ท่องเที่ยวไทยสดใส ภาครัฐ-เอกชนไทยสามัคคี ร่วมพัฒนาท่องเที่ยว อันดามัน พร้อมจับมือเครือข่ายทั่วโลกพัฒนาท่องเที่ยวกว่า 80 ประเทศ

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๙
ท่องเที่ยวไทยสดใส ภาครัฐ-เอกชนไทยสามัคคี ร่วมพัฒนาท่องเที่ยว อันดามัน พร้อมจับมือเครือข่ายทั่วโลกพัฒนาท่องเที่ยวกว่า 80 ประเทศส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านแคมเปญต่างๆ และการเชื่อมโยง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ใน 10 ประเทศกับ 10 เมืองต้องห้าม...พลาด

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม (MOU) ระหว่าง 3 จังหวัดอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ โดยมีภาครัฐ-ภาคเอกชนไทยสามัคคี "Andaman : Thailand One for All" เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยว อันดามัน และในวันเดียวกันร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม MOU ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Lufthansa City Center (LCC) ซึ่งมีเครือข่ายบริษัทท่องเที่ยวทั่วโลก ๖๕๐ แห่งใน ๘๐ ประเทศ เพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในกิจกรรมใหม่ๆ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ โดยเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพใหม่ๆ ผ่านแคมเปญต่างๆ ของ LCC

และนอกจากนี้ นางกอบกาญจน์ ได้ร่วมเปิดตัวโครงการ The Link ที่คูหาประเทศไทย ในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ITB Berlin โดยนำเสนอการท่องเที่ยวท้องถิ่น Local Experience เชื่อมโยงให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดรองใหม่ๆ ทั้งนี้ได้จับคู่บริษัทนำเที่ยวต่างชาติที่มีใจและที่อยู่ในประเทศที่มีสำนักงาน ททท.ตั้งอยู่ในประเทศนั้นๆ ๑๐ บริษัท ใน ๑๐ ประเทศ กับ ๑๐ จังหวัดต้องห้ามพลาด รวมเป็น ๑๐ คู่ Link เพื่อให้เกิดเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ของ ๑๐ ประเทศนี้ แต่ดูแลให้เกิดอย่างระมัดระวัง รักษาให้เติบโตต่อไปอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน เป็น Tourism 4.0

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า "การจับคู่ประเทศและแหล่งท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน ถือเป็นโมเดลใหม่ที่ทำให้แหล่งท่องเที่ยวไทยได้รับความสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะการออกแบบเส้นทางการท่องเที่ยว โดยคำนึงถึงวัฒนธรรม วิถีชีวิต ไลฟ์สไตล์ และการท่องเที่ยวที่มีรูปแบบเฉพาะแตกต่างกันเพื่อที่จะทำให้ไทยเราตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวได้อย่างตรงจุดและได้รับการบอกต่อในโลกออนไลน์มากขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4