ม.บูรพาจัดประกวดภาพถ่ายตลาดหนองมน

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๘
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา เทศบาลเมืองแสนสุข และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีชลบุรี จำกัด จัดประกวดภาพถ่ายผ่านสื่อโซเชี่ยลเกี่ยวกับตลาดหนองมน หวังดึงคนไทยทั่วโลกมีส่วนร่วมในแนวทางสร้างสรรค์ต่อลมหายใจสร้างเศรษฐกิจชุมชนสู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC)

ผศ.ดร.บรรพต วิรุณราช คณบดีวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างกระแสการรับรู้และการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องตามแนวทางประชารัฐ ภายหลังจากที่ทั้ง 3 ภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน คือ วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เทศบาลเมืองแสนสุข และบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีชลบุรี จำกัด ได้ร่วมกันเปิดเวทีระดมปัญหาและความต้องการจากผู้ค้าตลาดหนองมนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานรากไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้

ทั้งนี้เนื่องจากตลาดหนองมนตั้งแต่อดีตที่ผ่านมา ถือเป็นตลาดชุมชนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในระดับประเทศมาอย่างยาวนาน ในขณะที่บางแสนมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากถึงปีละ 1,700,000-1,800,000 คนมีการจับจ่ายเฉลี่ยต่อหัวถึงคนละ 1,500 บาทกรณีพักค้างคืน แต่ระยะหลังมาประสบปัญหาจากปัจจัยหลายอย่าง ประกอบกับปัจจุบันซึ่งเป็นยุคแห่งการสื่อสารในโลกดิจิตอล การสื่อสารสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งแง่บวกและแง่ลบ จนทำให้เศรษฐกิจชุมชนรอบตลาดหนองมนอยู่ในภาวะถดถอย

ดังนั้นวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เทศบาลเมืองแสนสุข บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีชลบุรี จำกัด และบริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกันจัดประกวดภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ เปิดเวทีให้กับประชาชนทุกรุ่นทุกวัยทั้งในและต่างประเทศ ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ตลาดหนองมน ร่วมกันเสนอมุมมองสร้างสรรค์ที่มีต่อตลาดหนองมน ชลบุรี เพื่อนำแนวคิดต่างๆที่ได้ มาเป็นแนวทางในการสร้างเศรษฐกิจชุมชนหนองมน ชลบุรี และภาคตะวันออกของไทย ให้กลับมามีชีวิตชีวา เป็นที่รู้จักและยอมรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกครั้ง เพื่อรองรับการท่องเที่ยวและการพัฒนาในเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ในระดับต่อไป

สำหรับกติกาการประกวด ง่ายๆเพียงถ่ายรูปหรือคลิปวิดีโอแบบใดก็ได้ไม่จำกัดเกี่ยวกับตลาดหนองมน ชลบุรี ในมุมมองสร้างสรรค์ มีคำบรรยาย พร้อมข้อความตามกติกา ส่งมาที่แฟนเพจ "ตลาดหนองมน ชลบุรี" และติดตามผลทางแฟนเพจ "วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา" ชิงรางวัลเงินสดและสินค้าโอทอปหนองมน รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท ชิงรางวัลทุก 15 วัน และประกาศผลรอบชนะเลิศในวันที่ 20 เมษายน 2560 ทั้งนี้ไม่จำกัดเพศ,อายุและไม่จำกัดจำนวนครั้งในการส่งประกวด แต่ขอให้สร้างสรรค์โดนใจผู้ชมและกรรมการ ไม่คัดลอกผลงานใคร และผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ ม.บูรพา ในฐานะผู้ผลิตนิสิตในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก รองรับการพัฒนาในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกและเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) จะนำแนวคิดทั้งหมดที่ได้รับ มาเป็นส่วนหนึ่งให้กับนิสิตเพื่อดำเนินการวิจัย หรือจัดทำโมเดลและสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อยกระดับเศรษฐกิจภาคตะวันออกและของประเทศในระดับต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก