ธรรมธุรกิจชวนปั่น พิสูจน์ใจไปด้วยกัน บนเส้นทางที่ไม่ธรรมดา “109 กิโลเมตร” งานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดิน สานต่อศาตร์พระราชา สถาปนาปูทะเลย์มหาวิชชาลัย

พฤหัส ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๔
ธรรมธุรกิจชวนปั่น เป็นกลุ่มจักรยานภายใต้ โครงการธรรมธุรกิจ ที่เป็นศูนย์รวมลูกศิษย์ อาจารย์ยักษ์ ดร. วิวัฒน์ ศัลยกำธร (ประธานมูลนิธีกสิกรรมธรรมชาติ และประธานโครงการ) พร้อมด้วยอาจารย์โจน จันใด (ศูนย์พันพรรณ และรองประธานโครงการ)โดยมีนายพิเชษฐ โตนิติวงศ์ (ผู้จัดการโครงการ) เป็นผู้ขับเคลื่อนกิจกรรม "ธรรมธุรกิจชวนปั่น พิสูจน์ใจ ไปด้วยกัน ในระยะทาง 109 กิโลเมตร" เพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดิน ครั้งที่ 11"สานต่อศาตร์พระราชา สถาปนาปูทะเลย์มหาวิชชาลัย" ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง จ. ชลบุรี ซึ่งกิจกรรมการปั่นจักรยานในครั้งนี้เปิดรับสมัครนักปั่นเพียง 100 ท่าน เท่านั้น โดยจะเริ่มปั่นออกจากจุดรวมพลบริเวณ พิคคาเดลี่ แบงคอก โดยอารียา พรอพเพอร์ตี้ (ระหว่างซอยอ่อนนุช 37-39) มุ่งสู่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง จ. ชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2560 เวลา 06.00 น. – 16.00 น.

สำหรับงานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดิน ครั้งที่ 11 "สานต่อศาตร์พระราชา สถาปนาปูทะเลย์มหาวิชชาลัย" จะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่17-19 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง จ. ชลบุรี โดยมีการจัดกิจกรรมไว้อย่างมากมายสำหรับผู้ที่สนใจในศาตร์พระราชาที่จะเข้ามาหาความรู้ ไม่ว่าจะเป็น เวทีเสวนา อาทิ ปาฐกถาพิเศษ "ทำอย่างไรให้เราพูดได้เต็มปากว่า เรารักในหลวง", "Young Spirit in SEP to SDGs" และ "Young Smart Farmer", สนทนาประสาครู และศิษย์ ชวนคุยโดย ต่อ ฟีโนมีน่า และจิรา บุญประสพ พอดีครีเอทีฟ หรือแม้แต่กิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ ภายในงาน อย่างเช่น ผู้เฒ่า 9 เซียนเปิดห้องเรียนพึ่งพาตนเอง, สู้..อยู่..หนี..รอดพอดีด้วยศาสตร์พระราชา(CMS), ออกแบบพื้นที่เพื่อการจัดการน้ำ (โคก หนอง นา โมเดล) พร้อมชม ช็อป ชิมสินค้าจากตลาดนัดธรรมชาติ โดยเครือข่ายธรรมธุรกิจกันได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน

ซึ่งในงานนี้ โครงการธรรมธุรกิจชวนปั่น จะเริ่มรวมพลมิตรภาพนักปั่นกว่า 100 ชีวิต ที่ต้องการพิสูจน์ใจไปด้วยกันกับการปั่นจักรยานในระยะทาง 109 กิโลเมตร จากพิคาเดลี่ แบงคอก โดยอารียา พอพเพอร์ตี้ ไปสู่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง จ. ชลบุรี โดยเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 6.00น และจะเริ่มออกจากจุดสตาร์ทในเวลา 7.00น ไปตามเส้นทางถนนศรีนครินทร์ แล้วเลี้ยวขวาที่แยกลำสาลีเข้าสู่ถนนรามคำแหง มุ่งตรงไปจนสุดทางถึงถนนสุวินทวงศ์เพื่อเข้าฉะเชิงเทรา ผ่านจุดให้น้ำที่ 1 ณ ปั๊มน้ำมัน บริเวณแยกหนองจอก มุ่งตรงไปทางฉะเชิงเทราประมาณ 20กิโลเมตร จะพบจุดให้น้ำที่ 2 ปั๊มน้ำมัน ปตท. บริเวณ ตลาดโบราณนคร จากนั้นปั่นจักรยานผ่านสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกงไป จะถึงจุดให้น้ำที่ 3 บริเวณปั๊มน้ำมันก่อนจะออกตัวเมืองฉะเชิงเทรา แล้วจึงพักรับประทานอาหารเที่ยง เป็นเมนูข้าวกล้องเหนียวธรรมชาติยำกับผักธรรมชาติ ณ จุดให้น้ำที่ 4 "จุด Finish พิชิตใจ" โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกเดินทางสู่พนัสนิคมไปทางมาบโป่ง เพื่อเข้าสู่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติ มาบเอื้อง จ. ชลบุรี

ท้าพิสูจน์ใจ ท้าทายอุปสรรค ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ 100% เมื่อคุณกล้าที่จะก้าว ตามรอยพ่อมาร่วมสานต่อศาสตร์พระราชา ในงานมหกรรมคืนชีวิตให้แผ่นดิน ครั้งที่11 ตั้งแต่วันที่ 17-19 มีนาคม 2560ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง จ. ชลบุรี พร้อมกันนี้ ธรรมธุรกิจรับสมัครนักปั่น พิสูจน์ใจ ไปด้วยกันในระยะทาง 109 กิโลเมตรเพียง 100ท่านเท่านั้น (นำเต้นท์ไปกางเองไม่มีค่าใช้จ่าย) ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วทาง http://www.thaimtb.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มพิสูจน์ใจกันในเสาร์วันที่ 18 มีนาคม 2560 ณ พิคาเดลี่ แบงคอก โดย อารียา พรอพเพอร์ตี้ ติดตามข่าวสารการรับสมัคร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจธรรมธุรกิจhttps://www.facebook.com/Thamturakit/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก