DITP ขยายกลุ่มเป้าหมายงาน BIG + BIH April 2017 ดึงผู้ซื้อรายเล็กร่วมสมทบ ดันส่งออกเพิ่มขึ้น

พุธ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๔
นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนเมษายน 2560 หรือ BIG + BIH April 2017 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 เมษายนนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ขยายกลุ่มผู้ซื้อใหม่ให้ครอบคลุมทั้งรายใหญ่และรายเล็กจากเดิมที่เน้นกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่เป็นหลัก โดยได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ใน 58แห่งทั่วโลกเชิญชวนผู้ซื้อกลุ่มใหม่ให้มาร่วมชมงาน อาทิ คอนเซ็ปต์สโตร์ มัลติแบรนด์ กิ๊ฟช็อป ร้านค้าปลีก โรงแรม รีสอร์ตร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมทั้งนักออกแบบภายใน

"ปัจจุบัน ร้านค้าประเภทคอนเซ็ปต์สโตร์ มัลติแบรนด์ กิ๊ฟช็อป มีการขยายตัวมากขึ้น ขณะเดียวกัน กลุ่มนักออกแบบภายในก็นิยมเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าที่แปลกใหม่และทันสมัยในงานแสดงสินค้าต่างๆ เพื่อนำไปตกแต่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตนเองดูแลอยู่ ซึ่งสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยก็ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อกลุ่มนี้เพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี ดังนั้น การดึงผู้ซื้อกลุ่มนี้มาร่วมงานก็จะช่วยส่งเสริมการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง" นางมาลี กล่าว

สำหรับงาน BIG + BIH April 2017 โดย วันเจรจาธุรกิจ จัดขึ้นในวันที่ 19-21 เมษายน 10.00-18.00 น. และ วันจำหน่ายปลีก จัดขึ้นในวันที่ 22-23 เมษายน 10.00-21.00 น. ที่ไบเทค บางนา ซึ่งงานนี้จะเป็นเวทีให้ผู้ซื้อได้มาเจรจาเจรจาธุรกิจและเลือกซื้อสินค้าไลฟ์สไตล์กับผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพกว่า 300 ราย ที่จะนำสินค้ามาจัดแสดงรวมกว่า 1,000คูหา อาทิ ของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของที่ระลึก ของใช้ในบ้าน ของใช้บนโต๊ะอาหาร ของเล่นเด็ก เครื่องเขียน สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าสันทนาการ กีฬา และท่องเที่ยว ซึ่งล้วนเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์ ดีไซน์ทันสมัย คุณภาพดี ลงตัวกับชีวิตสมัยใหม่ และตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital