“Mekhong” แม่โขง ตอกย้ำแนวคิด “เดอะ สปิริต ออฟไทยแลนด์” สนับสนุน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 15 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 พร้อมสานต่อปณิธานในการอนุรักษ์ช้างไทย

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๑
"Mekhong" (แม่โขง) เดินหน้าสานต่อแนวคิด "เดอะ สปิริต ออฟไทยแลนด์" สนับสนุนงานกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากสังคมชั้นสูง และคนจากทั่วโลก ในการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 15 "2017 King's Cup Elephant Polo Tournament" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมระดมทุนกว่า 46 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ มอบชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย พร้อมเชิญชวนลิ้มลองอรรถรสและสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยอย่าง Mekhong เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์ และมีประวัติมาอย่างยาวนาน

คุณสรรศิริ ยอดเมืองเจริญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "Mekhong" (แม่โขง) ยังคงเดินหน้าสานต่อแนวคิด "เดอะ สปิริต ออฟไทยแลนด์" ด้วยความที่เป็นเครื่องดื่มสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ไทยที่มีอายุยาวกว่า 76 ปี เป็นเครื่องดื่มไทยระดับสากล จึงได้เข้าร่วมสนับสนุนงานกีฬาที่ได้รับการยอมรับจากสังคมชั้นสูง และคนจากทั่วโลก ในการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 15 "2017 King's Cup Elephant Polo Tournament" โดยปีนี้ทาง"Mekhong" (แม่โขง) ได้สนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

"การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้ กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ"Mekhong" (แม่โขง) ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมระดมทุนกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 46 ล้านบาท โดยได้นำไปใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างป่าและช้างบ้านในประเทศไทย อาทิ สนับสนุนโครงการวิจัยคลีนิคบำบัดเด็กออทิสติกด้วยช้างไทยแห่งแรกของโลก สนับสนุนการอบรมการฝึกช้างในเชิงสร้างสรรค์ การพัฒนาชุมชนควาญช้าง และการอนุรักษ์ช้างป่า เป็นต้น"

สำหรับการแข่งขันโปโลช้างฯ ในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยเหล่าคนดังของเมืองไทย นางแบบ นายแบบชื่อดัง นักกีฬาโปโลมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงทีมโปโลช้างจากทาง "Mekhong" แม่โขง ที่มีผู้เล่นที่มีความสามารถลงแข่งขันด้วยเช่นกัน นำทีมโดย มร. Uday Kalaan อดีตนักกีฬาโปโลม้า ชุดแชมป์ The world Championships 1995 มร. Angad Kalaan ฉายา "ม้ามืดแห่งเดลี" ผู้ที่กลายเป็นบุคคลที่น่าจับตามอง และพาทีมโปโลม้าอิเดีย ให้เป็นที่รู้จัก นับเป็นขาขึ้นของทีมเลยทีเดียว รวมทั้งยังพาทีมชนะการแข่งขัน Chivas Nepal team in 2001 King's Cup และได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม "Golden Stick" 4 ปีติดต่อกัน และมร. Cameron Humphries อดีตทหารแห่งสหราชอาณาจักร และเค้าเป็นคนนึงที่เล่นกีฬาโปโลบนหลังม้า และร่วมเป็นกรรมการกีฬาโปโลบ้าง แต่ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกคือผู้ที่นำกีฬาโปโลบนจักรยาน ไปเล่นบนถนนใจกลางกรุงแบกแดด ในขณะที่ยังมีสงครามเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากความแปลกใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนจัดแข่งกีฬาแบบนี้ ทั้ง 3 ท่าน ยังมองว่าการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานครั้งนี้ ยังได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย นอกเหนือจากการออกกำลังกายแล้ว ยังได้เป็นการช่วยช้างเร่ร่อนบนท้องถนน ให้ได้มีโอกาสพักผ่อน ได้รับอาหารและการดูแลด้านสุขภาพที่เหมาะสมอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเสิร์ฟ Mekhong Thai Sabai ที่ถือได้ว่าเป็น The Signature Drink of Thailand ไว้ต้อนรับกับแขกบ้านแขกเมืองจากหลากหลายประเทศที่เดินทางมาชมการแข่งขัน เพื่อได้ลิ้มลองอรรถรสและสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยอย่าง Mekhong เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์กับความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน นับเป็นการสร้างการรับรู้แบรนด์แก่แขกผู้มีเกียรติในระดับสากลได้เป็นอย่างมาก

นับเป็นประสบการณ์ที่ดีทั้งของผู้จัด ผู้สนับสนุน และทีมแข่งขัน ที่สานต่อปณิธานในการอนุรักษ์ช้างไทยที่ทางผลิตภัณฑ์ Mekhong เครื่องดื่มไทยระดับอินเตอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เดอะ สปิริต ออฟ ไทยแลนด์" ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีมาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน สำหรับสีสันที่เกิดขึ้นในงาน "2017 King's Cup Elephant Polo สามารถเข้าไปชมบรรยากาศภาพและติดตามอัพเดทกิจกรรมดีๆ จากทาง Mekhong เพิ่มเติมที่ได้ www.facebook.com/mekhongthailand / www.mekhong.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ