3 คนไทยคว้าทุนรัฐบาลออสเตรเลียประจำปี 2560

พุธ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๙
คนไทยได้รับทุนรัฐบาลออสเตรเลีย (ทุนเอนเดเวอร์) ประจำปี 2560 เพื่อไปทำวิจัย หรือศึกษาดูงาน ในประเทศออสเตรเลีย โดยผู้ได้รับทุน 3 ท่าน ได้แก่

ผศ.ดร. ประภาศิริ พงษ์ประยูร อาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้ได้รับทุนเอนเดเวอร์เพื่อไปทำวิจัยด้านชีววิทยาเชิงคำนวณ ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย

รศ. ดร. ศิวพร มีจู สมิธ อาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับทุนเพื่อไปศึกษาดูงานด้านการพัฒนาหลักสูตรปริญญาเอก และการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาปริญญาเอกเพื่อเข้าสู่การทำงานในภาคอุตสาหกรรม ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์

พญ.นิธินา ยี่สิบแสน แพทย์ประจำบ้าน ภาควิชาอายุรศาสตร์ รพ. จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งได้รับทุนเพื่อไปศึกษาดูงานที่สถาบันผิวหนังและมะเร็ง และ รพ. เซ็นต์ วินเซนต์ เมลเบิร์น

นับตั้งแต่มีการมอบทุนการศึกษาเอนเดเวอร์ในปี 2550 มีคนไทยได้รับทุนนี้เพื่อเดินทางไปศึกษา ทำการวิจัย หรือพัฒนาความสามารถทางด้านวิชาชีพในประเทศออสเตรเลียทั้งสิ้น 177 คน ทุนเอนเดเวอร์เป็นทุนจากรัฐบาลออสเตรเลียที่มีการแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยคัดเลือกจากความสามารถของผู้สมัคร ทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการศึกษา งานวิจัย และเครือข่ายวิชาชีพ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างออสเตรเลียและนานาประเทศ ทั้งในระดับบุคคลากร องค์กร และระดับประเทศ

เมื่อเร็วๆ นี้ ฯพณฯ พอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยง ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต เพื่อแสดงความยินดีกับคนไทยผู้คว้าทุนเอนเดเวอร์จากรัฐบาลออสเตรเลียและครอบครัว ประจำปีนี้

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียกล่าวว่า "ผู้ได้รับทุนเอนเดเวอร์ประจำปี 2560 ทุกท่านเป็นผู้ที่มีศักยภาพสูงมาก ผมหวังว่าผู้ที่ได้รับทุนนี้ไม่เพียงแต่จะได้รับประสบการณ์ และเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ กลับมา แต่ยังจะได้เพิ่มพูนความเข้าใจในสังคมและวัฒนธรรมออสเตรเลีย ซึ่งจะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและออสเตรเลียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น"

ทุนเอนเดเวอร์แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ทุนปริญญาโทและปริญญาเอก (Endeavour Postgraduate Scholarship) ทุนเพื่อการวิจัย (Endeavour Research Fellowship) ทุนอาชีวศึกษาและฝึกอบรม (Endeavour Vocational Education and Training Scholarship) และทุนสำหรับศึกษาดูงานเพื่อการพัฒนาบุคลากร (Endeavour Executive Fellowship)

ทุนเอนเดเวอร์จะเปิดรับสมัครในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายนของทุกปี ผู้ที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนเอนเดเวอร์ รวมถึงวิธีการสมัคร ได้ที่ https://internationaleducation.gov.au/endeavour

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน