Earth Hour 2560 “ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต” กลับมาอีกครั้งกับการปิดไฟเพื่อส่องแสงให้โลกของเรา

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
โครงการ Earth Hour เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2550 ณ กรุงซิดนีย์ โดยตลอดเก้าปีที่ผ่านมาองค์กร WWFและ ทีม Earth Hour ได้ร่วมกันขับเคลื่อนในประเด็นต่างๆ เช่น การเข้าถึงแหล่งพลังงานทดแทน การคุ้มครองสัตว์ป่าและถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า การสนับสนุนวิถีชีวิตที่ยั่งยื่น รวมถึงการส่งเสริมการออกกฎหมายและนโยบายเพื่อผลที่ดีต่อสภาพภูมิอากาศของโลกเรา

ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน จากกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพียงแค่แห่งเดียว กลายเป็นกิจกรรมการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ทั่วทุกทวีป อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษที่ผ่านมา ปัญหาสภาพภูมิอากาศของโลกก็ยังคงเป็นประเด็นที่น่าเป็นห่วง จึงทำให้เกิดความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง โดย WWF เป็นองค์กรหลักที่ผลักดันการจัดกิจกรรม Earth Hourขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวโลกได้ร่วมแสดงพลังในการขับเคลื่อนเพื่อช่วยโลกของเราและเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น

โครงการ Earth Hour ได้ช่วยระดมทุนสำหรับการสร้างพื้นที่คุ้มครองทางทะเล 3,400,000 ตารางเมตรในบริเวณชายฝั่งของประเทศอาร์เจนตินา และผลักดันให้ชุมชนท้องถิ่นและภาคธุรกิจได้ร่วมกันฟื้นฟูพื้นที่ป่าภายในประเทศยูกันดา นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญต่อการช่วยกันลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก

นายซิดดาร์ธ ดาส ผู้อำนวยการบริหาร Earth Hour สากล กล่าวว่า " กิจกรรม Earth Hour ได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2550โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้นำของประเทศต่างๆตระหนักว่า ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความใส่ใจ จากกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ได้กลายเป็นการเคลื่อนไหวที่ทรงพลังระดับโลกที่คนธรรมดาทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ ทุกการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการปิดไฟหรือแม้แต่การคลิกบน Facebook ก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการปกป้องโลก"

ทั้งนี้ กิจกรรม Earth Hour ประจำปี 2560 ทาง WWF และทีม Earth hour จะใช้การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลเน็ตเวิร์คเป็นหลักภายใต้สโลแกน "ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต" (Shine a light on climate action ) โดยจะเป็นการรณรงค์ให้ร่วมกันเปลี่ยนรูป Profile และ Cover Page ใน Facebook ซึ่งทาง WWF - ประเทศไทย ได้จัดเตรียมภาพและสื่อประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดหรือติดตามกิจกรรม Earth Hour 2560 ได้ที่ Facebook Fan Page ของ WWF – ประเทศไทย https://www.facebook.com/wwfthailand/ นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2560 จะมีการรณรงค์ให้ร่วมกันปิดไฟ ระหว่างเวลา 20.30 - 21.30 น. เป็นเวลา 1ชั่วโมง โดยสามารถติดตามเรื่องราวและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทีมงาน Earth Hour ได้ที่www.earthhour.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้