ซีพี ออลล์ ผนึกกำลัง 10 องค์กรระดับชาติ มอบรางวัล “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2017” เชิดชูสุดยอดนักพัฒนานวัตกรรม มุ่งยกระดับสินค้าเพื่อสังคมและเศรษฐกิจไทย

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๒๔
ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าหนุน SMEs พัฒนานวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไทยเต็มสูบ ร่วมกับ 10 องค์กรชั้นนำของประเทศ จัดงาน "Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย" พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล "สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2017 (7 Innovation Awards 2017)" โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัลด้านสังคม และนายอิสระ ว่องกุศลกิจ หัวหน้าทีมภาคเอกชน คณะกรรมการสานพลังประชารัฐ และ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัลด้านเศรษฐกิจ

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การจัดประกวดรางวัล "สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2017" เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้ "โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ" โดยซีพี ออลล์จับมือกับ10 องค์กรระดับประเทศ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย(Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย ที่มีการพัฒนาองค์ความรู้ และคิดค้นนวัตกรรม ทำให้เกิดการต่อยอดหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ก่อให้เกิดคุณค่าและมูลค่าที่สูงขึ้น

"ซึ่งซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน ผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย ที่มีนวัตกรรม โดยเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการที่ร่วมโครงการ ได้ทดสอบตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคจริงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ซึ่งยังรวมไปถึงช่องทางใหม่ๆในเครือข่ายความร่วมมือต่างๆ เช่น ร้านริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านกาแฟมวลชน, Makroclick.com ในกลุ่มธุรกิจของแม็คโคร, Weloveshopping.com ในกลุ่มธุรกิจของทรู และร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เป็นต้น ทั้งยังเป็นการยกย่องเชิดชูผู้ประกอบการ SMEs ไทย และนักวิจัย ที่มีผลงานและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆในเชิงนวัตกรรม ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงาน ความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกันได้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศในด้านนวัตกรรมให้สูงขึ้น ขานรับนโยบายและทิศทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สู่โมเดล Thailand 4.0 ได้อย่างแท้จริง"

ล่าสุดในวันที่ 7 มีนาคม 2560 ได้จัดงาน "Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย" พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล "สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2017 (7 Innovation Awards 2017)" ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 58 ผลงาน และมีผลงานที่โดดเด่นผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 28 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ จำนวน 18 ผลงาน และผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม จำนวน 10 ผลงาน

ภายในงานได้จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจได้ชมบูธสินค้านวัตกรรมกว่า 70 บูธ พร้อมมีการเสวนาพิเศษ Thailand Synergy Forum หัวข้อ "แบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัล 7 Innovation Awards 2017" โดย ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับรางวัลฯ ประจำปี 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4