและสภาเมืองอนาไฮม์ในการดำเนินโครงการนี้ จากนั้นในเดือนกันยายน 2559 ทาง JPI ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Grand China Fund ซึ่งเป็นกองทุนไพรเวทอิควิตี้ด้านอสังหาริมทรัพย์ของจีน ในการเปิดตัวโครงการร่วมทุนมูลค่า 255 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาโครงการ Jefferson Stadium Park ระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 ลอรี มาเธอร์ส หัวหน้าฝ่ายจัดหาประจำสหรัฐฯ ของ Grand China Fund กล่าวว่า "กองทุนของเรามุ่งเป็นพันธมิตรกับผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเมืองหน้าด่านทั่วสหรัฐฯ โดยโครงการ Jefferson Stadium Park ถือเป็นแม่แบบการพัฒนาโครงการประเภทนี้ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Grand China Fund ในการเสาะหาโครงการลงทุนระดับคุณภาพให้กับพาร์ทเนอร์ของเราด้วย"

กัส วิลลาลบา หุ้นส่วนผู้จัดการประจำภูมิภาคของ JPI's Western Division กล่าวว่า "การปิดระดมทุนการก่อสร้างโครงการนี้ร่วมกับ East West Bank ประกอบกับเงินลงทุนจากพาร์ทเนอร์ในจีน ถือเป็นการตอกย้ำว่า Jefferson Stadium Park จะเป็นโครงการแม่แบบการลงทุนของเรา พร้อมเชิญชวนนักลงทุนชาวจีนรายอื่นๆ เข้ามาลงทุนในโครงการอื่นๆ ในอนาคตด้วย"

ผู้อยู่อาศัยในโครงการ Jefferson Stadium Park จะสามารถเข้าถึงศูนย์คมนาคมขนส่ง Anaheim's Regional Transportation Intermodal Center (ARTIC) รวมถึงความบันเทิงตลอดทั้งปี อาทิ การแข่งขันของทีมเบสบอล Los Angeles Angels of Anaheim แห่ง Major League Baseball และทีมไอซ์ฮอกกี้ Anaheim Ducks ซึ่งเป็นทีมระดับ National Hockey League นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ห่างจาก Downtown Disney Shopping District ซึ่งประกอบด้วยสวนสนุก Disneyland และ California Adventure ไม่ถึงหนึ่งไมล์ และห่างจากสถานที่ทำงานชั้นนำ 5 อันดับแรกของอนาไฮม์ไม่ถึง 10 ไมล์ ไม่ว่าจะเป็น Disneyland Resort, Kaiser Foundation Hospital, Hilton Anaheim, Cash Call Inc., Mortgage Division และ Anaheim Memorial Medical Center

"โครงการ Jefferson Stadium Park สะท้อนภาพความสมบูรณ์แบบที่เราต้องการให้เกิดขึ้นภายในย่าน Platinum Triangle ของเมืองอนาไฮม์" ทอม เทต นายกเทศมนตรีเมืองอนาไฮม์ กล่าว "โครงการนี้จะก่อให้เกิดชุมชนใหม่อันคึกคัก ที่จะมาพลิกโฉมย่านนี้"

เกี่ยวกับ JPI's Western Region Division

JPI's Western Region Division ในเมืองซานดิเอโก ได้พัฒนาชุมชนภายในรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมกว่า 6,200 หลังคาเรือน และเมื่อไม่นานมานี้ Western Division ยังได้ประกาศปิดโครงการพัฒนาในรัฐแอริโซน่า ได้แก่ โครงการ Jefferson Town Lake มูลค่า 57 ล้านดอลลาร์ และ โครงการ Jefferson Chandler มูลค่า 57 ล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองโครงการได้เริ่มต้นงานก่อสร้างในปี 2559 ทั้งนี้ Western Division มุ่งหวังว่าจะปิดการระดมทุนและเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบรวม (multifamily) โครงการใหม่ๆ ในปี 2560 นี้

เกี่ยวกับ JPI

JPI เป็นผู้พัฒนา ผู้สร้าง และผู้จัดการการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภท Class A ในสหรัฐอเมริกา โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐเท็กซัส และสำนักงานสาขาในแคลิฟอร์เนีย แอริโซน่า และนิวยอร์ก ด้วยความสำเร็จตลอด 30 ปีในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรัฐและเมืองสำคัญๆของสหรัฐฯ ตลอดจนประสบการณ์ชนิดหาตัวจับยากในอุตสาหกรรมนี้ JPI จึงเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของสหรัฐฯ ที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทีมผู้บริหารของ JPI มีประสบการณ์กว้างขวางโดยเฉลี่ย 25 ปี ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแบบรวม ตั้งแต่อพาร์ทเมนท์พร้อมสวน ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง, โครงการอาคารเตี้ยที่มีความหนาแน่นมากถึงปานกลาง ไปจนถึงโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับนักเรียน และโครงการพัฒนาอาคารสูงแบบผสมผสาน บริษัทให้บริการพัฒนาการลงทุน การเตรียมการดำเนินโครงการ การรับประกัน การตลาด และบริการบริหารจัดการสินทรัพย์ ตลอดจนการก่อสร้าง บริการทางการเงิน และบริการบริหารจัดการ โครงการ Jefferson Park Phase I เป็นโครงการลงทุนลำดับที่ 14 ของ JPI โดยได้รับเงินทุนจากนักลงทุนจีนเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเดี่ยวกับ JPI ได้ที่ www.JPI.com

เกี่ยวกับ Grand China Fund

Grand China Fund เป็นผู้จัดการกองทุนร่วมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการประมาณ 1.6 หมื่นล้านหยวน และ 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2553 และได้รับความไว้วางใจจากบุคคลระดับอภิมหาเศรษฐีและสถาบันการเงินชั้นนำ ให้ทำการลงทุนทั้งในและนอกประเทศจีน สำหรับในสหรัฐฯนั้น ทางบริษัทได้เข้าลงทุน/หาผู้ร่วมลงทุนในโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยราว 6,000 ยูนิต ใน 8 เมือง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grand China Fund ได้ที่ www.gcfoverseas.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024