Design Plant ดันนักออกแบบรุ่นใหม่ ปลุกสีสันแวดวงอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในงาน TIFF 2017

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ มีความมุ่งมั่นที่สนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของเหล่านักออกแบบทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เพื่อนำเสนอสิ่งดีๆ ตอบสนองทุกความต้องการของตลาดและไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อยุคใหม่ที่ฉลาดซื้อฉลาดเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่ผู้ซื้อต้องการมากกว่าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพนั่นคือ ดีไซน์ ฟังก์ชั่น และนวัตกรรมสดใหม่ ที่คำนึงถึงการใช้งานที่หลากหลายและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร และสื่อถึงรสนิยมของตนเอง Design Plant จึงเป็นโครงการดีๆ ที่สามารถผลักดันเหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ และสินค้าจากโครงการนี้จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อได้

สำหรับการรวมตัวของนักออกแบบในโครงการ Design Plant ในครั้งนี้ นายไชยยงค์ พงษ์สุทธิมนัส ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผยถึงที่มาและไฮไลท์ของโครงการว่า Design Plant เกิดจากการรวมตัวของเหล่านักออกแบบตั้งแต่ปี 2013 โดยมองว่า การที่นักออกแบบบางรายสร้างแบรนด์โดยยืนเพียงลำพัง อาจจะเติบโตได้ยาก แต่หากรวมกลุ่มเราจะแสดงศักยภาพได้ดีขึ้น ซึ่งนักออกแบบส่วนใหญ่ทำงานอิสระ และเริ่มมีแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยปีนี้ได้มีเซคชั่นที่สองเกิดขึ้นคือ Emerging Plant เพื่อรวมเหล่านักออกแบบหน้าใหม่มาจัดแสดงผลงาน ซึ่งภายในงาน Thailand International Furniture Fair 2017 มีการจัดแสดงผลงานทั้งหมด 16 ราย ส่วน Design Plant มีจำนวน 20 ราย

นอกจากนี้ ภายในงานนิทรรศการมีการมอบรางวัลให้กับเหล่านักออกแบบที่มีผลงานโดดเด่นโดนใจคณะกรรมการจำนวน 3 รางวัล ได้แก่ 1) Best of the Show ได้แก่ mitr. 2) Best Product ได้แก่ Vertcale by Zappeaze และ 3) Emerging Talent Award 2017 ได้แก่ Alato by Jumphol Socharoentham & Pakawat Vijaykadga

Design Plant เปรียบเสมือนเวทีที่เปิดโอกาสให้เหล่านักออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแสดงศักยภาพ นำเสนอผลงานสู่สายตาตลาดสากล เป็นพื้นที่ชุมชนแบ่งปันความคิด และยังเป็นการรวมไอเดียสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเป็นของขวัญให้กับเหล่านักช็อปจากทั่วโลกได้นำกลับไปแต่งเติมชีวิตและไลฟ์สไตล์ของตนเองได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4