ยูนิไทยชิปยาร์ดฯ มอบวุฒิบัตรแก่เยาวชนโรงเรียนวัดแหลมฉบัง ที่จบหลักสูตร “สอนทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าและช่างเชื่อม”

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๑
บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่เยาวชนโรงเรียนวัดแหลมฉบัง จ.ชลบุรี รุ่นที่ 6 จำนวน 61 คน ที่เข้าร่วมโครงการ "สอนทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ ช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และช่างเชื่อม" โดยมี นายสมชัย เปลี่ยนใจสุข ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด และ นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม

นายสมชัย เปลี่ยนใจสุข ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า "โครงการสอนทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ และช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และช่างเชื่อมขั้นพื้นฐาน" เป็นเจตนารมณ์ร่วมกันระหว่างบริษัทยูนิไทยชิปยาร์ดฯและโรงเรียนวัดแหลมฉบัง ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ได้รับความรู้ในหลักการทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในด้านวิชาชีพช่าง

ซึ่งบริษัทดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนได้ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันสนับสนุนและผลักดัน ทั้งทีมคุณครูอาสา คณาจารย์ตลอดจนนักเรียนทุกคน ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนที่จบในหลักสูตรทั้งสิ้น 61 คน และไปเรียนต่อในสายอาชีพ 100 %

นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศบาลนครแหลมฉบัง กล่าวว่า "ขอขอบคุณบริษัทยูนิไทยชิปยาร์ดฯ ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อการพัฒนาเยาวชนในท้องถิ่นให้มีทักษะวิชาชีพช่างในสาขาต่างๆ และด้วยพื้นที่ของแหลมฉบังเป็นเขตอุตสาหกรรมโครงการดังกล่าวได้ช่วยผลิตแรงงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งตอบโจทย์ภาระกิจหลักในการพัฒนาเยาวชนสู่สายอาชีพของจังหวัดได้เป็นอย่างดี และยังสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ในการยกระดับคุณภาพของแรงงานให้มีความรู้และทักษะสูงเตรียมพร้อมสู่ประเทศไทย 4.0 ซึ่งส่วนหนึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษาและการพัฒนาทักษะเยาวชนสู่ศตวรรษที่ 21

โครงการสอนทักษะวิชาชีพช่างเครื่องยนต์ และช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และช่างเชื่อมขั้นพื้นฐาน ดำเนินการสอนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นที่ 1 ในปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 6 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านการอบรมหลักสูตรแล้วทั้งสิ้น 414 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4