ภูเก็ต ไข่มุกแห่งอันดามันโฉมใหม่ 4.0

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๑
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ( SME Development Bank ) จัดงานใหญ่เปิดแคมเปญ "สินเชื่อ SMART SMEs บัญชีเดียวเอสเอ็มอี 4.0" เพื่อเป็นแหล่งทุนในการประกอบธุรกิจ หวังผลักดันผู้ประกอบการในท้องถิ่น และกระตุ้นการลงทุนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(DEPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา DEPA ได้ดำเนินการตามนโยบายการขับเคลื่อนประเทศ Thailand 4.0 และ Digital Economy โดยจัดทำโครงการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งร่วมกับสถาบันการเงินประกอบด้วย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ SME Bank และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) ในการส่งเสริมและสนับสนุนแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการที่ใช้เทคโนโลยีในการบริหารกิจการและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนท์ ให้มีความแข็งแกร่งและใช้ในการพัฒนานวัตกรรมหรือบริการใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ

โดยมี นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงาน โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตอันเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ทั้งด้านของทะเลและวัฒนธรรมที่มีมาอย่างช้านาน ก่อเกิดเอกลักษณ์อันไม่มีที่ใดเหมือน ทั้งนี้หน่วยงานยินดีให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการที่สนใจเพิ่มเติมที่ Call Center 1357

นอกจากนี้จัดกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ "สิทธิประโยชน์จากภาษีส่งเสริมผู้ประกอบการใหม่ และ ส่งเสริมให้บุคคลธรรมดาประกอบธุรกิจในรูปแบบของนิติบุคคล" จากตัวแทนจาก 5 สถาบัน ประกอบด้วย 1.พาณิชย์จังหวัด ( กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ) 2.สรรพากรจังหวัด 3.สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) 4.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม และ5.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) ซึ่งมาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนที่เข้าร่วมงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา