Art Ground 02 จากศิลปะสู่การพัฒนาสังคม แรงบันดาลใจเพื่อต้นแบบการจัดงานคอมมูนิตี้อาร์ต

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๕๓
อีกครั้งของความสำเร็จในปีที่ 2 ของ "อาร์ตกราวด์ 02" (ART GROUND 02) งานคอมมูนิตี้อาร์ตจากศิลปะสู่การพัฒนาสังคม ตลาดนัดของผู้มีใจรักศิลปะที่เกิดจากเจตนารมณ์ที่อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าใกล้งานศิลปะให้มากขึ้น และเป็นการรวมตัวกลุ่มคนรักงานศิลป์ให้ได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์, ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดไปสู่การจุดประกายให้เกิดการจัดงานคอมมูนิตี้สร้างสรรค์งานศิลป์ของคนรุ่นใหม่ให้แพร่หลายไปในทุกที่ๆ ดั่งเช่นในต่างประเทศ เพื่อไปสู่โลกของความคิดสร้างสรรค์ โดยในครั้งนี้ The Jam Factory Magazine และร้าน Never ending summer ได้ร่วมกับทีม Marvis (มาร์วิส) ยาสีฟันมิ้นท์ ที่มีจุดกำเนิดจากเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ศูนย์กลางทางศิลปะและสถาปัตยกรรมโลก ได้สรรสร้างยาสีฟันกับแนวคิดของการเติมเต็มความสุขทุกชั่วขณะ ในการใช้ชีวิต แม้แต่ช่วงเวลาสั้นๆ อย่างการแปรงฟัน ผ่านอัตลักษณ์ทางความงามที่ไม่เหมือนใครแบบ Marvis ทั้งยังเป็นที่มาของงานเปิดตัว Art Ground 02 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "Back to Florence" เพื่อให้เข้าถึงนิยาม ของการใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะแบบฉบับชาวอิตาลี บรรยากาศภายในงานจึงเต็มไปด้วยกลิ่นอายและมนตร์เสน่ห์ที่มีทั้งความงดงามพิถีพิถัน พร้อมเซอร์ไพรส์จาก โอ๊ต พัฒนพงศ์ มณเฑียร ศิลปินนักเล่าเรื่องความสัมพันธ์แสนสวยงามผ่านงานศิลปะมา Live Drawing และ Live Piano โดย Jonas Dept The Pianologist ภายใต้คอนเซ็ปท์ ความงามของการใช้ชีวิต... "ในชีวิตประจำวันของเรา ศิลปะแฝงอยู่ในทุกสิ่งรอบ ๆ ตัว" ภายในงานได้รับความสนใจจากเหล่าเซเลบริตี้คนรักงานศิลปะ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ เพชร โอสถานุเคราะห์, คริส หอวัง, นภ พรชำนิ, เป้ อารักษ์, เล็ก บุษบา ดาวเรือง, ยุรี เกนสาคู, เมธี น้อยจินดา, จิตต์สิงห์ สมบุญ, บู้-ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์ เป็นต้น ในบรรยากาศงานศิลป์ ดนตรี และการสร้างสรรค์ ณ โครงการ เดอะ แจม แฟคตอรี่ (The Jam Factory) คลองสาน เมื่อวันที่ 3-5 มีนาคม 2560

ภายใต้นิยามของการรังสรรค์สังคมร่วมกันผ่านงานศิลป์ เพื่อให้ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทย ทำให้เกิดการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ภายใต้ชื่อ "อาร์ตกราวด์" (ART GROUND) ตลาดงานศิลปะที่รวมตัวศิลปินดังของประเทศไทยและเหล่าศิลปินหน้าใหม่มากฝีมือ มาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษพร้อมจัดเวิร์คช็อปให้คนรักงานอาร์ตได้ชมกันอย่างใกล้ชิด และเพื่อให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาข้อมูลความรู้ทางศิลปะได้ง่ายขึ้น ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง คุณด้วง ดวงฤทธิ์ บุนนาค ผู้อำนวยการบริหารพื้นที่สุดอาร์ต "เดอะ แจม แฟคตอรี่" (The Jam Factory) ผู้คร่ำหวอดในวงการสถาปนิกและนักออกแบบชาวไทย ร่วมกับ คุณผ้าป่าน สิริมา ไชยปรีชาวิทย์ ที่มาในบทบาทคนรุ่นใหม่ผู้รักในงานศิลป์และถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางผ่านภาพถ่ายเป็นที่โด่งดังในแวดวงช่างภาพแนวสตรีทจนมีงานแสดงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการบริหารงาน เดอะ แจม แฟคตอรี่ แมกกาซีน และ เดอะ แจม แฟคตอรี่ แกลอรี่

สำหรับในปีนี้ "อาร์ตกราวด์" ยังคงคอนเซปต์และเอกลักษณ์โดดเด่นของการจัดงานในโซนสำคัญด้วยโครงนั่งร้านสองชั้นขึงผ้าใบสีขาว ที่ได้รวบรวมเอาผลงานของเหล่าศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษขึ้นมาจัดแสดงและเปิดขายอย่างเสรีเพื่องานนี้โดยเฉพาะจาก 14 ศิลปินชื่อดังในโซน 'อาร์ตนาว' (ART NOW) ได้แก่ โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี, ปอม ชาน-ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง, ป๊อด-ธนชัย อุชชิน, จี๊ป-ภาสินี คงเดชะกุล, จิรายุ คูอมรพัฒนะ, ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร, ปอม จิตรประทักษ์, ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย, ตุลยา ตุลย์วัฒนจิต, ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร, นักรบ มูลมานัส, จารุวัฒน์ น้อมรับพร, ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา, เต้-ธวัชชัย พัฒนาภรณ์ และเปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่อีก 30 ท่าน ซึ่งกำลังมีผลงานเป็นที่น่าสนใจในขณะนี้ ได้มาแสดงจิตวิญญาณถ่ายทอดผลงานที่มีไอเดียไม่ซ้ำใครกับการสร้างผลงานอย่างสนุกสนานไร้ข้อจำกัด ในโซน 'อาร์ต ฟาวด์' (ART FOUND)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่เปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมทำเวิร์คช็อปเรียนรู้การทำงานของภาพถ่ายด้วยกระบวนการดั้งเดิม ในแนวทางอนุรักษ์ศิลปะกับการทำงานของศิลปะภาพถ่ายเชิงอัลเทอร์เนทีฟ โดยศิลปินชาวอังกฤษผู้เต็มไปด้วยทักษะความสามารถที่พร้อมจะให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ รวมถึงร่วมลงมือทำจริงไปพร้อมกับผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อป โดยยกห้องมืดเข้ามาไว้ในแกลอรี่ของเดอะแจม แฟคตอรี่ ให้ร่วมสร้างงานกันแบบวันต่อวันและรับผลงานกลับบ้านเป็นที่ระลึกในโซน 'อาร์ต ฮาว' (ART HOW) พร้อมดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงจากวงดนตรีสุดแนวที่มาสร้างบรรยากาศครื้นเครงให้งานครั้งนี้ในโซน 'อาร์ต ซาวด์' (ART SOUND) พื้นที่สุดชิคของเหล่าศิลปินสุดแนว อาทิ Solitude is bliss / Inspirative / The Black Code / ขนิษฐา และอีกมากมาย ที่ได้รับการสนับสนุนโซนอาร์ตซาวน์จากเครื่องดื่มแสงโสม และสนุกสนานไปกับพื้นที่ในจินตนาการที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ที่มีชีวิตโลดแล่นอยู่ในโลกของแอนิเมชัน โดยได้รับความร่วมมือจาก Thailand Animatior Festival (TAF) ทีมผู้จัดเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันอิสระ เวทีแรกของไทย ที่ทั้งรวบรวม ผลักดัน และส่งออกเหล่าแอนิเมเตอร์ไทยไปไกลถึงต่างประเทศ กับพื้นที่กิจกรรมใหม่ ที่เปิดกว้างให้กับเหล่าศิลปินผู้รังสรรค์งานศิลปะในโซน 'ฮาร์ด วาว' (ART WOW) แล้วอิ่มอร่อยไปกับบรรดาร้านอาหารและฟู้ดทรัคจาก 'เดอะ แน็ค มาร์เก็ต' (The Knack Market) ที่พร้อมจะมาเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มให้กับทุกคนอย่างเต็มอิ่มในโซน 'ฟู้ด ทาวน์' (FOOD TOWN) ก่อนแวะเลือกซื้อหนังสือศิลปะแบบไม่จำกัดประเภท ที่มาลดราคาเพื่อให้จับจ่ายกันอย่างเต็มที่ ในโซน 'บุ๊ค ทาว์น' (BOOK TOWN)

สนับสนุนสร้างสรรค์สังคมด้วยงานศิลป์ ผ่านกิจกรรม Art Ground 02 โดยผลิตภัณฑ์ MARVIS และผลิตภัณฑ์แสงโสม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4