ออนิกซ์ฯ ส่งมอบอนาคตที่ดีขึ้นให้กับเยาวชนไทยผู้ขาดแคลนโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
มอบทุนการศึกษา 100,000 บาท แก่นักเรียนศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการโรงแรมพิมาลี ในโอกาสฉลองเปิดดำเนินงานครบ 1 ปี

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป นำโดยนายปีเตอร์ เฮนลี่ย์ (คนที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป มอบเงินทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท จากโครงการเหรียญบาทเพื่อชีวิตภายใต้มูลนิธิ ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ให้แก่สเตฟานี เดซา ลู (กลาง) ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิพิมาลี เพื่อสนับสนุนนักเรียนของศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการโรงแรมพิมาลี ที่เป็นเยาวชนไทยผู้ขาดแคลนโอกาส ในงานฉลองการเปิดดำเนินงานครบ 1 ปี จัดขึ้น ณ จังหวัดหนองคาย เมื่อเร็วๆนี้

ศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการโรงแรมพิมาลี ตั้งอยู่ที่จังหวัดหนองคาย เปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งมอบความรู้และพัฒนาทักษะอาชีพให้กับเยาวชนชาวไทยผู้ขาดแคลนโอกาส สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพให้สามารถหารายได้และความความมั่นคงในการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืนในอนาคต โครงสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนที่ศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการโรงแรมพิมาลีได้พัฒนามาจากหลักสูตรของสมาคมอี เอช แอล สไมล์ ของโรงเรียนการโรงแรมโลซานน์ แห่งสวิตเซอร์แลนด์ (Association EHLsmile of the Ecole Hoteliere de Lausanne) โดยมีการปรับให้เหมาะสมกับการเรียนการสอนโดยครูผู้ฝึกสอนในประเทศไทย หลักสูตรครอบคลุมทั้งด้านทฤษฎีและการปฏิบัติจริง ประกอบด้วยวิชาการทำครัวและการบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Kitchen and F&B services) ตลอดจนวิชาการจัดการส่วนห้องพัก (room division) รวมถึงความรู้ทั่วไปที่เป็นประโยชน์ เช่น ภาษาอังกฤษและทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต โดยเน้นหลักการเรียนรู้จากการปฏิบัติผ่านหลักสูตรที่ครอบคลุมวิชาหลักที่จำเป็นต่ออุตสาหกรรมการบริการ ในบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง โดยประกอบด้วยอาคาร 3 ส่วน ได้แก่ ศูนย์อำนวยการบริหารและฝึกอบรม ห้องอาหารและครัว และบังกะโลที่พักสำหรับแขกจำนวน 4 หลัง

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ในฐานะหนึ่งในพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลักของโครงการศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพการโรงแรมพิมาลี ได้ให้การสนับสนุนทางด้านเงินทุนจากมูลนิธิออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป และให้คำปรึกษาทางด้านการดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ การตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล พร้อมทั้งการสนับสนุนโอกาสการฝึกงานของนักเรียนกับโรงแรมในเครือ และในอนาคต ออนิกซ์ฯ มีโครงการสนับสนุนเงินทุนการศึกษาให้กับนักเรียนของศูนย์ฝึกฯ และการริเริ่มโครงการครูฝึกอาสาส่งเสริมให้ผู้บริหารและทีมงานผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจการบริการจากกลุ่มโรงแรมของออนิกซ์ฯ ไปเป็นอาสาสมัครเพื่อเสริมทักษะให้กับคณะครูและนักเรียนของศูนย์ฝึกฯ อีกด้วย ออนิกซ์ฯ มีความภาคภูมิใจในการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการบรรเทาความยากจนแก่เยาวชนผู้ขาดแคลนโอกาสแล้ว ยังถือเป็นการพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมการโรงแรมและการบริการของประเทศไทยอีกด้วย

จากภาพซ้าย – ขวา

1. นางสาวลิสา ทอมมัส ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

2. นายปีเตอร์ เฮนลี่ย์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป

3. นางสเตฟานี เด ซาท์ ลู ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิพิมาลี

4. นายอเล็กซองเดรอะ เด ซาท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการมูลนิธิพิมาลี

5. นายอเล็กซานเดรอะ เฟรงเกิล ผู้จัดการใหญ่ อมารี บูเลอวาร์ด กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ