ฟูจิ ซีร็อกซ์ ตอกย้ำความสำเร็จโมเดลธุรกิจใหม่ยุค 4.0 ลงนามร่วม ม. ธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดศูนย์ New Print Room

อังคาร ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๖
ฟูจิ ซีร็อกซ์ เป็นปลื้มหลังเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ ก้าวสู่ Fuji Xerox Global Service ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ให้พร้อมแข่งขันยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ตอกย้ำความสำเร็จ ม. ธุรกิจบัณฑิตย์ ลงนามเซ็นสัญญาขยายความร่วมมือเปิดศูนย์ New Print Room ตอบสนองความต้องการงานด้านจัดการเอกสารครบวงจร การันตีช่วยลดค่าใช้จ่าย และลดต้นทุนในการบริหารจัดการงานเอกสารภายในมหาวิทยาลัยได้อย่างดีเยี่ยม

มร. โคจิ เทสึกะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฟูจิ ซีร็อกซ์ ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ เป็น "Fuji Xerox Global Service" รองรับการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานทั่วโลกที่ก้าวสู่ยุคดิจิทัลทุกรูปแบบ ไม่เว้นแม้แต่งานด้านเอกสารซึ่งเป็นธุรกิจหลักของฟูจิ ซีร็อกซ์ ก็มีรูปแบบการให้บริการที่เปลี่ยนแปลงไป ทางบริษัท ฯ จึงคิดค้นนวัตกรรมเพื่อสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง และตอบสนองในด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจที่องค์กรต่างๆต้องการ ด้วยการนำเสนอตัวเลือกบริการในการบริหารจัดการเอกสาร ควบคู่ไปกับโซลูชั่นที่ลูกค้าแต่ละองค์กรต้องการ และสามารถยืดหยุ่นการทำงานให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจของลูกค้าได้ด้วย ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเข้าสู่ยุค IoT และปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เทคโนโลยีสารสนเทศมีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วได้

โดยในปี 2560 นี้ ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้มีการลงนามเซ็นสัญญาร่วมกับ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เพื่อเปิดศูนย์ New Print Room และเซ็นต์สัญญาความร่วมมือต่อเนื่องโครงการ Print Room และโครงการ Back Office Printing " Managed Print Services" เป็นระยะเวลา 5 ปี หลังจากการทำงานร่วมกันในสัญญาแรกแล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยทางมหาวิทยาลัยฯ ให้ฟูจิ ซีร็อกซ์เข้าไปให้บริการด้านงานเอกสารทั้งหมดภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนในการดำเนินงานด้านเอกสารทั้งหมดผ่านบริการเอาท์ซอร์สของฟูจิ ซีร็อกซ์ สำหรับการให้บริการจะเน้นไปที่การช่วยแก้ปัญหาการทำงานให้ลูกค้า โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องสูญเสียทรัพยากรบุคคลและเวลามาดำเนินงานในกระบวนการทำงานที่ขาดความเชี่ยวชาญ ทำให้สามารถนำเวลาและความสามารถที่มีมุ่งไปพัฒนาหัวใจหลักของธุรกิจ ซึ่งก่อให้เกิดรายได้กับองค์กรได้มากกว่า

ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตมีโรงพิมพ์เพื่อจัดการงานเอกสารทั้งหมดภายในองค์กรเอง สำหรับจัดพิมพ์ข้อสอบ คู่มือนักศึกษา โบรชัวร์ แผ่นพับ วิทยานิพนธ์ หนังสือรายงานประจำปี ฯลฯ ทำให้จำเป็นต้องใช้บุคลากรจำนวนมากมาคอยดูแลขั้นตอนต่างๆเหล่านี้ ซึ่งบางครั้งขาดความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ส่งผลให้ต้นทุนในการดำเนินการค่อนข้างสูง และไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ทาง ฟูจิ ซีร็อกซ์ จึงได้นำเสนอบริการ Fuji Xerox Global Service เพื่อบริหารจัดการเอกสารภายในมหาวิทยาลัยแบบครบวงจร โดยใช้บุคลากรของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่มีความเชี่ยวชาญงานด้านเอกสารเข้าไปช่วยดำเนินการทุกขั้นตอน รวมทั้งขั้นตอนการออกแบบสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งนี้หากงานเอกสารชิ้นใดที่ต้องการความทันสมัย หรือความสร้างสรรค์ในการออกแบบที่เป็นสากล ทางฟูจิ ซีร็อกซ์จะมีทีมทำงานร่วมกับฟูจิ ซีร็อกซ์โกลบอล เพื่อดำเนินงานในส่วนนี้ ผ่านการทำงานแบบเครือข่ายระดับโลก กว่า 160 ประเทศ โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการมากกว่า 1,400 คนทั่วภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค และ 15,000 คนทั่วโลก ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อให้ได้ผลงานคุณภาพออกมาตรงความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องจ้างบุคลากรมาเพิ่ม

"นับเป็นอีกก้าวที่ตอกย้ำความมั่นใจ เกี่ยวกับโมเดลธุรกิจใหม่ที่ฟูจิ ซีร็อกซ์มีการปรับรูปแบบ โดยเน้นการทำงานในลักษณะคู่ค้าที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดการ ให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเสนอแนะแนวทางการทำงานที่ช่วยให้ลูกค้ามีความสะดวก ผ่านโซลูชั่นที่หลากหลาย ยืดหยุ่น และพร้อมที่จะเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตได้ทุกช่องทาง เพื่อให้สามารถตรวจสอบการทำงานในกระบวนการทำงานได้ 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์ และเมื่อมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขระบบงานได้อย่างทันท่วงที ซึ่งจะช่วยลดอุปสรรค และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจขององค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี" มร. โคจิ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital