คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ยกทีมนักวิชาการชั้นนำร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติประจำปี 2560 หัวข้อ “Innovative Management: Bridging Theory and Practice”

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๖
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เดินหน้าพัฒนาองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการนวัตกรรม ยกทีมนักวิชาการชั้นนำร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติประจำปี 2560 หัวข้อ "Innovative Management: Bridging Theory and Practice"โดยได้รับเกียรติจากเหล่านักวิชาการชื่อดังจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยการจัด Dean's Forum ในหัวข้อ "อนาคตของการจัดการการศึกษาของคณะบริหารธุรกิจเพื่อการพัฒนาบุคคลากรด้านธุรกิจของประเทศ" โดยได้รับเกียรติจากคณบดีคณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ

ผศ.ดร.วิพุธ อ่องสกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในปัจจุบันกลไกสำคัญที่จะก่อเกิดพลวัตความเปลี่ยนแปลงคงจะหนีไม่พ้น "นวัตกรรม" ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการประยุกต์ใช้จำเป็นที่ต้องมีความเข้าใจในประเด็นของการบริหารจัดการเพื่อให้เกิดการต่อยอดนวัตกรรมสู่รูปแบบการใช้งานเชิงปฏิบัติการอย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยการตระหนักถึงความสำคัญของ "การบริหารจัดการนวัตกรรม" ให้เกิดการต่อยอดอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการยกระดับและพัฒนาขีดจำกัดของประเทศในด้านต่างๆ ตามแนวนโยบายไทยแลนด์ 4.0เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานซึ่งล้วนเป็นนักธุรกิจและนักศึกษาในสาขาวิชาคณะบริหารธุรกิจที่ถือเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ได้เกิดความเข้าใจในการนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากงานประชุมไปประยุกต์ใช้ในงานและธุรกิจของแต่ละคน เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อสังคมและประเทศชาติ

"ศาสตร์ด้านการบริหารธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ในฐานะคณะบริหารธุรกิจ เราจำเป็นที่จะต้องปรับตัวและต่อยอดองค์ความรู้ที่มีสู่แนวคิดใหม่เพื่อก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ละเลยเป้าหมายสำคัญที่จะมุ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีมาตรฐานในระดับสากลและมุ่งเน้นการผลิตคุณภาพมิใช่ปริมาณโดยคณะบริหารธุรกิจสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์มีเป้าหมายในการผลิตบัณฑิต การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้อยู่ในระดับสากล มุ่งความเป็นเลิศทางวิชาการด้วยการสร้างผู้นำธุรกิจและนักบริหารที่มีความรู้ความสามารถและทักษะในระดับสากล กอปรด้วยจริยธรรมและจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อสนองความต้องการของประเทศ เพิ่มจำนวนงานวิจัยที่มีคุณภาพ ตลอดจนการบริการวิชาการสู่สังคม และสร้างเสริมคุณภาพชีวิตในการทำงานของอาจารย์และเจ้าหน้าที่"ผศ.ดร.วิพุธ อ่องสกุล กล่าวเสริม

ทั้งนี้ การจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติถือเป็นกิจกรรมที่ทำอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2560นี้ ได้จัดขึ้นในหัว"Innovative Management: Bridging Theory and Practice" โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรชื่อดังทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ได้แก่ ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา นายกสภาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และศาสตาจารย์ เจฟฟรีย์ เบียล จากมหาวิทยาลัยโคโลราโด พร้อมด้วยการจัดDean's Forum ในหัวข้อ "อนาคตของการจัดการการศึกษาของคณะบริหารธุรกิจเพื่อการพัฒนาบุคคลากรด้านธุรกิจของประเทศ" โดยได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ลอว์เรน อเบลน์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย,รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์ คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,รศ.ดร.พิภพ อุดร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และผศ.ดร.วิพุธ อ่องสกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

พร้อมกันนี้ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและการนำนวัตกรรมมาใช้ในองค์กรจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศและระดับโลกที่เข้าร่วมงาน อาทิ ทรู คอร์ปอเรชั่น, กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์, Grab, socialgiver, SAS, OB Club, Asian Leadership Academy เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4