กรุงไทยประกาศผลการประกวดศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๑
ธนาคารกรุงไทย ประกาศผลการประกวดศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 ได้สุดยอดผลงานจิตรกรรม ภาพพิมพ์ และประติมากรรม ที่แสดงถึงความน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอด 70 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา พร้อมรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

การประกวดศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2559 แบ่งเป็น 2 หัวข้อ ได้แก่ "ศิลปกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" และ "ศิลปกรรมกรุงไทย" ซึ่งมีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 341 ชิ้น จากศิลปิน 254 ท่าน โดยหัวข้อ "ศิลปกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" ผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม พร้อมรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ นายทรงฤทธิ์ เหมือยพรม จากผลงานชื่อ "คำสอนพ่อหมายเลข 2" ผู้ได้รับรางวัลที่ 1 คือ นายพายุ เกิดพุฒ จากผลงานชื่อ "พ่อ..มองเห็นเราอยู่เสมอ" รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายชญานิน กวางแก้ว ผลงานชื่อ "มหัศจรรย์" และรางวัลที่ 3 มีผู้ได้รับรางวัลรวม 4 คน ได้แก่ นายชำนาญ ปรางสุข ผลงานชื่อ "พลังแห่งศรัทธา บารมี" นายสุพร แก้วดา ผลงานชื่อ "พ่อของแผ่นดิน" นายสุภชัย นาทีชัยชนะ ผลงานชื่อ "หนึ่งในดวงใจของปวงประชา" และนายสุรเดช วัฒนาประดิษฐชัย ในผลงานชื่อ "ฝนหลวง"

สำหรับการประกวดในหัวข้อ "ศิลปกรรมกรุงไทย" ที่สื่อถึงความเป็นกรุงไทยที่อุดมสมบูรณ์ ก่อให้เกิดความสุข ความดีงาม และนำพาสังคมสู่ความเจริญรุ่งเรือง ผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม พร้อมรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ นายประดิษฐ์ ตั้งประสาทวงศ์ จากผลงานชื่อ "จากคำสอนพระพุทธ หมายเลข 8" รางวัลที่ 1 ได้แก่ นายกรณิศ พ่วงพันสี ผลงานชื่อ "คลื่นสัญญาณสุข หมายเลข 2" รางวัลที่ 2 ได้แก่ นายนิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส ผลงานชื่อ "เพลงปลาตะเพียน" และรางวัลที่ 3 มีผู้ได้รับรางวัล 6 คน ได้แก่ นายณัฐิวุฒิ พวงพี จากผลงานชื่อ "ไหม้ - รัก (4)" นายเทพพงษ์ หงษ์ศรีเมือง ผลงานชื่อ "บ้านของคนสร้างบ้าน" นายพงศ์ศักดิ์ อัครพิทยาอำพน จากผลงานชื่อ "เจริญเติบโต 1/2017" นายพรสวรรค์ นนทะภา จากผลงานชื่อ "ความเจริญงอกงามในวิถีพอเพียง (2)" นายพินิจ มิชารี ผลงานชื่อ "ซากความศิวิไลซ์ หมายเลข 4" และนายสุรเดช วัฒนาประดิษฐชัย ผลงานชื่อ "เด็กหญิง หมายเลข 1"

ผู้สนใจสามารถชมผลงานอันน่าประทับใจทั้งหมดที่เข้าร่วมประกวดได้ที่ นิทรรศการศิลปกรรมกรุงไทย ครั้งที่ 3 ณ หอศิลป์กรุงไทย ระหว่างวันที่ 6 มีนาคม - 3 มิถุนายน 2560 ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.00 น. และวันเสาร์ เวลา 10.00 - 17.00 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดธนาคาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4