บิ๊กบี้ ยอมรับแรงงานสตรีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๔
กระทรวงแรงงาน ย้ำถึงความสำคัญของแรงงานสตรีต่อการพัฒนาประเทศ ยอมรับศักยภาพและความสามารถ ยินดีกับสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2560 ทั้ง 27 คน ที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวถึงแรงงานสตรีเนื่องในโอกาสวันสตรีสากลว่า แรงงานสตรีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ มากกว่า 3 ทศวรรษ มีการทำงานในเชิงเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยกระจายอยู่ในสาขาอาชีพต่างๆ อย่างกว้างขวาง และเป็นที่ยอมรับจากสังคมไทยมากขึ้น ทั้งในเรื่องของศักยภาพและความสามารถในด้านต่างๆ และรู้สึกยินดีกับสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2560 ทั้ง 27 คน ที่กระทรวงแรงงานได้คัดเลือกประกาศเชิดชูเกียรติ ว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่ประพฤติ ปฏิบัติตน เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งในด้านการครองตน ครองคน ครองงาน มีคุณธรรม จริยธรรม มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ และเป็นผู้ที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี ผู้รับรางวัลสตรีนักบริหารดีเด่น สาขาผู้บริหารภาคราชการดีเด่น ให้ทัศนะเกี่ยวกับสตรีในปัจจุบันว่า สังคมมีความคาดหวังว่าสตรีจะมีความสามารถ ทำงาน ทุกอย่างได้ไม่น้อยกว่าบุรุษ วันนี้ประเทศไทยมุ่งสู่นโยบาย 4.0 ซึ่งแผนพัฒนาเศรษฐกิจมุ่งพัฒนาศักยภาพบุคคลหรือคน เป้าหมายในการพัฒนาคนจะต้องพัฒนาความรู้ เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ สตรีต้องพัฒนาตัวเองในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เพิ่มทักษะ ในการประกอบอาชีพต่างๆ ให้เป็นทักษะในเชิงสมัยใหม่ รู้จักใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะถือว่าทุกอย่างเราหนีไม่พ้น ความทันสมัยในการใช้เทคโนโลยี สังคมข้างหน้ามีการเปลี่ยนแปลงรออยู่ ต้องถามตัวเองว่า เราจะเปลี่ยนตัวเองได้อย่างไรให้ตอบรับโลกสมัยใหม่ข้างหน้า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนว่า "ตัวเราเองต้องพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเราให้มีความยืดหยุ่น และต้องมีวินัย จริยธรรมและคุณธรรม เพื่อนำประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน"

นางสาวปราณี เผอิญโชค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)ผู้ได้รับรางวัลสตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีนักบริหารภาคเอกชนดีเด่น กล่าวว่า จริงๆ แล้วสัดส่วนของผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชายอยู่แล้วแต่ความอดทนและสรีระบางอย่างของผู้หญิงไม่อำนวยเท่ากับผู้ชาย แต่หากพูดถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้นก็มีไม่น้อยกว่าผู้ชาย ดิฉันคิดว่า "ถ้าผู้หญิงมีจิตเข้มแข็งมุ่งตรงมานะไปทางที่ดี โลกเราจะปรากฏผู้หญิงที่มีความสามารถขึ้นมาอีกมากมาย"

นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้รับรางวัลสื่อมวลชนสตรีดีเด่น แสดงความคิดเห็นว่า มาถึงวันนี้ผู้หญิงมาไกลมากจากแต่ก่อนที่ผู้หญิงจะมีข้อจำกัดมากมาย บทบาทของผู้หญิงที่เคยต้องอยู่แต่บ้านดูแลครอบครัว จากวันนั้นมาผู้หญิงก็ทำอะไรได้สิ่งทุกสิ่ง จนพูดได้เต็มปากว่าไม่มีอะไรที่ผู้หญิงทำไม่ได้ "ในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ไปสู่จุดใดก็ตามผู้หญิงสามารถทำได้เทียบเท่ากับผู้ชาย พลังทุกอย่างของสังคมของทุกอาชีพ ของทุกสิ่งที่ผู้หญิงทำล้วนแล้วแต่เป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้าทั้งนั้น ส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดว่าความเป็นผู้หญิงจะทำให้มีศักยภาพด้อยไปกว่าผู้ชายเลย"

นางสาวจริยา โชคคณาพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาพลาสแพค จำกัด สตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีนักบริหารภาคเอกชนดีเด่น แสดงความรู้สึกว่า ขอขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ให้โอกาสดิฉันให้ได้รับรางวัลนี้ ถือเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันผู้หญิงเราสามารถทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ชาย ทำงานนอกบ้านและมีบทบาทมากขึ้น รู้สึกว่าบางคนมีความสามารถทำงานได้ดีมากในหลายสาขาอาชีพ ในด้านพลังและความสามารถ ผู้หญิงมีความอดทนสูง มีความละเอียด รอบคอบ ถ้าเพิ่มอีคิวด้านความละเอียดอ่อน ความอ่อนโยนเข้าไป บอกเลยว่าจะทำงานออกมาได้ดี นี่แหละคือพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวผู้หญิงเวลาทำอะไรออกมาแล้วจะได้ผลงานที่ดีออกมา ตัวดิฉันเองทำด้านบรรจุภัณฑ์ ต้องก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นโมเดลในการพัฒนาประเทศไปสู่ความสำเร็จ "พลังของผู้หญิงทุกคนก็คือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะพัฒนา และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ เพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สืบต่อไป".

นางกัลยาณี ธรรมจารีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท พี.เค.ซิตี้ทัวร์ จำกัด จังหวัดศรีษะเกษ ผู้ได้รับรางวัล สตรีผู้ประกอบอาชีพอิสระดีเด่น กล่าวถึงภาพรวมของการจัดงานและบทบาทของสตรีทำงานว่า การได้รับรางวัลเป็นกำลังใจทำงานให้กับสังคมต่อไป รู้สึกอบอุ่นในการดูแลและต้อนรับของเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานทุกคน ซึ่งทำงานด้วยใจ สำหรับการทำงานของตนเองนั้นไม่ได้มุ่งหวังรางวัลอะไร คิดว่าจะทำงานอย่างไรที่จะตอบแทนสังคมได้เพราะประเทศชาติจะพัฒนาได้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกคน ส่วนตัวคิดว่าสตรีมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศเท่าเทียมกับบุรุษ นอกจากนี้ จุดเด่นของสตรีคือความละเอียดอ่อนและประนีประนอม จะสามารถทำให้การทำงานหรือแก้ไขปัญหาเป็นไปในลักษณะประนีประนอมมากกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ