19 มี.ค.นี้ วิศวฯ จุฬาฯ จัดการแข่งขัน Three Minute Thesis รอบชิงชนะเลิศ หนึ่งในไฮไลท์งานของนิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรม ครั้งที่ 17 (NITAD 17)

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๔
โครงการความร่วมมือระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับภาคอุตสาหกรรม หรือ โครงการ ILP วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็กเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เตรียมจัดงาน Three Minutes Thesis หรือการนำเสนอวิทยานิพนธ์ภายในเวลา 3 นาทีสำหรับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยไม่จำกัดคณะที่ศึกษา ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560 ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน ''นิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรม ครั้งที่ 17 หรือ NITAD 17' และงาน "จุฬาฯวิชาการ 2017"ที่จัดขึ้นระหว่าง 15-19 มีนาคมนี้

โครงการนี้ริเริ่มขึ้นโดย University of Queensland ประเทศออสเตรเลีย โดยมีการนำการแข่งขันดังกล่าวนี้ เข้าร่วมจัดอยู่ในการประชุมนานาชาติ the McDonnell International Scholars Academy 6th International Symposium ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับเกียรติในการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ทางชมรมบัณฑิตศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงสนใจที่จะนำโครงการนี้มาจัดให้กับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาให้นิสิตมีความกล้าแสดงออกในการนำเสนอผลงานทางวิชาการต่อหน้าสาธารณะชน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีและหวังสร้างบุคลากรทางการวิจัยให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนางานวิจัยและนำผลงานเผยแพร่สู่สังคม

ทั้งนี้ได้เปิดรับสมัครผลงานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครทั้งสิ้นกว่า 80 คน และได้มีการคัดเลือกผลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อผ่านมาสู่รอบสุดท้ายจำนวน 10 คน เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนงานวิจัยรวม 100,000 บาท และนิสิตปริญญาเอกที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมแข่งขันในงาน Three Minute Thesis 2017 รอบ Asia-Pacific ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา