สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช. ผุดไอเดียจัดทำเว็บไซด์ ตลาดแมทชิ่งออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค

พุธ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๘
สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช. ผุดไอเดีย เป็นตัวกลางระหว่าง ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ กำลังจะจัดทำเว็บไซด์ ตลาดแมทชิ่งออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค โดยจะใช้ชื่อ www.dgtfarm.com โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายกฤษ อุตตมะเวทิน เลขานุการกรม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ กล่าวว่า "สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ หรือ มกอช.ได้กำหนดเป้าหมายขับเคลื่อนการพัฒนาสินค้าเกษตรและอาหารของประเทศไทยให้สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่กำหนดให้ปี 2560 เป็นปีแห่งการยกระดับมาตรฐานการเกษตรสู่ความยั่งยีนอีกด้วย และมกอช. ยังมุ่งนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการพัฒนาการเกษตร อาทิ การจัดทำตลาดแมทชิ่งออนไลน์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สมาคมผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ และผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี เพื่อขยายช่องทางการตลาดและจำหน่ายสินค้ามาตรฐานของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต่างๆ เช่น เกษตรแปลงใหญ่ เกษตรอินทรีย์ เกษตรมาตรฐาน รวมทั้งการพัฒนาระบบตามสอบสินค้าเกษตรสำหรับผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี หรือ QR Trace บนระบบคลาวด์ และติดตามแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการที่ใช้ระบบ QR Trace เชื่อมโยงข้อมูลด้านมารตรฐานและสุขอนามัยสินค้าเกษตรและอาหารกับประเทศคู่ค้าด้วย สำนักงานมาตรฐาน

สินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จึงได้ดำเนินการจัดทำเว็ปไซด์ตลาดออนไลน์ขึ้น เพื่อเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคสินค้าเกษตร เพื่อเป็นช่องทางในการจับคู่ (Matching) ติดต่อซื้อขายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพแบบออนไลน์ให้กับเกษตกร ผู้ประกอบการ โรงคัดบรรจุ และผู้บริโภค โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิกได้ที่ www.digitalfarm.com พร้อมทั้งระบุความต้องการในการซื้อหรือจะขายสินค้าเกษตร ซึ่ง www.digitalfarm.com จะจัดเก็บข้อมูลแหล่งผลิตและแหล่งจำหน่ายจากการรวบรวมความต้องการของสมาชิก อีกทั้งยังประมวลผลเพื่อจับคู่ความต้องการในการซื้อสินค้าเกษตรโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สมาชิกตัดสินใจจะซื้อหรือจะขายสินค้าเกษตรได้ตามความต้องการของสมาชิก โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมโครงการเริ่มต้นกว่า 100 ราย" นายกฤษ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ