Young Designer Showcase จากผลงานในรั้วสถาบันการศึกษา ก้าวสู่ตลาดโลกอย่างมืออาชีพ ในงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติ TIFF 2017

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๘
ทุกวันนี้เราได้เห็นเฟอร์นิเจอร์หลากหลายดีไซน์จากนักออกแบบชื่อดังหรือแม้กระทั่งแบรนด์ขนาดย่อมไปจนถึงแบรนด์ขนาดใหญ่ แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบงานดีไซน์ของเด็กรุ่นใหม่ หรือผลงานจากนิสิตนักศึกษาที่กำลังก้าวเข้าสู่วงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ขอแนะนำ Young Designer Showcase นิทรรศการที่จัดแสดงผลงานของเหล่านักศึกษาสู่สายตาสาธารณะในงาน Thailand International Furniture Fair 2017

Young Designer Showcase นิทรรศการดีๆ จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่านักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้แสดงศักยภาพนำเสนอผลงานการออกแบบที่มีไอเดียสร้างสรรค์งานเฟอร์นิเจอร์ของตนเอง เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ผลักดันสินค้าออกสู่ตลาดจริง เพื่อให้เหล่านักศึกษาไทยได้เติบโตโลดแล่นในแวดวงอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อย่างมืออาชีพ และก้าวสู่เวทีการค้าได้อย่างมั่นคง

สำหรับแนวคิดการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของเหล่า Young Designers ในปีนี้ คือ การนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนในห้องเรียนมาสร้างสรรค์เป็นผลงานในแบบของตนเอง ทั้งงานทำมือที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ หรือผสมผสานระหว่างไม้และโครงเหล็ก จัดทำออกมาหลากหลายรูปแบบ อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ม้านั่ง กระดานวาดรูป แม้กระทั่งของตกแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซึ่งแต่ละชิ้นงานมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งดีไซน์ที่เป็นมาตรฐาน จนกระทั่งที่มีความแปลกใหม่ ทันสมัย สนุกสนาน ที่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ทุกความต้องการ เพื่อตอบโจทย์แนวความคิด 'ASEAN Smart Living…The Living Beyond มากกว่าของตกแต่งบ้าน คือรสนิยมของการใช้ชีวิต' อันเป็นคอนเซ็ปต์ของการจัดงาน TIFF ในปีนี้

ทั้งนี้ ภายในงานนิทรรศการ Young Designer Showcase ได้คัดเลือกผลงานจากสถาบันการศึกษามาจัดแสดงจำนวน 10 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ Young Designer Showcase ในงาน Thailand International Furniture Fair 2017 ได้ระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest